Blog Truyện bất ngờ thông báo đóng cửa, độc giả Việt tiếc nuối không nguôi

Người đăng: Ngày đăng: 07/10/2024 Cộng Đồng
“Thành trì” lâu đời nhất của giới truyện dịch Việt Nam, Blog Truyện, bất ngờ thông báo đóng cửa sau 4 ngày “sập” website, để lại nhiều tiếc nuối cho cộng đồng đam mê manga.

Sự ra đi của Nettruyen (bản “chính chủ”) cùng việc rất nhiều tên miền website đọc truyện dịch liên tục bị chặn ở Việt Nam đã khiến các độc giả mê đọc truyện online “đứng ngồi không yên”, không rõ khi nào trang web ưa thích của mình sẽ bị cho vào tầm ngắm. Blog Truyện là một trong những cái tên được bàn tán nhiều nhất vì là website cộng đồng rất lâu đời từ 2009, sở hữu đầu truyện lớn và có tương tác ổn định, nhiều thành viên tham gia up truyện đều đặn. Ít ngày trước, trang web này đột nhiên “sập” hoàn toàn, mọi link đều trả về lỗi 404 error khiến cộng đồng hoang mang, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Phải đến tận ngày 5/10 mới có thông báo chính thức về việc đóng cửa vĩnh viễn Blog Truyện được chia sẻ trên Discord – hiện tại, website đã được admin mở lại cho các độc giả và nhóm dịch sao lưu bookmark và bản dịch đã upload, nhưng không rõ “thời gian ngắn” được mở lại là bao lâu.

blogtruyen rip 0 Game Cuối

Không một thông tin từ admin Kim Ngân, thông báo đóng cửa lặng lẽ chia sẻ trên Discord do fan group lập ra

blogtruyen rip 2 Game Cuối blogtruyen rip 3 Game Cuối blogtruyen rip 4 Game Cuối

Hàng loạt bài viết tạm biệt, hoài niệm, chia sẻ tiếc nuối tràn lên forum Blogtruyen

Không chỉ trên forum Blogtruyen mà nhiều độc giả, nhóm dịch, các page đưa tin manga cũng nhanh chóng bày tỏ sự hoài niệm, tiếc nuối trước sự ra đi của cộng đồng truyện dịch lâu đời này. Khởi đầu, Blog Truyện cũng chỉ là một địa chỉ google blog do ngankvn tạo ra để chia sẻ sở thích truyện dịch của mình, theo thời gian mới phát triển dần thành nền tảng upload, chia sẻ truyện dịch với tên miền ban đầu là blogtruyen.com. Trải qua khá nhiều giai đoạn “thăng trầm” từ 2014 đến 2022, Blogtruyen dần dần “đuối sức” trước sự bành trướng của các web leech truyện (Từng là nạn nhân lớn của Nettruyen một thời), dẫn tới việc ngankvn đã bán trang web trong Ntada vào năm 2022 và chỉ giữ lại một bản copy, đổi tên thành Blogtruyenmoi hoạt động cầm chừng. Nhiều giả thiết đặt ra rằng chi phí vận hành đã quá lớn, không còn đủ sức duy trì chỉ với đóng góp của cộng đồng nên Blog Truyện đành phải dừng hoạt động vĩnh viễn.

blogtruyen rip 5 Game Cuối blogtruyen rip 6 Game Cuối blogtruyen rip 7 Game Cuối

Cộng đồng cùng chia sẻ tiếc nuối, hoài niệm về thời hoàng kim của Blog Truyện.

Nhiều nhóm dịch đã tính kế “chuyển nhà” sang các nền tảng khác để tiếp tục chia sẻ bản dịch với cộng đồng, trong khi các độc giả thì bàn tán chắc chỉ có “học tiếng Anh” rồi đọc bản dịch trên các trang web nước ngoài mới đỡ nghiền được.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: