Gần đây, nhà cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) Surfshark đã công bố danh sách các trò chơi có nhiều đối tượng muốn gian lận nhất.
Với hơn 350 triệu người dùng và ngày càng tăng, không có gì quá ngạc nhiên khi Fortnite đứng đầu BXH này.
Các phát hiện của Surfshark khá thú vị và tổng hợp kết quả tìm kiếm từ cả Google, YouTube cùng báo cáo từ những trang tin CNBC, SportsKeeda, The Verge để xác định các trò chơi trực tuyến có nhiều kẻ gian lận nhất.
Theo dữ liệu, Fortnite có 26.822.000 video chỉ riêng trên YouTube liên quan đến vấn đề gian lận như Aimbots hay Wallhacks, gần gấp 3 lần vị trí thứ hai Overwatch với 9.279.829 kết quả.
Ngoài ra, Thụy Điển là quốc gia có tỷ lệ gian lận trên đầu người nhiều nhất, với 145 lượt tìm kiếm cheat qua Google trên một triệu người. Mỹ và Úc đồng vị trí thứ hai.
Hiện nay, việc phát triển và buôn bán hack/cheat cũng trở thành “công việc kinh doanh” mang lại lợi nhuận khá cao.
Một hacker có kỹ năng phát triển phần mềm gian lận cũng có thể tạo ra phần mềm độc hại (malware), tấn công vào dữ liệu người dùng mà không bị phát hiện.
Đáng chú ý, Cơ quan Tội phạm Quốc gia của Vương quốc Anh cho biết những người truy cập vào các trang web gian lận để tìm hiểu về “đường dây” này có xu hướng tiến triển thành tội phạm mạng, để rồi phải gặp rắc rối nghiêm trọng về pháp lý.
Tổng kết lại, việc gian lận bằng phần mềm hack/cheat rõ ràng không mang lại lợi ích gì cho cả bản thân cũng như cộng đồng, nên tốt hơn hết đừng nên sử dụng chúng.