Toàn cảnh lễ xuất quân đội tuyển GAM eSports tham dự MSI 2023

Người đăng: Ngày đăng: 27/04/2023 E-Sports
Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

  • Đồ hoạ: Unity Engine
Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại (viết tắt: LMHT, tiếng Anh: League of Legends, viết tắt tiếng Anh: LoL) là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA – Multiplayer Online Battlefield Arena) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows và MacOS, lấy cảm hứng từ […]

10.5 trên 10 được 61 bình chọn
Chiều ngày 27/4 tại VNG Campus, quận 7 (TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ xuất quân của đội tuyển GAM eSports, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), chuẩn bị lên đường tham dự Mid Season Invitational (MSI) 2023. Sự kiện được tổ chức bởi GAM eSports cùng các nhà tài trợ đồng hành.  

GAM Game Cuối

Tại mùa giải VCS Hừng Đông 2023, GAM eSports đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chức vô địch với thành tích toàn thắng (17 thắng – 0 thua). Đây là chiếc cúp thứ 8 của GAM eSports và  cũng đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp đội tuyển bước lên bục cao nhất ở đấu trường quốc nội. Đây là thành tích được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử LMHT Việt Nam. 

Levi jungle Game Cuối

Với chức vô địch VCS Hừng Đông 2023, GAM eSports trở thành đại diện duy nhất của khu vực Việt Nam tham dự MSI 2023, giải đấu quy tụ những đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới. Đương kim vô địch VCS góp mặt tại bảng A ở vòng khởi động cùng với Golden Guardians (á quân Bắc Mỹ), Bilibili Gaming (á quân Trung Quốc), Rainbow7 (vô địch Mỹ La-tinh). 

msi 2023 1 Game Cuối
GAM sẽ bắt đầu MSI 2023 từ vòng khởi động

Đây là nhánh đấu được đánh giá khó khăn với GAM eSports bởi Bắc Mỹ, Trung Quốc đều là những khu vực mạnh của LMHT thế giới. Tuy nhiên, ‘nhà vua VCS’ sẵn sàng tạo bất ngờ và quật ngã những “gã khổng lồ”.

Tại VCS Hừng Đông 2023, Trần Duy Sang “Kiaya” luôn thể hiện sự ổn định, Đỗ Duy Khánh “Levi” đầy kinh nghiệm, Đặng Thanh Phê “Kati” vượt trội trong khâu đi đường. Tại khu vực đường dưới, Nguyễn Tuấn Thọ “Zin” thường xuyên tạo được đột biến bằng các pha di chuyển thông minh còn Mai Hoàng Sơn “Sty1e” dù gặp không ít khó khăn trong giai đoạn khởi đầu nhưng vẫn biết cách tỏa sáng trong giao tranh tổng, quyết định tới thắng lợi cả ván đấu.

HLV tam ly Warzone tra loi phong van Game Cuối

Hai HLV Huỳnh Tiến Đạt “Hankay”, Trần Phan Duy Khôi “Rei” luôn đưa ra được những phương án cấm – chọn khôn khéo và phân tích chất lượng. HLV tâm lý Đoàn Văn Ngọc Sơn “Warzone”, cựu vô địch LMHT Việt Nam, cũng luôn biết cách truyền cảm hứng, giúp các tuyển thủ trở nên tự tin hơn. Đáng chú ý, Warzone cũng sẽ được đăng ký cho vị trí tuyển thủ dự bị, điều cũng xuất hiện ở một số đội tuyển khác như T1 (Hàn Quốc). 

DSC05226 Game Cuối

Tại MSI 2023, GAM eSports hứa hẹn mang lại lối đánh bùng nổ, táo bạo, đậm chất VCS – vũ khí khiến nhiều khu vực lớn trên thế giới phải dè chừng. Bên cạnh đó, GAM eSports cũng sẽ tích cực học hỏi những bước di chuyển, macro từ Hàn Quốc, Trung Quốc để hoàn thiện mình. Đây là những điều giúp người hâm mộ hi vọng vào việc GAM eSports sẽ có màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu danh giá sắp tới.

Kati tra loi phong van Game Cuối

Tại buổi xuất quân nhận được sự quan tâm của đông đảo cơ quan truyền thông này, ban lãnh đạo của GAM eSports đã công bố mẫu áo thi đấu mới. So với mẫu áo đấu đã sử dụng ở Chung kết thế giới 2022, GAM eSports chỉ thay đổi màu sắc và giữ nguyên những họa tiết chủ đạo là chim lạc, trống đồng Đông Sơn. Qua đó, GAM eSports muốn đưa hình ảnh, văn hóa của Việt Nam đến đấu trường quốc tế. 

BLV Van Tung va MC Mai Dora den du buoi hop bao Game Cuối
Bộ đôi BLV Văn Tùng và Mai Dora

HLV chien thuat Hankay tra loi phong van Game Cuối

HLV Hankay chia sẻ: “GAM đã thắng trận chung kết VCS với SBTC eSports khá dễ dàng nhờ chúng tôi có sự chuẩn bị và thi đấu đúng sức. Ở kỳ MSI này, chúng tôi sẽ chuẩn bị nhiều hơn nữa, về cả chuyên môn lẫn thể lực, tinh thần. Chúng tôi tự tin giành chiến thắng. Chúng tôi tự tin đây là phiên bản GAM mạnh nhất từ trước đến giờ”.

Ong TK Nguyen CEO NRG Asia Game Cuối
TK Nguyễn, CEO GAM eSports đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển tại kỳ MSI lần này

CEO TK Nguyễn cũng đặt nhiều kỳ vọng: “Tôi rất tự tin vì đội đã rút được nhiều kinh nghiệm ở Chung kết thế giới 2022. Toàn đội phát triển, tiến bộ nhiều về nhiều mặt. Tôi biết nhiều người coi thường người Việt Nam và tôi tin GAM sẽ vào top 6, thậm chí là top 4. GAM đã sở hữu sẵn về kỹ năng và chúng tôi có sự chuẩn bị rất nhiều về tâm lý và sự tự tin”

Levi tra loi phong van Game Cuối
Đội trưởng Levi vẫn sẽ là đầu tàu dẵn dắt GAM eSports tại MSI 2023

Trong khi đó, Levi đưa ra phân tích: “Tôi đánh giá khu vực Bắc Mỹ tương đối mạnh, top 4 thế giới. Tuy nhiên họ cũng có trình độ tương đồng VCS. Lợi thế của họ chỉ là thời gian chuẩn bị khi mùa giải LCS kết thúc sớm. GAM có thành tích 17 thắng – 0 thua ở VCS. Về mặt con số, có thể nói đây là mùa giải hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ chúng tôi cũng có một chút may mắn. Dù vậy, tôi nghĩ GAM có trình độ tốt hơn các đội VCS nên vô địch xứng đáng.” 

Ban huan luyen va tuyen thu GAM the hien quyet tam Game Cuối

Levi nói thêm: “Ở kỳ MSI 2017, GAM là ẩn số. Các đối thủ không biết gì về chúng tôi. Nhờ đó, chúng tôi tạo được tiếng vang nên các đội trên thế giới đã chú ý nhiều hơn. Giờ đây, họ cũng mạnh hơn rất nhiều và cũng sẽ chuẩn bị nhiều phương án hơn để đối đầu GAM. Vì thế, đây sẽ là một kỳ MSI khó khăn hơn rất nhiều.”

Ra mat mau ao MSI 2023 cua GAM Game Cuối

Lúc 8h ngày 28/04, GAM eSports sẽ lên đường bay sang London để dự MSI 2023. Toàn đội sẽ có cuộc ra quân với Golden Guardians vào 22h ngày 03/05 (giờ Việt Nam). 

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại

  • Đồ hoạ: Unity Engine
Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại (viết tắt: LMHT, tiếng Anh: League of Legends, viết tắt tiếng Anh: LoL) là một trò chơi video đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi (MOBA – Multiplayer Online Battlefield Arena) được Riot Games phát triển và phát hành trên nền tảng Windows và MacOS, lấy cảm hứng từ […]

10.5 trên 10 được 61 bình chọn