LMHT: Cập nhật kết quả Vòng bảng Chung kết thế giới 2020

Người đăng: Ngày đăng: 24/02/2021 E-Sports

Sau những ngày nghỉ ngắn sau Vòng khởi động Chung kết thế giới 2020 thì trong hai này cuối tuần vừa qua, Vòng bảng Chung kết thế giới Liên minh huyền thoại 2020 đã chính thức khởi tranh. Dưới đây là cập nhật kết quả và bảng xếp hạng tạm thời của 4 bảng đấu sau 2 ngày thi đấu đầu tiên.

Ngày thi đấu thứ 1

day1

Với trận thi đấu đầu tiên, không khó để người hâm mộ đặt niềm tin vào đương kim vô địch LPL Top Esports. Với sực mạnh vượt trội, TES đã đè bẹp FLY với tỷ số 19-7 sau hơn 31 phút thi đấu.

Trận đấu tiếp theo giữa Unicorns of Love và DragonX cũng có diễn biến không quá khác biệt so với trận đầu tiên. Với lợi thế to lớn được tạo ra nhờ con tướng Nidalee quá xanh, DRX đã không cho UOL bất kì một cơ hội nào. Kết thúc trận đấu, DRX vượt qua UOL với tỉ số 22-5 với KDA của Nidalee trong tay Pyoss là 13/1/6.

Trận đấu thứ 3 là cuộc đối đầu giữa đại diện của Châu Âu Rogue và PSG Talon. Đây có thể coi là trận đấu có cách biệt về tỷ số lớn nhất trong 3 ngày thi đấu đầu tiên khi PSG Talon đã bị hủy diệt hoàn toàn với tỷ số 0-16. Qua đó cho thấy khoảng cách trình độ giữa 2 đội tuyển và kinh nghiệm thi đấu non nớt của PSG tại CKTG.

rogue

Trận đấu thứ 4 mới là bắt đầu cho sự hấp dẫn của CKTG. Nhà vô địch LCK DAMWON Gaming chạm trán với hạt giống số 2 LPL Jingdong Gaming. Được đánh giá là 2 đội tuyển có kỹ năng thi đấu tốt, tuy nhiên DAMWON đã cho thấy bản lĩnh của hạt giống số 1 LCK khi liên tục kiểm soát trận đấu khiến JDG dù có nỗ lực cũng không thể lật ngược tình thế. Và sau gần 25 phút, DWG đã kết thúc trận đấu với thỉ số 25-7. Điều đáng chú ý trong ván đấu này là việc JDG không phá nổi 1 trụ nào của DWG.

Với “lời nguyền” không thể thắng trận mở màn, LGD bước vào trận đấu với Gen.G trong quyết tâm cực lớn. Dù khoảng thời gian đầu game bị thua thiệt do sử dụng các vị tướng mạnh về late game, nhưng trong khoảng thời gian mid-game LGD đã liên tục giành chiến thắng trong các giao tranh để cân bằng về số lượng rồng nguyên tố và ngăn chặn bùa lợi rồng Lửa. Thế nhưng chỉ trong khoảnh khắc lưỡng lự của Peanut trong pha tranh cướp Baron ở phút 43, LGD đã để Gen.G có bùa lợi Baron và cả linh hồn rồng lửa ngay sau đó. Trước sức mạnh không thể ngăn cản, LGD đã phải nhận thất bại trong ngày ra quân dù team đã có màn trình diễn không tồi.

LGD1

Bước ngoặt của trận đấu căng thẳng.

Trận đấy cuối cùng của ngày thứ nhất là cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa TSM và Fnatic. Thế trận diễn ra vô cùng giằng co khi hai đội đều quyết tâm có được chiến thắng đầu tay. Thế nhưng, chỉ với một pha cướp Baron thành công, Fnatic đã giành được lợi thế và sử dụng lợi thế đó để giành chiến thắng 12-5 trước Team SoloMid.

Ngày thi đấu thứ 2

day2

Ngày thi đấu thứ 2 của Vòng bảng Chung kết thế giới 2020 bắt đầu với bất ngờ đầu tiên của giải đấu. Machi Esports, đại diện được đánh giá thấp hơn rất nhiều trước Team Liquid đã giành chiến thắng áp đảo trong trận đấu đầu tiên. Với chiến thuật hợp lý, cùng việc có lợi linh hồn rồng Gió, MCX đã hạ gục TL sau 37 phút thi đấu.

Trận đấu thứ 2 là trận đấu mà người hâm mộ LMHT Việt Nam trông đợi nhất trong ngày thi đấu thứ 2. Với sự góp mặt của “thần rừng Việt Nam” SofM, Suning đã kiểm soát trận đấu hoàn toàn trong thời gian đầu của trận đấu. Nhưng với phong độ không quá cao của Angels, khi đứng sai vị trí quá nhiều trong giao tranh, Suning đã thất bại một cách vô cùng đáng tiếc trước G2 Esports. Tuy nhiên với màn trình diễn được đánh giá rất cao của SofM, người hâm mộ Việt Nam vẫn có niềm tin vào những chiến thắng sắp tới của Suning.

Ván thứ 3 của ngày thi đấu thứ 2 là trận thi đấu giữa Rogue và DAMWON Gaming. Trước khả năng kiểm soát mục tiêu lớn tốt cộng thêm đội hình bảo kê các carry tốt của DWG, Rogue đã phải nhận trận thua đầu tiên sau 34 phút thi đấu với cách biệt hơn 11k tiền.

Trận thứ 4 tiếp tục cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của PSG Talon khi tiếp tục nhận thất bại thứ 2 trước JD Gaming. Đại diện đến từ Trung Quốc đã có chiến thắng đầu tay để có thêm sự tự tin để giành vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Trận tiếp theo là cuộc đụng độ giữa Gen.G và TSM. Cũng giống như ngày thứ nhất, TSM tiếp tục để lại bộ mặt kém cói khi để đối phương kết thúc trận đấu ngay ở phút thứ 28. Gen.G tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong khi TSM tụt xuống vị trí cuối bảng và có nguy cơ rất cao bị loại nếu không cố gắng ở các trận tiếp theo.

Kết thúc ngày thứ 2 là trận đấu Giữa LGD và Fnatic. Với quyết tâm không để thua 2 trận liên tiếp, LGD đã kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Tuy giành được lợi thế trước nhưng LGD cũng đã rất vất vả mới có thể mang lại chiến thắng đầu tay. Trận đấu kết thúc ở phút thứ 35 với tỷ số 12-4 giành cho đại diện của LPL.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2.

Bảng A:

grA

Bảng B:

GrB

Bảng C:

GrC

Bảng D:

GrD

Liệu rằng trong ngày thi đấu thứ 3 sẽ có bất ngờ xảy ra, hay tiếp tục là sự lấn át của càng đội tuyển hạt giống? Chúng ta cùng hướng tới ngày thi đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 5/10 nhé.

Lịch thi đấu ngày thứ 3 Vòng bảng Chung kết thế giới 2020

day3

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: