Chuyện thật như đùa: Nhiều khách sạn ở Mỹ chuyển sang phát hành…. NFT

Người đăng: Ngày đăng: 09/08/2022 NFT/Play2earn
Nhiều khách sạn ở Mỹ bất ngờ chuyển sang phát hành… NFT như một giải pháp phù hợp để giải quyết tình trạng khách hàng đặt phòng nhưng không đến.

Theo tính toán của nhiều chuyên gia, ngành khách sạn tại Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thất thoát hơn 100 triệu USD mỗi năm do tình trạng “no-show” (khách hàng đặt phòng nhưng không đến và hủy đặt phòng vào phút chót khiến khách sạn không thể tìm kịp khách hàng thay thế). Đứng trước tình cảnh này, nhiều khách sạn đã tìm ra khách khắc phục bằng cách chuyển sang sử dụng công nghệ Blockchain để hạn chế tối đa phần lỗ này.

chuyen that nhu dua nhieu khach san o my chuyen sang phat hanh nft 4 Game Cuối
Ngành khách sạn ở Hoa Kỳ đối mặt với tình trạng bị thất thoát gần 100 triệu USD mỗi năm do khách hủy phòng.

Cụ thể, sự ra đời của Pinktada – một nền tảng đặt phòng mới đã tiến hành hợp tác với nhiều khu nghỉ dưỡng địa phương để nhận đặt phòng ở nhiều địa điểm thăm quan nổi tiếng như Caribe và Hawaii, sau đó biến chúng thành NFT (Non-fungible token).

chuyen that nhu dua nhieu khach san o my chuyen sang phat hanh nft 1 Game Cuối
Mỗi đêm nghỉ tại khách sạn sẽ được biến thành 1 voucher gắn liền với NFT.

Theo đó, Pinktada sẽ cho phép khách thuê phòng đặt phòng bằng cách mua những NFT đó với mức giá thấp hơn so với giá phòng linh hoạt (được quyền hủy phòng) đặt trực tiếp với khách sạn và đương nhiên, trong trường hợp khách hàng cần hủy phòng, Pinktada sẽ cho phép họ bán hoặc tặng phòng đó cho các khách hàng khác trên chợ Marketplace của Pinktada.

Nói cách khác, Pinktada sẽ biến gói 1 đêm nghỉ ở 1 phòng của mình thành một loại voucher, sau đó gắn mỗi voucher này ứng với một NFT. Mỗi NFT là một “chứng nhận điện tử” của voucher, có NFT trên máy tính tức là sở hữu voucher tương ứng. Và khi khách hàng sở hữu voucher này đồng nghĩa với việc họ được phép nghỉ 1 đêm ở phòng đã định.

chuyen that nhu dua nhieu khach san o my chuyen sang phat hanh nft 3 Game Cuối

Nhờ việc sử dụng NFT trong các giao dịch đặt phòng, khách sạn sẽ không phải làm bất cứ điều gì trong trường hợp khách hàng cần hủy phòng. Tất cả những gì khách hàng cần làm là bán hoặc đem tặng các NFT này cho người khác. Do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các khách sạn.

Mặc dù doanh số NFT đã giảm mạnh khi các khoản đầu cơ bị đè bẹp bởi lãi suất cao, thế nhưng càng ngày càng nhiều ngành công nghiệp, từ chăn nuôi gia súc tới ăn uống cao cấp,…. và mới đây là ngành khách sạn áp dụng blockchain cho các sản phẩm của họ trong thế giới thực.

chuyen that nhu dua nhieu khach san o my chuyen sang phat hanh nft 2 Game Cuối
NoMo SoHo ở thành phố New York đã trở thành một trong những khách sạn đầu tiên tại Mỹ cung cấp các gói dựa trên NFT

Rõ ràng, đây là một cách giải quyết khá hoàn hảo… ít nhất là đối với ngành khách sạn khi họ tiết kiệm được chi phí nhân công, cũng như nhiều chi phí khác cho công việc mua bán lại phòng cho khách du lịch. Tính tới thời điểm hiện tại, NoMo SoHo ở thành phố New York đã trở thành một trong những khách sạn đầu tiên tại Mỹ cung cấp các gói dựa trên NFT với các đặc quyền như trả phòng trễ và bữa sáng miễn phí. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu đây có thể trở thành một xu hướng bùng nổ trong tương lai hay không? Điều này sẽ cần phải chờ đợi thêm thời gian mới có thể có câu trả lời.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: