Hoa là một trò chơi bay nhảy giải đố (puzzle-platforming) tuyệt đẹp và gây ấn tượng ban đầu rất tốt với phong cách hình ảnh đặc sắc theo lối vẽ tay, mang hơi hướng của hãng hoạt hình kỳ cựu Ghibli.
Đáng chú ý, những thành viên đã đặt nền móng cho Hoa bao gồm có trưởng nhóm Sơn Tùng (Ryo) và nhà thiết kế Sơn Trà. Bên dưới là đoạn clip giới thiệu cơ chế của game do Sơn Trà trình bày.
Theo Tùng chia sẻ, nhóm của anh bao gồm các sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học ở Singapore (NTU và NUS) với khởi đầu chỉ bao gồm 2 họa sĩ và 2 lập trình viên. Hoa là dự án lớn đầu tiên của nhóm và mỗi Tùng sở hữu kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp game trước đó.
Trò chơi bắt đầu khi nhân vật chính “Hoa” trở về quê hương lần đầu tiên sau bao năm xa cách. Xuyên suốt chuyến hành trình, sức mạnh thần tiên của cô sẽ thổi bùng sự sống trở lại vùng đất, và đánh thức cư dân của nó khỏi giấc ngủ dài.
Hoa càng đi xa, càng kết bạn nhiều, càng hiểu thêm về bản thân và quê hương. Tuy nhiên, bí ẩn về mục đích của cuộc hành trình vẫn để ngỏ, cho đến khi nó kết thúc tại Vùng đất của các Tinh linh – một thế giới đẹp như mơ, nơi câu chuyện phía sau cuối cùng cũng được hé lộ.
Cùng Hoa, người chơi sẽ được hòa mình vào bầu không khí yên bình, thư giãn tại khu rừng xanh đầy bí ẩn, song song với việc giải các câu đố và khám phá môi trường xung quanh.
Phiên bản PS5 của Hoa hứa hẹn sẽ tận dụng đầy đủ các chức năng của bộ điều khiển DualSense. Ví dụ: Bộ kích hoạt thích ứng (adaptive trigger) sẽ được dùng cho cơ chế bay và trở nên khó ấn hơn khi năng lượng của nhân vật cạn kiệt. Trong khi đó, phản hồi xúc giác được sử dụng để mô phỏng các hành động và sự kiện trong trò chơi.
Nhà sản xuất PM Studios vẫn chưa ấn định ngày phát hành cụ thể cho “Hoa” vào tháng 7. Tuy nhiên, họ đã mở đặt trước phiên bản vật lý PS4 và PS5, và phiên bản giới hạn có kèm voucher cho một bản nhạc kỹ thuật số và một tấm bưu thiếp với lời nhắn từ Hoa.