Lý do Gran Turismo 7 nhận phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng?

Người đăng: Ngày đăng: 26/03/2022 Game PC & Console
Thật đáng tiếc, bởi Gran Turismo 7 không phải là một trò chơi tồi.

Như Gamespot đã đưa tin, các bản update mới cho Gran Turismo 7 đã khiến fan cảm thấy vô cùng thất vọng, thể hiện qua mức điểm đánh giá vỏn vẹn 1,7/10 trên trang tổng hợp Metacritic.

Tai sao nguoi ham mo that vong ve Gran Turismo 7 2a Game Cuối

Từ việc đưa các giao dịch vi mô (microtransactions – mua vật phẩm bằng tiền thật) vào trò chơi, cắt giảm đáng kể mức thưởng Credit (tiền tệ trong GT7) ở một số lượng lớn các vòng đua World Circuit, cho đến thời gian bảo trì kéo dài gần hai ngày khiến game hoàn toàn không thể chơi được. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi cộng đồng lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Gran Turismo 7 đang gặp rắc rối?

Dù Gran Turismo 7 đã gây ấn tượng vô cùng tốt đẹp với các nhà phê bình. Tuy nhiên, cộng đồng game thủ lại có những phản ứng trái ngược trên trang Metacritic, vì những quyết định khó hiểu từ nhà phát triển.

Tai sao nguoi ham mo that vong ve Gran Turismo 7 3 Game Cuối

Đầu tiên, việc tích hợp giao dịch microtransactions khó tạo thiện cảm, khi trò chơi vốn đã buộc khách hàng phải trả đến 70 USD. Bên cạnh đó, phần thưởng bị cắt giảm khiến một số vòng đua ngắn trở nên khó kiếm tiền hơn, tạo ra ấn tượng như đang thúc đẩy người chơi rút ví để mua Credit vậy.

Bên cạnh đó, sau khi đã hoàn thành nội dung Menu Book chơi đơn, bạn không còn nhiều cách để kiếm nhanh Credits, khi mà phần thưởng ở chế độ Sport trực tuyến thấp một cách kỳ lạ. Hiện tại, GT7 gần như hoàn toàn trái ngược với Forza Horizon 5. Trò chơi nhà Microsoft rất tích cực thường xuyên giới thiệu cho người chơi những chiếc xe mới và tiền thưởng trong game.

Tai sao nguoi ham mo that vong ve Gran Turismo 7 1a Game Cuối

Cộng thêm thời gian bảo trì kéo dài khiến GT7 hoàn toàn không thể chơi được. Với những người vừa mua trò chơi, đó không hề là một ấn tượng tốt. Thật khó để hài lòng khi vừa mới chi tiền thì lại được chào đón bởi màn hình thông báo rằng họ không thể chơi game. Mặc dù bản thân Gran Turismo 7 là một trò chơi xuất sắc, nhưng những động thái khó hiểu từ nhà sản xuất đang khiến cộng đồng thất vọng.

Tai sao nguoi ham mo that vong ve Gran Turismo 7 Game Cuối

May mắn thay, trước phản ứng dữ dội từ cộng đồng, Polyphony Digital cũng đã có những biện pháp xoa dịu tạm thời như lên tiếng xin lỗi, tăng thêm phần thưởng Credits và hứa hẹn update thường xuyên để cải thiện nội dung. Hy vọng rằng nhà phát triển sẽ rút kinh nghiệm để những vụ việc tương tự không còn xảy ra trong tương lai.

Theo TechRadar

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: