Top 5 game mobile kiếm về hơn 1 tỷ đô trong năm 2020: PUBG Mobile vượt qua Vương Giả Vinh Diệu

Người đăng: Ngày đăng: 24/02/2021 Game PC & Console

Theo thống kê của công ty Sensor Tower triển khai trên App Store và Google Play, mảng trò chơi di động tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2020, với 5 tựa game thu về hơn 1 tỷ đô la doanh thu.

Trong đó, PUBG Mobile đứng đầu với 2,6 tỷ còn Pokémon Go bị đánh bại bởi sản phẩm MOBA “Vương Giả Vinh Diệu” Honor of Kings của Tencent (2,5 tỷ) nên chỉ về đích ở vị trí thứ ba (1,2 tỷ).

Hai trò chơi còn lại phá vỡ ngưỡng tỷ đô là Coin Master và Roblox, mỗi trò chơi đều đạt 1,1 tỷ đô la.

Top-5-Game-Mobile-Ty-USD-2020-Sensor-Tower-Data

Top 5 Game Mobile có doanh thu tỷ USD năm 2020. Lưu ý rằng thông số này không tính đến doanh thu từ các cửa hàng Android Store thuộc bên thứ ba tại Trung Quốc hay các khu vực khác.

Với sự trợ giúp đến từ phiên bản “Game for Peace” phát hành tại Trung Quốc, việc PUBG Mobile chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu không có gì quá ngạc nhiên.

So với năm ngoái, PUBG Mobile đã có mức doanh thu tăng hơn 64%, trong khi Honor of Kings “chỉ” đạt 43% và Pokémon Go tăng gần 32%.

Tuy chỉ đứng thứ ba chung cuộc nhưng năm 2020 nhìn chung vẫn khá mỹ mãn cho Pokémon Go, khi Niantic đã tìm ra cách để thu hút khách hàng trong các đợt giãn cách xã hội trên toàn cầu.

Top-5-Game-Mobile-Ty-USD-2020-Sensor-Tower-Data-pokemon-go

Trường hợp của Monster Strike khá đáng tiếc, bởi nó vừa bỏ lỡ việc gia nhập câu lạc bộ 1 tỷ đô, khi “chỉ” thu về 958 triệu đô la trong suốt năm qua. Báo cáo của Sensor Tower cho biết đây là một trong những tựa game thường xuyên lọt top 5 tổng doanh thu hàng đầu thế giới suốt từ năm 2014 và game di động sinh lợi nhất mọi thời đại.”

Toàn bộ thị trường trò chơi di động đã tạo ra 75,4 tỷ đô la doanh thu trong năm nay, nhiều hơn gần 20% so với năm 2019.

Các nhà phân tích tại Sensor Tower không kỳ vọng tốc độ tăng trưởng này sẽ tiếp diễn ra vào năm 2021, nhưng họ nhận định rằng một số trò chơi vẫn có thể vượt qua cột mốc 1 tỷ đô la.

>> BXH DOANH THU GAME MOBILE THÁNG 11: GENSHIN IMPACT THẤT THẾ TRƯỚC VƯƠNG GIẢ VINH DIỆU VÀ PUBG MOBILE

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: