Sau 10 năm miệt mài hỗ trợ, Blizzard đang từ từ ngừng quá trình phát triển cho trò chơi chiến lược thời gian thực StarCraft 2.
Trong bài đăng trên blog, nhà phát triển thông báo rằng họ sẽ kết thúc việc sản xuất thêm các “nội dung để mua” cho game trong tương lai gần.
Mặc dù vậy, các bản chỉnh sửa độ cân bằng và cập nhật khác vẫn tiếp tục được tung ra. Nhờ quãng nghỉ cần thiết này, đội ngũ phát triển sẽ tập trung vào suy nghĩ về “những gì tiếp theo” ở phía trước.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ StarCraft 2 theo cách tương tự với các trò chơi lâu đời trước đây như Brood War: Tập trung chủ yếu vào những gì mà cộng đồng quan tâm nhất.
Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ không sản xuất những nội dung bổ sung để mua như Commander và War Chest nữa, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện các update theo mùa và các bản sửa lỗi cân bằng cần thiết trong tương lai” – đại diện Blizzard cho biết.
Trò chơi dự kiến không cập nhật thêm update nào trong năm nay, nhưng chúng sẽ xuất hiện “khi cần thiết” ở tương lai.
Ngoài ra, Blizzard cũng úp mở rằng việc được giải phóng khỏi dự án này sẽ giúp họ “động não” tìm cách mở rộng ra ngoài phạm vi phần 2 và tiến vào “vũ trụ StarCraft nói chung”.
Đã 5 năm trôi qua kể từ khi gói mở rộng độc lập Legacy of the Void ra mắt (2015), 4 năm kể từ gói chiến dịch Nova Covert Ops, và 3 năm kể từ phiên bản nâng cấp StarCraft: Remastered (2017).
Hiện tại, vẫn chưa rõ Blizzard đang có dự tính gì trong tương lai, nhưng bước sang thập niên mới, hy vọng series sẽ có thêm một bước phát triển lớn – ví dụ như sự xuất hiện của StarCraft 3 chẳng hạn.
Theo pcmag