Được mệnh danh là playerWON và thuộc sở hữu của Simulmedia, công nghệ này vận hành dựa trên cơ chế tặng thưởng vật phẩm và tiền tệ trong trò chơi cho những ai “chịu khó” xem quảng cáo. Theo báo cáo của Axios, nó nhắm mục tiêu vào các tựa game phát hành dưới dạng miễn phí (F2P).
Hiện tại, Simulmedia đã đạt thỏa thuận với hãng Hi-Rez, và chạy thí điểm trong Smite. Theo báo cáo, những người chơi trong thời gian thí điểm “nhiều khả năng” sẽ chơi và chịu chi hơn cho game, nếu như họ có thể nhận được các đặc quyền (ví dụ như tiền trong game) bằng cách xem quảng cáo.
Công nghệ này hướng đến đối tượng thanh niên trẻ tuổi (từ 18-34), vốn khó tiếp cận nếu chỉ dùng cách thức tiếp thị video thông thường. Để nhận “thưởng”, họ phải xem đến hết quảng cáo (dài 15 hoặc 30 giây).
Nghiên cứu của riêng Simulmedia tuyên bố rằng người ta sẵn sàng xem tối đa 10 video mỗi ngày để đổi quà. Đây là một con số khá hấp dẫn cho những công ty cần tiếp thị, quảng bá.
Bên cạnh đó, chuyên gia Dave Madden của Simulmedia chỉ ra rằng 90% khán giả chơi miễn phí không bao giờ mua các vật phẩm trong game. Vì thế, đây có thể xem như một cách thức khác để rút tiền từ họ.
Công ty muốn triển khai những quảng cáo này trong “khoảng một tá” trò chơi vào thời điểm cuối năm 2021. Nếu thành công, hình thức này chắc cũng sẽ sớm mở rộng ra khắp thị trường.
Theo pcgamer