PlayStation Studios chính thức cập bến Steam

Người đăng: Ngày đăng: 16/05/2021 Game PC & Console
Điều gì tiếp theo sau Days Gone vẫn chưa rõ ràng, nhưng có vẻ như đội ngũ PlayStation đang chuẩn bị tung ra thêm những sản phẩm dành cho PC.

PlayStation Studios cuối cùng đã xuất hiện trên nền tảng chơi Steam với tab riêng của mình, đi kèm với những tựa game đáng chú ý đã cập bến PC như Horizon Zero Dawn, Days Gone,…

steam playstation Game Cuối

Qua động thái này, Sony đang chuẩn bị đưa thêm nhiều trò chơi hàng đầu và độc quyền của mình lên PC – giống như cách mà Microsoft đã làm trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, trong khi Microsoft hiện nay có xu hướng tung ra đồng thời hai phiên bản PC và Xbox, thì mô hình hiện tại của PlayStation vẫn chủ yếu chỉ phát hành bản port sang nền tảng khác sau nhiều năm.

“Các mục tiêu sắp tới bao gồm tăng trưởng lượng người dùng tích cực, tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn và chu kỳ chuyển đổi tiền mặt ngắn hơn để mở rộng dòng tiền,” Sony cho biết trong một báo cáo. “Chúng tôi sẽ khám phá việc cung cấp các tựa game của bên thứ nhất sang nền tảng PC để thúc đẩy lợi nhuận tăng trưởng hơn nữa.”

steam playstation 3 Game Cuối

Có rất nhiều cái tên độc quyền tiềm năng có thể được chuyển sang PC, bao gồm trò chơi phiêu lưu nổi tiếng The Last of Us, Bloodborne hay thậm chí cả Marvel’s Spider-man. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Sony sẽ tung ra sản phẩm nào tiếp theo trên nền tảng máy tính cá nhân.

Dù sao đi nữa, nước đi này của Sony cũng khá hợp lý, khi họ vừa có thể kiếm thêm doanh thu từ thị phần khác, mà vẫn đảm bảo tính độc quyền trên PlayStation đến vài năm.

Theo thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: