Minecraft 1.20: Năm điều đã biết về bản cập nhật lớn tiếp theo

Người đăng: Ngày đăng: 18/10/2022 Game PC & Console
Minecraft 1.20 dù vẫn chưa có tiêu đề, nhưng sẽ tập trung vào “sự sáng tạo và động lực từ bên trong.”

Đúng như nhiều fan dự đoán, 1.20 sẽ là bản cập nhật Minecraft lớn kế tiếp của năm 2023. Tuy nhiên, nó vẫn chưa có tiêu đề riêng. Mojang gần đây chia sẻ rằng họ đã rút kinh nghiệm từ việc khoe các tính năng quá sớm, khiến người chơi thất vọng khi mọi thứ thay đổi hoặc bị dời lại về sau trong quá trình phát triển.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 2 Game Cuối
Ảnh: Youtube/wattles

Vì vậy, lần này chúng ta chỉ được tiết lộ một phần trong danh sách tổng tính năng và thậm chí không có tên để mà đặt kỳ vọng. Hãng Mojang chỉ giới thiệu ngắn gọn rằng các chủ đề của bản cập nhật 1.20 là “thể hiện bản thân, sự sáng tạo và động lực nội tại.”

Không có gì ngạc nhiên khi một số tính năng mới mà chúng ta biết về 1.20 tập trung vào việc xây dựng: các khối block trang trí mới và một kệ sách hữu dụng. Bên cạnh đó, những ai thích phiêu lưu chắc sẽ cảm thấy hứng thú với việc cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Danh sách tính năng hiện tại hơi ngắn, nhưng Mojang sẽ tiết lộ nhiều hơn về phiên bản 1.20 khi ngày ra mắt của nó đến gần. Dưới đây là tất cả thông tin chi tiết về bản cập nhật tiếp theo mà chúng ta đã biết tính đến nay:

Khi nào bản cập nhật Minecraft 1.20 ra mắt?

Minecraft 1.20 sẽ ra mắt vào năm 2023, mặc dù nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra ngày giờ cụ thể. Mojang giải thích rằng các tính năng trong bản cập nhật đang dần được phát triển hoàn thiện hơn, nên nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy phiên bản mới ra mắt vào khoảng hè 2023.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 3 Game Cuối

Mặc dù bản cập nhật hoàn chỉnh còn cách thời điểm phát hành khá lâu, nhưng các fan sắp sửa được trải nghiệm thử các tính năng của Minecraft 1.20. Mojang cho biết họ sẽ bắt đầu tung ra phiên bản Snapshot 1.20 và Minecraft Preview trong ít ngày tới.

Block mới nào sẽ được thêm vào Minecraft 1.20?

Tính đến nay, các khối mới cho Minecraft 1.20 mà chúng ta đã thấy chủ yếu tập trung vào việc cá nhân hóa các công trình xây dựng và kể những câu chuyện thông qua các cấu trúc mới. Cụ thể như sau:

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 4 Game Cuối

  • Bảng hiệu treo (Hanging sign): bao gồm các loại treo tường, treo trần và dạng hẹp.
  • Gỗ tre (Bamboo wood): một tập hợp các khối gỗ được làm từ tre – bao gồm cửa ra vào, cầu thang, cửa sập và ván.
  • Bè mảng (Raft): phiên bản “thuyền tre” thực chất là một chiếc bè bằng phẳng mà bạn có thể đi trên đó.
  • Khảm tre (Bamboo mosaic): Một loại khối trang trí mới chỉ dành cho tre.
  • Kệ sách được đục đẽo (Chiseled bookshelf): Một giá sách chức năng mà bạn có thể đặt tối đa sáu cuốn sách.

Trong số này có chiếc kệ sách đặc biệt thú vị. Nhờ khả năng phát tín hiệu bằng đá đỏ (redstone) dựa trên lượng sách được đặt trên kệ, nó có thể cung cấp năng lượng để vận hành những cánh cửa bí mật.

Mojang cho biết kệ không có giao diện kho đồ (inventory). Vì thế, bạn sẽ đặt sách lên giá bằng cách nhấn vào nó khi đang cầm sách trên tay, hoặc lấy sách bằng cách trỏ hồng tâm và nhấn bằng tay không.

Các mob mới trong Minecraft 1.20: Lạc đà và sniffer

Cho đến nay, có hai mob mới sẽ xuất hiện trong Minecraft 1.20: lạc đà (camel), được Mojang chọn làm vật cưỡi mới ở vùng sa mạc và sniffer, sinh vật đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn của cộng đồng năm nay.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 6 Game Cuối

Lạc đà sẽ được tìm thấy đang đi bộ, ngồi và vỗ nhẹ đôi tai nhỏ của chúng tại các ngôi làng sa mạc. Chúng là thú cưỡi mới với tính năng cực thú vị: cho phép hai người chơi leo lên cùng lúc. Nhờ đó, bạn có thể rủ thêm một người bạn du hành giữa các căn cứ mà không cần đến hai loại thú cưỡi khác nhau. Lạc đà cũng có một khả năng lướt ngang đặc biệt để vượt qua các khe núi.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 2a Game Cuối

Trong khi đó, sniffer là một loại mob đã tuyệt chủng ở thế giới overworld mà bạn cần hồi sinh bằng cách tìm trứng của chúng. Sinh vật này rất lớn và hơi giống hình con rùa với phần lưng màu rêu, mõm lớn màu vàng và đôi tai màu hồng mềm mại. Sau khi nở, những chú sniffer sẽ đào những hạt giống cổ đại lên khỏi mặt đất để bạn gieo trồng.

7 skin nhân vật mặc định mới

Bạn sẽ không còn phải bó buộc lựa chọn giữa Alex hoặc Steve cho khuôn mặt Minecraft mặc định của mình nữa, bởi Mojang sắp giới thiệu đến 7 nhân vật mặc định mới: Makena, Efe, Noor, Kai, Ari, Sunny và Zuri. Công ty nói đây là một phần nỗ lực nhằm giúp người chơi thể hiện bản thân, bằng cách cung cấp nhiều nhân vật mặc định mới để trải nghiệm.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 5 Game Cuối

Dĩ nhiên, người chơi Minecraft Bedrock vẫn có thể sử dụng phòng thay đồ để tạo nhân vật Minecraft được cá nhân hóa của riêng họ hoặc tải xuống hàng tấn giao diện Minecraft miễn phí do người chơi khác thiết kế ở phiên bản Java. Tuy nhiên, nỗ lực từ nhà phát triển vẫn đáng để ghi nhận.

Mojang cho biết các nhân vật mặc định mới sẽ ra mắt trước bản cập nhật 1.20 vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm 2022.

Có quần xã sinh vật nào mới trong Minecraft 1.20 không?

Câu trả lời của Mojang ở thời điểm hiện tại rất tiếc là không. Thế nhưng, công ty đã nói rõ rằng họ vẫn chưa công bố danh sách tính năng đầy đủ cho bản cập nhật. Vì vậy, họ có thể vẫn đang giữ một sự ngạc nhiên bất ngờ nào đó về quần xã sinh vật. Tốt nhất hãy nghe theo lời của Mojang và đừng kỳ vọng gì hết, nhưng mọi thứ đều có thể.

Minecraft 1.20 5 dieu da biet ve ban cap nhat lon tiep theo 1 Game Cuối

Bản cập nhật Minecraft lớn cuối cùng không bao gồm bất kỳ quần xã sinh vật mới nào là Minecraft 1.15, Buzzy Bees, vào năm 2019. Bản cập nhật đó đặt trọng tâm lớn vào đám ong và tất cả các vật phẩm liên quan như block mật ong, tổ ong. Nếu phiên bản 1.20 cũng không bao gồm một quần xã sinh vật mới, chúng ta có thể mong đợi sự tập trung tương tự vào các khía cạnh khác.

Theo PC Gamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: