Sony nộp bằng sáng chế biến… chuối thành tay cầm chơi game

Người đăng: Ngày đăng: 20/03/2021 Game PC & Console

Theo nội dung Đơn đăng ký bằng sáng chế Hoa Kỳ số 20210031110, do Sony Interactive Entertainment đệ trình vào ngày 1 tháng 8 năm 2019 và được phê duyệt vào ngày 15 tháng 7 năm 2020 cho biết, hãng đang tìm cách thay thế bộ điều khiển tiêu chuẩn bằng những món đồ thông thường trong gia đình.

Về mặt kỹ thuật, nó có thể là bất cứ thứ gì. Nhưng đơn đăng ký bằng sáng chế đặc biệt nhấn mạnh về những hình vẽ kỹ thuật khá hài hước của một quả chuối, với chữ X và hình tam giác đặc trưng trên đó.

Sony-PlayStation-Chuoi-dieu-khien-b

Bằng sáng chế giải thích như sau:

“Hầu hết các trò chơi điện tử cho phép người chơi cung cấp thông tin đầu vào bằng một hoặc nhiều cách: nhấn các nút vật lý trên tay cầm, thực hiện chuyển động bằng bộ điều khiển chuyển động hoặc thực hiện cử chỉ bằng tay chân.

“Đối với bộ điều khiển chuyển động, chúng thường tích hợp nguồn sáng hoặc cảm biến chuyển động (chẳng hạn như con quay hồi chuyển, gia tốc kế) cho phép theo dõi vị trí của bộ điều khiển trong quá trình chơi game điện tử.

“Sẽ thật đáng để kỳ vọng nếu người dùng có thể sử dụng một thiết bị rẻ tiền, đơn giản và không làm từ các linh kiện điện tử để làm thiết bị ngoại vi gaming.”

Sony-Patent-Seeks-To-Replace-Controllers-With-Bananas

Chúng tôi chưa thể hình dùng việc thay thế những chiếc DualSense chuyên dụng bằng chuối sẽ mang lại trải nghiệm như thế nào. Nhưng rõ ràng, nếu một công ty giá hàng tỷ đô la như Sony quyết định xin được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng khá lạ thường này thì họ phải có những kế hoạch và sự chuẩn bị nhất định từ trước.

Cách vận hành này cũng ít nhiều gợi nhớ đến công nghệ Microsoft Kinect đầy tiềm năng một thời, nhưng thay vì số hóa người dùng, hệ thống sẽ số hóa và tạo ra hình ảnh ba chiều của một vật thể mà họ cầm trên tay.

Đối tượng đó sẽ được hiểu là bộ điều khiển trò chơi và được gán các nút nhất định trên đó. Thậm chí, toàn bộ đối tượng cũng có thể đóng vai trò là bộ điều khiển chuyển động.

Vì thế, bạn có thể lấy một quả chuối và biến nó thành một bộ điều khiển với bốn nút PlayStation, hoặc một vô lăng hay cần bay (flight stick).

Lưu ý rằng đây chỉ mới dừng ở mức bằng sáng chế và rất khó để chuyển hóa ý tưởng này thành hiện thực. Tuy nhiên, vẫn rất thú vị nếu Sony thực sự thành công trong việc thay thế bộ điều khiển hiện tại thành… rau củ quả trong những năm tới.

Theo thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: Game PC Playstation Sony