LMHT: Nhà vua Chung Kết Thế Giới 2022 đồng loạt tìm kiếm bến đỗ mới

Người đăng: Ngày đăng: 10/12/2022 E-Sports
Tốc Chiến

Tốc Chiến

  • Đồ hoạ: 3D
Tốc Chiến

Mục LụcTỐC CHIẾN LÀ GÌ?NHIỆM VỤ CỦA TRÒ CHƠI1. Chọn đường2. Chinh phục rừng xanh3. Phá trụTƯỚNGHỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN VÀ KỸ NĂNGBẢN ĐỒTĂNG SỨC MẠNH CHO TƯỚNG CỦA BẠN TỐC CHIẾN LÀ GÌ? Hãy hòa mình vào Tốc Chiến: trải nghiệm MOBA 5 đấu 5 thuần kỹ năng và chiến thuật của Liên Minh […]

8.5 trên 10 được 35 bình chọn
Có vẻ xử lí “đi vào lòng đất” đã là truyền thống của tổ chức Dragon X (DRX) trong bộ môn LMHT. Với những lùm xùm chuyển nhượng gần đây tựa như năm 2020, DRX cuối cùng đã tuyên bố đội hình bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) của họ chính thức hết hạn hợp đồng và các thủ tuyển thủ chính thức trở thành tuyển thủ tự do.

Kingen, Pyosik, Zeka, Deft, BeryL cũng không hề thất nghiệp lâu khi họ đang là những ngôi sao sáng giá trên thị trường chuyển nhượng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm xem bến đỗ mới của 5 nhà vô địch là gì nhé.

drx lineup Game Cuối

Đội hình DRX chính thức hết hợp đồng (Nguồn: Twitter)

 

Đường trên Hwang “Kingen” Seong-hoon

Việc Kingen rời DRX đã được dự đoán từ đầu mùa giải 2022, tuy nhiên với chức vô địch CKTG 2022 Kingen đã trở thành một món hàng cực đắt giá trên thị trường chuyển nhượng.

Kingen từng được coi là một trong những siêu tân binh khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 17. Năm 2018 Kingen ra mắt trong màu áo KT Rolster ở vị trí đường trên, ngay lập tức Kingen trở thành một hiện tượng ở nửa trên bản đồ và cùng KT Rolster giành lấy chức vô địch LCK Mùa Hè năm 2018 cùng với những hảo thủ ở thời điểm đó như Smeb, Score, Deft, Mata.

doi hinh drx 1 Game Cuối

Kingen (Ngoài cùng bên phải, cạnh Deft) trong màu áo KT Rolster năm 2018

Tuy nhiên cái bóng mà Smeb để lại là quá lớn, điều đó vô tình khiến Kingen chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ KT Rolster nói riêng và khán giả LCK nói chung.

Sau mùa giải 2019 không có quá nhiều sự nổi bật, Kingen khăn gói sang LPL và thi đấu cho Bilibili Gaming (BLG) và kết thúc mùa giải 2020 chỉ ở mức tạm ổn trong màu áo BLG.

Năm 2020 Kingen quay về với mái nhà LCK và khoác áo DRX. Có những thời điểm bộ đôi Kingen và Pyosik là bộ đôi “gánh kèo” chính của DRX trong xuyên suốt năm 2020, 2021.

Tới năm 2022, Kingen chính thức chạm tay vào danh hiệu lớn nhất mà bao tuyển thủ LMHT mong ước, đó chính là chức vô địch CKTG cùng với danh hiệu MVP của trận Chung Kết tổng.

Kết thúc mùa giải 2022 cũng là lúc Kingen kết thúc hợp đồng với DRX và bến đỗ mới của anh ta chính là Hanwha Life Esports (HLE). Việc vẫn tiếp tục ở lại LCK cho thấy Kingen vẫn khát khao chinh phục LMHT ở cấp độ cao nhất.

doi hinh drx 2 Game Cuối

Kingen chính thức khoác áo HLE

Đi rừng Hong “Pyosik” Chang-hyun

Trong đội hình 5 nhà vua của DRX, có thể nói Pyosik là tuyển thủ trung thành nhất với DRX khi anh ta khoác áo DRX từ những ngày đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2019.

Trong kỷ nguyên DRX, Pyosik luôn là một người đội trưởng đáng tin cậy khi mà trải qua những mùa giải 2019, 2020, 2021 không mấy thành công cùng DRX, anh ta vẫn tiếp tục gia hạn hợp đồng với DRX dù có rất nhiều lời mời từ những đội khác trong và ngoài khu vực.

doi hinh drx 3 Game Cuối

Pyosik luôn là nhân tố quan trọng của DRX

Trong đội hình vô địch năm 2022, tuy không còn thể hiện một phong độ quá ấn tượng, khả năng “gánh kèo” cũng được chuyển giao sang Zeka và Kingen. Pyosik vẫn thể hiện rằng anh ta là một tuyển thủ tuyệt vời khi nhường chiếc băng đội trưởng lại cho “người anh già” Deft khi Deft quay về DRX vào năm 2021.

Màn trình diễn của Pyosik trong trận Chung Kết tổng CKTG 2022 với T1 là không quá ấn tượng, nhưng cũng không thể phủ nhận đóng góp của Pyosik cho kỷ nguyên DRX nói chung và mùa giải 2022 nói riêng khi mà đội hình vô địch CKTG nói rằng họ chỉ muốn thi đấu tiếp cho DRX nếu vẫn còn Pyosik.

Sau CKTG 2022, Pyosik thể hiện rõ ràng mong muốn tiếp tục thi đấu cho DRX, tuy nhiên Pyosik không nằm trong kế hoạch của DRX vào năm 2023 và Pyosik đành ngậm ngùi khăn gói sang LCS để khoác áo Team Liquid.

doi hinh drx 5 Game Cuối

Tâm thư cảm ơn của DRX dành cho Pyosik (Nguồn: Twitter)

Việc người Hàn chuyển sang thi đấu ở máy chủ Châu Âu hay Bắc Mĩ là điều khá phổ biến ở những năm gần đây và Pyosik cũng không phải ngoại lệ.

Xét về khía cạnh chuyên môn thì đây là một bước đi lùi của Pyosik vì ở đấu trường LCS mức độ chuyên môn sẽ thấp hơn đáng kể so với LCK, điều này đồng nghĩa với việc Pyosik sẽ không còn được thi đấu ở cấp độ LMHT cao nhất.
Xét về khía cạnh kinh tế thì đây có lẽ là nước đi sáng suốt của Pyosik, với danh hiệu vô địch CKTG 2022 cùng với việc là tuyển thủ LCK nổi tiếng. Pyosik sẽ có mức đãi ngộ rất tốt khi khoác áo cho Team Liquid ở Bắc Mĩ. Mong rằng Pyosik sẽ tiếp tục tìm được niềm vui thi đấu LMHT trong tương lai và gặt hái được nhiều thành tích.

doi hinh drx 4 Game Cuối

Pyosik (Ngoài cùng bên trái) trong một buổi tập của Team Liquid

Đường giữa Kim “Zeka” Geon-woo

Là tuyển thủ người Hàn và ăn tập cùng đội trẻ KT Rolster nhưng Zeka lại chính thức thi đấu LMHT chuyên nghiệp ở LPL khi thi lần lượt khoác áo Vici Gaming và BLG từ 2019 đến 2021.
Đến cuối năm 2021, Zeka chính thức kí hợp đồng với DRX và trở thành ngòi nổ quan trọng cho chức vô địch trong mơ của DRX tại CKTG 2022.

doi hinh drx 6 Game Cuối

DRX.Zeka nâng cao cúp vô địch CKTG 2022

Tuy nhiên hậu CKTG 2022 lại là một khoảng thời gian tồi tệ khi mối quan hệ giữa Zeka và DRX không được “lành cơm canh ngọt”. Zeka vấp phải làn sóng chỉ trích cực lớn và bị gán ghép cho những tin đồn rằng Zeka dứt áo ra đi vì “tham tiền” hay thậm chí là “phản bội Pyosik” khi mà Zeka mong muốn DRX đưa về Kanavi cho vị trí đi rừng.

Với việc là người đi đường giữa trên kèo với mọi đối thủ tại CKTG 2022 cũng như là người sửa chữa lỗi lầm của Pyosik tại Chung Kết tổng. Zeka hoàn toàn có lí khi mong muốn điều tốt hơn cho bản thân cũng như là cả đội khi mong muốn thi đấu cùng Kanavi.

Cũng như những người đồng đội của mình tại DRX, Zeka cũng hết hạn hợp đồng với DRX và không hề có động thái muốn gia hạn với DRX khi không tìm được tiếng nói chung về lối chơi cũng như những thay đổi về nhân sự.

Không quá khó để một ngôi sao có thể tìm được bến đỗ tiếp theo cho mình trong những tháng ngày đỉnh cao phong độ. HLE ngay lập tức tìm tới Zeka với mong muốn anh ta sát cánh cùng các siêu sao khác như Kingen, Clid, Viper.

Không cần tốn quá nhiều thời gian, Zeka ngay lập tức chấp nhận lời đề nghị và chính thức khoác áo cho HLE và tiếp tục chinh phục giải đấu LCK vào mùa giải 2023 sắp tới.

doi hinh drx 7 Game Cuối

HLE.Zeka

Xạ thủ “người anh già” Kim “Deft” Hyuk-kyu

Trường hợp chuyển nhượng của Deft thì tốn ít giấy mực của giới truyền thông hơn rất nhiều. Việc Deft sẽ rời khỏi DRX đã được dự đoán trước dù kết quả mùa 2022 có ra sao. Với việc là bạn đồng trang lứa với Faker, Deft cũng được coi là “người già” trong giới LMHT chuyên nghiệp, thậm chí là ở LCK đất diễn cho “người già” đánh Xạ Thủ lại càng ít.

Tuy nhiên trái với dự đoán của mọi người, Deft không hề có ý định dưỡng già bằng cách chuyển sang LCS thi đấu hay giải nghệ. Gần đầy tên của Deft đã chính thức được công bố trong đội hình của Damwon Kia (DK).

Có vẻ như người Xạ Thủ già của nền LMHT Hàn Quốc vẫn còn khát khao thi đấu trong môi trường LCK khi mà lần cuối nâng cúp của Deft đã là năm 2018 trong màu áo KT Rolster. Chưa thể nói trước về tương lai của Deft khi mà tiềm năng phát triển thêm của tuyển thủ gần như là đã hết. Chỉ mong rằng Deft vẫn giữ vững được phong độ anh có trong CKTG 2022 và Showmaker sẽ đủ khả năng để tri ân “Lạc đà Alpaca” dù chỉ một lần.

doi hinh drx 8 Game Cuối

Deft chính thức khoác áo DK ở mùa giải 2023

Hỗ Trợ Cho “BeryL” Geon-hee

Trong đội hình nhà vua của DRX, chỉ có một mình BeryL quyết định tái kí hợp đồng với DRX cho mùa giải 2023 dù rằng anh ta và Deft đã có nguyện vọng tiếp tục thi đấu cùng nhau.

Quyết định của BeryL là khá bất ngờ, nhưng không quá ngạc nhiên khi BeryL vẫn luôn được coi như một tên “wjbu” quái nhân của LMHT. Khác với các tuyển thủ khác, BeryL vẫn luôn đắm chìm vào các tựa game gacha như Genshin và Honkai trước và sau CKTG thay vì tập luyện hay ăn mừng sau chức vô địch.

Và lần này cũng không phải ngoại lệ, BeryL quyết định ở lại DRX để thi đấu cùng 4 thành viên mới toanh. Chấp nhận những người đồng đội mới trong một hành trình mới, có thể nói rằng BeryL là một tuyển thủ có bản lĩnh và không ngại thử thách.

doi hinh drx 9 Game Cuối

BeryL tiếp tục khoác áo DRX trong năm tới

Chuyển nhượng tiền mùa giải 2023 có lẽ là một trong những kì mua bán sóng gió nhất của LMHT thế giới. Đây là lần đầu tiên đội hình nhà vua gần như tan rã hoàn toàn khỏi màu áo mà họ đã vô địch, đồng nghĩa với việc đâu đó trên con đường chinh phục vinh quang họ sẽ phải đối đầu như những đối thủ với nhau. Mong rằng những chú ngựa ô của CKTG 2022 sẽ tìm được những đam mê thi đấu và vinh quang ở những mái nhà mới.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: Deft DRX LMHT
Tốc Chiến

Tốc Chiến

  • Đồ hoạ: 3D
Tốc Chiến

Mục LụcTỐC CHIẾN LÀ GÌ?NHIỆM VỤ CỦA TRÒ CHƠI1. Chọn đường2. Chinh phục rừng xanh3. Phá trụTƯỚNGHỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN VÀ KỸ NĂNGBẢN ĐỒTĂNG SỨC MẠNH CHO TƯỚNG CỦA BẠN TỐC CHIẾN LÀ GÌ? Hãy hòa mình vào Tốc Chiến: trải nghiệm MOBA 5 đấu 5 thuần kỹ năng và chiến thuật của Liên Minh […]

8.5 trên 10 được 35 bình chọn