LMHT: Tất tần tật về Chung Kết Thế Giới 2023

Người đăng: Ngày đăng: 04/10/2023 E-Sports
Chỉ còn 1 tuần cho đến ngày khởi tranh giải đấu danh giá nhất hành tinh của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Game Cuối sẽ ở đây để phổ biến tất cả những điều người hâm mộ LMHT Việt Nam cần biết về Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2023, bao gồm cả thể thức thi đấu mới tại bộ môn LMHT mang tên “Vòng Thụy Sĩ”.

Địa điểm

CKTG lại một lần nữa tổ chức trên đất Hàn sau 5 năm chờ đợi. Giải đấu hứa hẹn sẽ được đầu tư mạnh về mặt hình ảnh cũng như cơ sở vật chất khi Hàn Quốc sử dụng 4 sân thi đấu khác nhau cho 4 vòng đấu bao gồm: “Thánh địa” LoL Park cho vòng Play-in, KBS Arena của nhà đài KBS cho vòng Thụy Sĩ, nhà thi đấu Sajik với sức chứa 14 nghìn khán giả cho trận Tứ Kết và Bán Kết.

Trận Chung Kết tổng sẽ được tổ chức tại sân vận động Gocheuk Sky Dome với sức chứa lên đến 16 nghìn khán giải, nơi đây được biết đến như một sân vận động danh giá chỉ dành cho những sự kiện giải trí cực kì đặc biệt tại Hàn Quốc.

cktg 2 Game Cuốicktg 3 Game Cuối

LoL Park và Gocheuk Sky Dome hứa hẹn mang lại bầu không khí đặc biệt cho CKTG 2023 tại Hàn

Thời gian

Người hâm mộ LMHT Việt Nam sẽ cần ghi nhớ các mốc thời gian như sau tại CKTG 2023:

Vòng Khởi Động của CKTG 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 10-10 và kéo dài đến ngày 15-10.

Vòng Thụy Sĩ sẽ diễn ra từ ngày 19-10 đến ngày 29-10. Vòng Knockout sẽ diễn ra từ ngày 2-11 đến ngày 12-11 và trận Chung Kết tổng sẽ diễn ra vào ngày 19-10.

Vì thi đấu theo múi giờ Hàn Quốc nên người hâm mộ Việt Nam sẽ dễ dàng theo dõi khi các ngày thi đấu đa phần bắt đầu từ 12 giờ trưa hoặc 2 giờ chiều.

cktg 8 Game Cuối

Thời gian thi đấu của CKTG 2023. Nguồn: LoL Esports (X)

Các đội tham gia

CKTG năm nay sẽ rút ngắn danh sách tham gia từ 24 xuống 22 đội để tăng phần khắc nghiệt trong các cặp trận và cải thiện sự hấp dẫn đối với người xem.

4 đại diện đến từ LPL sẽ bao gồm: Jindong Gaming (JDG), Bilibili Gaming (BLG), LNG Esports và Weibo Gaming (WBG).
4 đại diện từ khu vực LCK sẽ bao gồm: GEN.G, T1, KT Rolster và Damwon Kia (DK).

LMHT góp mặt tại ngày hội lớn nhất với 6 đại diện bao gồm: G2 Esports, Fnatic và Mad Lions đến từ LEC và NRG, Cloud9 và Team Liquid đến từ LCS.

Vòng Khởi Động cũng sẽ có sự góp mặt từ 8 đội đến từ các khu vực nhỏ hơn như: PSG Talon và CTBC Flying Oyster (CFO) đến từ PCS, GAM Esports và Team Whales (TW) đến từ LMHT Việt Nam VCS.

Trong nhóm Wildcard sẽ có DetonatioN FocusMe tiếp tục đại diện Nhật Bản, LMHT Brazil và Latin có sự tham gia của LOUD và “kẻ thù của GAM” Movistar R7.

Ngoài ra đội giành chiến thắng trong loạt BO5 Vòng loại CKTG giữa Team BDS (LEC) và team Golden Guardians (LCS) sẽ chính thức điền tên vào vị trí cuối cùng tham dự CKTG 2023.

cktg 1 Game Cuối

Những gương mặt sẽ tham gia CKTG 2023. Nguồn: VCS LMHT (Facebook)

Thể thức thi đấu

Có lẽ điều những người hâm mộ LMHT Việt Nam quan tâm nhất lúc này chính là thể thức thi đấu của CKTG 2023. CKTG 2023 đánh dấu cột mốc bộ môn LMHT bắt đầu áp dụng thể thức thi đấu mới là Swiss Round hay còn gọi là “Vòng Thụy Sĩ” thay thế cho thể thức “Round Robin” hay còn goi là “Đánh xoay vòng”.

Với các tín đồ FPS như CS2, Valorant thì thể thức “Vòng Thụy Sĩ” không còn quá xa lạ. Tuy nhiên với những người hâm mộ LMHT Việt Nam thì đây sẽ là lần đầu tiên được biết đến “Vòng Thụy Sĩ” là như thế nào.

“Vòng Thụy Sĩ” tuy có thể thức thi đấu phức tạp nhưng mục tiêu rất đơn giản. 16 đội sẽ cùng chạm trán lẫn nhau trong một bảng đấu và 8 đội thắng có đủ 3 ván thắng sau 5 vòng đấu sẽ đi tiếp.

Vòng 1 sẽ có tính chất phân loại để tìm ra 8 đội có tỉ số 1-0 lên nhánh trên và 8 đội có tỉ số 0-1 xuống nhánh dưới.

Vòng 2 sẽ có 4 cặp đấu nhánh trên cho 8 đội có tỉ số 1-0 và 4 cặp đấu nhánh dưới cho 8 đội có tỉ số 0-1. Khi vòng đấu này kết thúc chúng ta sẽ có 4 đội có tỉ số 2-0, 8 đội có tỉ số 1-1 và 4 đội có tỉ số 0-2.

Kể từ vòng 3 trở đi thể thức thi đấu sẽ là BO3. Nhánh trên sẽ có 2 cặp đấu cho 4 đội có tỉ số 2-0, nhánh giữa sẽ có 4 cặp đấu cho 8 đội có tỉ số 1-1, nhánh dưới sẽ có 2 cặp đấu cho 4 đội có tỉ số 0-2. Sau vòng đấu này sẽ có 2 đội đầu tiên đi tiếp vào vòng trong với tỉ số 3-0 và 2 đội đầu tiên ra về với tỉ số 0-3.

Tương tự như vòng 3, vòng đấu 4 và 5 sẽ là các cặp BO3 giữa các đội còn lại để tìm ra 6 đội tiếp theo giành lấy tấm vé đi tiếp bằng cách có được 3 ván thắng.

cktg 9 Game Cuối

Hình ảnh minh họa cho thể thức thi đấu “Vòng Thụy Sĩ”. Nguồn: LoL Esports (X)

Đó là tất cả thông tin về CKTG 2023. Anh em hãy nhớ rằng CKTG 2023 sẽ được phát sóng bản quyền trên các kênh truyền thông hợp tác cũng như các kênh Streamer đồng hành như Hoàng Luân, Sofm, VCS LMHT. Ngoài ra người hâm mộ LMHT Việt Nam cũng có thể tìm đến các kênh bình luận cây nhà lá vườn với các phong cách gần gũi hơn như Thập Cẩm TV, Hồi Máu TV, … và tìm đọc thông tin liên quan đến CKTG 2023 trong tương lai thông qua cổng thông tin Game Cuối.

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: