Final Fantasy XVI: Đạo diễn game lo sợ Final Fantasy XVI không thể..cạnh tranh trong thị trường.

Người đăng: Ngày đăng: 19/08/2022 Game PC & Console
Dòng game Final Fantasy từ lâu đã là một cái tên lớn trong nền công nghiệp game thế giới. Tuy nhiên trong một phát biểu gần đâu thì đạo diễn của tựa game này, Naoki Yoshida, lại đang lo ngại rằng liệu Final Fantasy 16 có thể thành công được hay không.

Final Fantasy XVI không thể cạnh tranh với những tựa game cùng thời?

Chuỗi game Final Fantasy là một trong những cái tên đáng chú ý nhất trong thể loại JRPGs. Được giới thiệu và ra mắt lần đầu tiên vào những năm 80s, nó đã sớm trở thành một tượng đài mà khó có ai có thể ngang nghiên sánh bước. Hai sản phẩm sắp tới của tựa game này cũng rất được chờ đón là Fianl Fantasy 7 phần II và Final Fantasy XVI. Tuy nhiên, đạo diễn của ông lớn đình đám này đang có những đáng giá không mấy tích cực về Final Fantasy XVI.

4 22 Game Cuối

Nỗi lo lắng của người đạo diễn

Trong bài phỏng vấn với Inverse, ông đã chia sẻ rằng quá trình làm game đã gặp phải nhiều khó khăn. Điều đầu tiên là có quá nhiều yêu cầu của các fan hâm mộ dành cho Final Fantasy 16 nên bên phía sản xuất không thể nào cho ra mắt hết trong một lần được. Tuy nhiên Naoki cũng khẳng định rằng cả ông và nhà sản xuất đang cố gắng tạo ra một tựa game xuất sắc nhất có thể trong thời gian cho phép.

2 26 Game Cuối

Không chỉ vậy, Final Fantasy XVI cũng sẽ khác với những tựa game trước đó trong dàm game cùng tên. Thế giới của nó sẽ không còn là thế giới mở nữa, mà thay vào đó là một nhiệm vụ lớn xuyêt suốt cùng nhiều vùng đất để cho bạn cảm giác như mình đang chu du trong một vũ trụ hoàn toàn khác vậy.

Final Fantasy XVI cũng được coi là có cách chơi và kể chuyện hoàn toàn khác với những người anh em của nó. Lần này game sẽ tập trung nhiều hơn vào nhân vật Clive hơn là câu chuyện về nhiều nhân vật chính. Đây cũng là lần đầu tiên một tựa game trong quần thể này có được một nhân vật chính rõ ràng thay vì là một nhóm nhân vật. Điều này có thể làm nhiều fan lưỡng lự về quyết định có mua game hay không nhưng ta sẽ cần phải đợi thêm những thông báo cụ thể hơn đến từ phía nhà sản xuất. 

3 24 Game Cuối

Ông lo sợ rằng những thay đổi trên sẽ làm mất lòng những fan hâm mộ trung thành của series này cũng như trong một thị trường đang ngày càng đầy sự cạnh tranh như hiện nay.

Nhiều người chơi cho rằng việc lo lắng Final Fantasy XVI không bắt kịp với thị trường là không cần thiết khi nó đã có sẵn một đế chế cho riêng mình.Và điều đó sẽ không bị ảnh hưởng kể cả khi nó thiếu đi một thế giới mở hay những sản phẩm hữu hình. Tuy nhiên một số người lại đang chỉ ra sự hứng thú của Square Enix với các thể loại game NFT và lo ngại rằng có thể xu hướng này sẽ được áp dụng vào tựa game này. Điều này đặc biệt gây chú ý kể từ sau khi Final Fantasy 7 đã thông báo cộng thêm nhiều vật phẩm NFT vào trong game.

5 22 Game Cuối

Tổng kết 

Những lo ngại không đáng có trên của Naoki không phải là không có cơ sở. Nhưng dù sao chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng cua game bởi những tiếng vang lớn trong của series này. Dù sao thì Final Fantasy cũng đã tạo dựng nên cho mình một tiếng tăm không thể bàn cãi được nên ta cùng trồng chờ vào kết quả khi tựa game này ra mắt nhé.

Thiet ke chua co ten 9 1 Game Cuối

Final Fantasy XVI dự kiến được ra mắt vào mùa hè năm 2023 trên hệ  máy PS5.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=yr6PtdY0i7M

 

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: