Nếu bạn lướt qua Twitter bây giờ, hoặc thậm chí một năm trước khi tất cả chúng ta đều bắt đầu tiếp xúc với FIFA 20, cộng đồng gọi đó là sự thay đổi hoàn toàn về gameplay.
Sự cũ kĩ của Frostbite Engine chỉ là một phần của cuộc tranh cãi này, và việc chơi một trò chơi bóng đá như FIFA 21, nơi mà việc chuyền bóng không nhất quán và phức tạp đã khiến nhiều người cảm thấy khó thể hoà nhập với sự thay đổi liên tục về cơ chế game. Rất may, FIFA 22 mang đến cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi chọn một hướng đi mới.
FIFA 22 Hypermotion Technology
Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng 7, tất cả những ai quan ngại với trải nghiệm trong trò chơi của ba phần trước hay quan tâm tới gameplay của FIFA 22 đã có thêm chút hy vọng. Ngôi sao trang bìa được công bố là Kylian Mbappe, không quá ngạc nhiên, nhưng có hai chi tiết vô cùng thú vị tại tấm poster này.
Chi tiết 1: “Công nghệ Hypermotion.” Chà, chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về điều đó trước đây.
FIFA 22 cover star revealed: Kylian Mbappe 🇫🇷 pic.twitter.com/OhXz1KqpqO
— FIFA 22 News (@UltimateTeamUK) July 9, 2021
Frostbite Engine giờ đã và đang mất dần sự ủng hộ từ cộng đồng. Trên thực tế, cộng đồng của FIFA UT đã rất chỉ trích về gameplay đã xuống cấp nhanh như thế nào, đặc biệt là trong thời đại của Xbox One và PlayStation 4.
Tuy nhiên, EA đã tiết lộ một tính năng lớn sắp ra mắt. Trong cuộc họp báo hàng năm – EA Play Live sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 7, chúng tôi biết rằng họ sẽ cho chúng ta thêm thông tin về công nghệ mới Hypermotion này. Tuy nhiên, những gì người chơi muốn là hành động chứ không phải lời nói. Sự thay đổi này phải mang lại hiệu quả, đồng thời hệu suất của nó trên PS5 và Xbox Series X | S phải tốt hơn cùng với 1 lối chơi thú vị hơn.
Lịch phát sóng EA Play Live 2021
Hãy nhớ rằng – FIFA sẽ ra phiên bản mới hằng năm. Ultimate Team, sẽ tiếp tục là một vòng tuần hoàn hấp dẫn của series FIFA của EA. Career Mode là một chế độ thú vị mà hầu hết người chơi luôn quay lại và Pro Clubs cũng vậy.
Powered by Football
Chi tiết 2 – “Được hỗ trợ bởi Bóng đá?”
FIFA là một trò chơi bóng đá và nó đã ra đời từ năm 1993. Tại EA Play Live, chúng tôi chắc chắn sẽ mong muốn được nghe nhiều hơn về khía cạnh này và đó có thể là thứ khiến chúng tôi mong chờ nhất.
Vài năm gần đây, EA đã tập trung hơn vào việc làm cho game trở nên “thực tế hơn”. Ban đầu là mang tới các chuyển động mềm mại và đa dạng, kết hợp với quét và tái tạo hình ảnh khuôn mặt các cầu thủ đã phần nào giúp FIFA gần với bóng đá ngoài đời thực hơn. Và chính điều này sẽ giúp Hypermotion thành công trong tương lai.
Bằng cách sử dụng AI, Hypermotion sẽ giúp các nhà phát triển khai thác bóng đá trên nhiều góc độ hơn. Từ việc di chuyển của cầu thủ khi thi đấu 11v11, đến những thao tác của từng cầu thủ hay việc học hỏi các phương án tấn công cũng như phòng thủ. Tất cả sẽ trở nên “thật” hơn khi được AI tiếp thu và tự học.