Lượng người chơi Dota 2 giảm tháng thứ 5 liên tiếp

Người đăng: Ngày đăng: 24/02/2021 E-Sports

Theo ghi nhận của Steam Charts, lượng người chơi Dota 2 trung bình trên Steam đã suy giảm liên tục trong 5 tháng vừa qua.

Cụ thể, bắt đầu kể từ tháng 5, lượng người chơi Dota 2 trên Steam đã liên tục ghi nhận những con số giảm dần theo tháng vào khoảng từ 2 đến 5%.

Đây cũng là tình cảnh tệ nhất mà tựa game con cưng của Valve ghi nhận kể từ thời điểm ra mắt chính thức vào tháng 7/2012 bởi chưa bao giờ Dota 2 ghi nhận lượng người chơi suy giảm quá 4 tháng liên tiếp (giai đoạn tháng 1 đến tháng 4/2018)

Untitled

Trước đó, nhờ có đại dịch Covid-19 và chính sách đóng cửa, giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia, lượng người chơi Dota 2 đã tăng liên tiếp trong trong 3 tháng: tháng 2,3,4 năm nay.

Mặc dù vậy, với việc suy giảm nhanh chóng trong những tháng vừa qua, lượng người chơi trung bình Dota 2 trên Steam đã quay về mốc đầu năm 2020 với chỉ khoảng gần 400.000 người chơi trong tháng. 

Dota_2BP

Trái ngược với tình hình lượng người chơi suy giảm, giải thưởng giải đấu lớn nhất Dota 2 The International 10 lại thiết lập nên cột mốc mới với con số 40 triệu USD và Valve cũng nghiễm nhiên bỏ túi gần 120 triệu USD tiền người chơi mua và nâng cấp Level Battle Pass.

Một cộng động người chơi trung thành, sẵn sàng ‘hiến máu’ để có được những món đồ yêu thích trong game giúp cho Dota 2 ‘vẫn sống khỏe’ và Valve cũng chẳng phải quá quan tâm đến những con số lượng người chơi có suy giảm hay không.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: Dota 2 Drama Esports