LMHT: SofM, VCS cần anh

Người đăng: Ngày đăng: 22/12/2022 E-Sports
Trong những ngày vừa qua, những nguồn thông tin đáng tin cậy của giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đang bàn luận sôi nổi về một nhân vật đặc biệt, Lê “SofM” Quang Duy sẽ quay về thi đấu tại Việt Nam sau 6 năm thi đấu ở Trung Quốc.

Hiện tại vẫn chưa có bất kì thông báo chính thức nào về thông tin này. Tuy nhiên Weibo Gaming (WBG) đã chính thức nói lời tạm biệt với SofM trên trang mạng xã hội chính thức của họ. Ngoài ra SofM cũng không kí kết hợp đồng mới với team LPL hay LCS nào, nên việc SofM sẽ hồi hương và cống hiến cho LMHT Việt Nam có độ khả thi lên đến 99%.

Vậy việc SofM trở về VCS sẽ mang lại những lợi ích gì mà các nguồn thông tin như BLV Hoàng Luân, Tinikun lại hào hứng như thế, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

sofm vcs 1 Game Cuối

Lời cảm ơn WBG dành cho SofM

Lợi ích về tinh thần

Việc thi đấu tại LPL suốt 6 năm và về nhì tại CKTG 2020 khiến chành trai đi rừng sinh năm 98 này được xem là tuyển thủ LMHT Việt Nam thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại, thế nên sự trở về của SofM sẽ mang tính chất như một biểu tượng cho giới tuyển thủ LMHT trẻ tuổi tại Việt Nam trong khoảng thời gian sắp tới.

Tính đến thời điểm này thì VCS vẫn là một sân chơi có nhiều tuyển thủ trẻ nhưng quá ít tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm có tiếng nói và có sức liên kết toàn đội. Người duy nhất tại VCS có thể làm được điều này trong những năm gần đây là anh “Khánh béo” Đỗ “Levi” Duy Khánh. Với sự xuất hiện của Levi trong đội hình thì Gam Esports họ luôn biết cách xốc lại tinh thần lúc cần thiết và giữ vững được vị trí top 1 tại VCS.

Tuy nhiên với sự xuất hiện của SofM tại VCS từ mùa giải 2023, Levi sẽ không còn là tuyển thủ đi rừng duy nhất đã từng xuất ngoại tại VCS, đồng nghĩa với việc VCS sẽ được tạo một thế cân bằng khi SofM cũng có thể trở thành một chỗ dựa tinh thần cho đồng đội của anh ta giống như cách Levi đang làm.

sofm vcs 2 Game Cuối

SofM và Levi được xem là những đàn anh lão làng của LMHT Việt Nam còn thi đấu ở phong độ đỉnh cao

 

Lợi ích về chuyên môn

Ngoài giá trị tinh thần thì SofM hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng để cải thiện mặt bằng chuyên môn cho LMHT Việt Nam với kinh nghiệm thi đấu cực dày dặn tại đấu trường LPL mạnh nhất nhì LMHT thế giới.

SofM là một trong những tuyển thủ LMHT Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm và gặt hái được nhiều thành tích cực kì ấn tượng cho đến nay.

Sofm khoác áo Full Louis (FL) trong phần lớn thời gian thi đấu tại Việt Nam từ 2012 đến đầu năm 2016, trong khoảng thời gian này SofM nổi lên như một tuyển thủ trẻ với khả năng thi đấu mọi vị trí cùng với kĩ năng thượng thừa với những màn đối đầu nảy lửa với các đối thủ sừng sỏ lúc bấy giờ như: Saigon Jokers (SAJ), Boba Marines (BM).

sofm vcs 3 Game Cuối

FL.SofM vẫn biết cách khiến ông vương Saigon Jokers điêu đứng tại VCSA Mùa Hè 2015

2016 là cột mốc lớn trong sự nghiệp thi đấu của SofM khi anh ta trở thành tuyển thủ LMHT Việt Nam đầu tiên xuất ngoại để thi đấu tại đấu trường Trung Quốc, nơi được đánh giá là đang có một tốc độ phát triển về mặt chuyên môn cực nhanh.

SofM thi đấu trong màu áo của Snake Esports (SS) từ 2016 đến 2019 và luôn đạt được thành tích cá nhân cực kì ấn tượng. Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất cho SofM trong khoảng thời gian này chính là việc anh bị mắc kẹt với những người đồng đội không quá chất lượng và chưa thể gặt hái bất kì thành tích tập thể nào cùng với SS. Ngoài ra SofM không thể đầu quân cho các ông lớn lúc bấy giờ như LGD, EDG, WE vì anh ta chưa được coi như là một nôi binh Trung Quốc.

sofm vcs 4 Game Cuối

Việc trở thành MVP khá quen thuộc đối với SofM khi khoác áo Snake Esports

Năm 2019 đánh dấu cột mốc mới của SofM khi anh chính thức trở thành nội binh LPL và chuyển sang thi đấu cho LNG rồi sau đó là Suning Gaming (SN). SN cũng là nơi mà tài năng của SofM được bay cao và sáng chói nhất khi anh cùng đồng đội đánh bại JDG cũng như TES để giành vé lọt vào Chung Kết của CKTG 2020 và chỉ thất bại trước Damwon Gaming (DWG, tiền thân của DK) quá hủy diệt ở thời điểm đấy. Dù chỉ về vị trí thứ 2 tại CKTG 2020 nhưng SofM vẫn được bình chọn là tuyển thủ có sức ảnh hưởng nhất tại giải đấu này.

sofm vcs 5 Game Cuối

SofM tại CKTG 2020 được xem như một tượng đài trong lòng khán giả LMHT Việt Nam và quốc tế

“Đi để trở về” có thể là cụm từ thích hợp nhất miêu tả SofM ở thời điểm này. Có thể thấy lợi ích của việc SofM quay trở về đấu trường Việt Nam mang lại một lợi ích không hề nhỏ cho nền LMHT nước nhà. Mong rằng SofM sẽ tìm được niềm đam mê thi đấu trong những mùa giải tới khi chinh chiến tại VCS cũng như sẽ góp phần giúp mặt bằng chuyên môn của LMHT Việt Nam vươn cao hơn trong tương lai.

 

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: LMHT SOFM VCS