LMHT: 6 bộ trang phục cực hiếm không xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp

Người đăng: Ngày đăng: 01/01/2023 E-Sports
Một số trang phục LMHT nhất định phải bị cấm vì đem lại những lợi thế gây mất cân bằng.

Liên Minh Huyền Thoại cung cấp rất nhiều tướng và trang phục khác nhau. Mỗi nhà vô địch có ít nhất một trang phục, với tỷ lệ nhận được trang phục mới rất chênh lệch. Có nhân vật chẳng có skin bổ sung trong hơn 1000 ngày, nhưng cũng có những nhà vô địch sở hữu hàng tỷ trang phục – ví dụ như Ezreal và Lux.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 111 Game Cuối

Xuyên suốt quá trình chơi Liên Minh, độc giả hẳn đã chiêm ngưỡng phần lớn trong số hơn 1500 skin hiện tại. Nhưng liệu bạn có biết một vài trang phục không thể sử dụng khi thi đấu chuyên nghiệp vì nhiều lý do riêng? Sau đây là những cái tên tiêu biểu nhất.

Heimerdinger Luyện Rồng

Phát hành vào cuối năm 2018, Heimerdinger Luyện Rồng là skin khá nổi bật với hiệu ứng rồng con phun lửa lúc nhân vật tấn công đối thủ. Tuy nhiên, trang phục này cũng bị cấm ở những trận đấu chuyên nghiệp.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 2 Game Cuối

Theo phỏng đoán, nguyên nhân nhiều khả năng chính là do hiệu ứng kỹ năng chiêu Q và hoạt ảnh khi chuyển động của Heimerdinger khác hoàn toàn so với các skin trước đó. Thế nên, người chơi chuyên nghiệp dù muốn cũng không thể chọn trang phục này.

Riot Singed

Riot Singed là một skin đặc biệt của nhân vật Singed. Nó không được bán trong cửa hàng, mà chỉ dùng tặng cho những người chơi đã đến sự kiện Gamescom năm 2010.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 1a1 Game Cuối

Vì vậy, chẳng mấy ai may mắn sở hữu bộ trang phục này và nhiều game thủ gắn bó cùng LMHT hơn 10 năm cũng không có skin. Số lượng người nhận được Riot Singed rất ít, nên việc nó không xuất hiện trên đấu trường chuyên nghiệp khá dễ hiểu.

Pax Sivir

Pax Sivir vốn được dùng để tặng miễn phí cho những khán giả tham gia sự kiện Penny Arcade Expo (PAX) vào năm 2011. Vì vậy, chỉ ai có mặt tại hội chợ mới may mắn sở hữu trang phục độc nhất vô nhị này (hoặc mua lại tài khoản của khách tham dự). Đến năm 2017, Riot đã tung ra một phiên bản khác có tên Neo Pax, nhưng lại không được đánh giá cao bằng về giá trị cũng như độ quý hiếm.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 31 Game Cuối

Do chỉ được phát hành tại một sự kiện trực tiếp, không có cách nào hợp lệ để bạn có thể sở hữu Pax Sivir. Điều này cũng khiến nó biến mất trong thi đấu chuyên nghiệp. Thật tiếc khi trang phục này bị cấm, nhưng nhà sản xuất cũng có lý do riêng. Họ muốn quảng bá skin mà người chơi có thể mua và không việc gì phải làm thế với những trang phục không sẵn ở cửa hàng.

iBlitzcrank

Blitzcrank là một tướng hỗ trợ độc đáo trong Liên Minh nhờ cơ chế kéo một mục tiêu về phía mình, đồng thời làm choáng và gây sát thương phép. Thường thì người chơi Blitzcrank sẽ chọn trang phục nổi bật để tô đậm cá tính và màu sắc của nhân vật này – một trong số đó bao gồm cả iBlitzcrank.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 4 Game Cuối

Tuy nhiên, iBlitzcrank lại không phải là lựa chọn số 1 khi thi đấu chuyên nghiệp bởi lệnh cấm sử dụng từ Riot. Nguyên nhân nằm ở việc khi dùng bộ trang phục này thì chiêu Q – Bàn Tay Hỏa Tiễn của chú robot đã có sự thay đổi, khiến cho đối thủ khó quan sát và né tránh hơn khi giao chiến. Do đó, không quá khó hiểu khi iBlitzcrank nằm trong danh sách “cấm” sử dụng của nhà sản xuất.

Draven x Draven

Bộ trang phục đầu tiên trong danh sách ra mắt dịp Cá tháng Tư. Được phát hành vào năm 2016, Draven Draven cũng thuộc dạng skin hiếm và không được nhìn thấy nhiều.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 1 Game Cuối

Hoạt ảnh của Draven x Draven rất giống với trang phục cơ bản của nhân vật, với sự khác biệt lớn duy nhất là anh ta có một cái đầu khổng lồ. Rìu và mọi thứ về cơ bản không đổi, nên đây có thể là lý do tại sao da này không xuất hiện khi thi đấu chuyên nghiệp? Sự khác biệt về kích thước đầu có thể gây xao nhãng hoặc ảnh hưởng đến người chơi? Câu trả lời chính xác thế nào vẫn chưa ai biết.

Lux Thập Đại Nguyên Tố

Bộ trang phục tối thượng được phát hành vào năm 2016 này là một trong những skin đẹp nhất trong Liên Minh. Thế nhưng, từ khi phát hành đến nay nó lại chưa bao giờ xuất hiện trong thi đấu chuyên nghiệp.

LMHT Diem danh 6 bo trang phuc khong xuat hien khi dau chuyen nghiep 1 Game Cuối

Lý do thì cũng tương tự iBlitzcrank. Dạng biến hình của Lux Thập Đại Nguyên Tố khá khó nhìn, gây ảnh hưởng cả đối thủ lẫn người chơi khi cần quan sát các chiêu thức và đòn đánh từ Tiểu thư ánh sáng. Bên cạnh đó cũng có thể là bởi người dùng có thể thay đổi màu skin của cô ta.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về một số trang phục bị cấm trong thi đấu chuyên nghiệp. Bạn nghĩ sao về những chiếc skin này? Còn loại nào khác mà bạn muốn bổ sung thêm không? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận nhé.

Theo Mobalytics

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: