Overwatch 2: Người chơi dòng game này đã phê bình những gì?

Người đăng: Ngày đăng: 10/10/2022 Game PC & Console
Mới đây, Overwatch 2 đã chính thức ra mắt trong sự trông chờ của nhiều game thủ thế giới. Tuy nhiên, có vẻ mọi chuyện không hề khả quan như đáng ra nó phải thế.

Tháng 10 cộng đồng game thủ thế giới đã có một làn sóng xôn xao vì sự khai tử của Overwatch và chào đón một đàn em mới là Overwatch 2. Vốn Overwatch đã là một trong những tựa game FPS huyền thoại đối với nhiều người, không chỉ riêng những người là fan của thể loại game này. Tuy nhiên vì sự xuất hiện của nhiều lỗi và cả những bản cập nhật đầy thiếu xót mà Overwatch đã dần lụn bại trên chính ngai vàng của mình. Blizzard có lẽ đã nhìn nhận được điều đó và quyết định có một bước đi táo bạo – rút hẳn Overwatch để cho ra mắt một Overwatch 2 được hứa hẹn chất lượng hơn, đầy đủ hơn và đáng chơi hơn Overwatch.

2 7 Game Cuối

Vậy liệu Overwatch 2 có đã và đang đáp ứng được sự kỳ vọng này?

Có vẻ câu trả lời hiện tại đang là: Không.

Đúng như những gì người xưa thường nói, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng nhiều. Có thể cái bóng của chính Overwatch thời điểm đỉnh cao đã khiến nhiều người vô tình tìm kiếm hình bóng của nó trong phiên bản mới. Tuy nhiên, những gì nó đang thể hiện lại kiểm chứng cho điều ngược lại. 

Nhiều sub trên reddit đang chỉ ra những khía cạnh mà Overwatch 2 không thể nào sánh được với tựa game gốc của nó. Những thiếu xót nhỏ này lại vô tình làm cho nó không đủ thú vị và hấp dẫn đối với các game thủ như trước.

1 7 Game Cuối

Điều đầu tiên được phàn nàn khi chơi Overwatch 2 của những người trải nghiệm là sự thiếu xót của On-Fire Meter. Đây là một thước đo cho phép người chơi biết được rằng mình đang On Fire. Thực chất thì nhiều comment vẫn nói rằng nhân vật của họ sẽ thông báo nếu đang ở mức On Fire. Nhưng việc chỉ có thông báo mà không hề có một thanh báo nào cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người chơi và khiến họ có những cảm xúc tiêu cực đối với tựa game này.

Không chỉ việc bỏ đi On-Fire Meter, việc màn hình sau trận đấu đã bỏ đi những medals và cards để vinh danh đồng đội và cả đối thủ cũng đã vấp phải những phải đối đến từ những người chơi. Với nhiều người thì đây là cách để khiến cho trận đấu bớt toxic hơn, chào đón nhiều người chơi mới hơn cũng như là khiến cho tựa game có vẻ thân thiện hơn. Việc hoàn toàn loại bỏ những tấm thẻ này đương nhiên sẽ khiến họ không hài lòng. Không chỉ vậy, bản đồ được yêu thích nhất ở bản Overwatch gốc cũng không được đem sang phiên bản mới của nó cũng khiến cho nhiều người ít hào hứng hơn và trở nên chán nản với trò chơi. 

3 7 Game Cuối

Dù Blizzard cũng đang có những cố gắng nhất định để đem Overwatch trở lại thời kỳ đỉnh cao của nó, hoặc ít nhất là biến nó thành một tựa game được yêu thích và thu hút được một số lượng người chơi nhất định. Nhưng sự thật là họ sẽ còn một khoảng thời gian rất dài nữa để cải tiến cũng như sữa chữa cho những thiếu xót không đáng có của Overwatch 2. Chúng ta cũng nên chờ xem Blizzard sẽ có những động thái nào trong tương lai nhé.

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: