MLBB: Top 7 tướng được dùng nhiều nhất tại giải đấu MPS Winter 2022

Người đăng: Ngày đăng: 13/12/2022 E-Sports
Đấu đơn, leo rank hay thi đấu chuyên nghiệp, Lesley, Leomord, Martis,… luôn là những cái tên được lựa chọn nhiều nhất của các tuyển thủ.

MPS Winter 2022 đang diễn ra vô cùng sôi nổi với hệ thống các giải đấu dành cho đủ mọi đối tượng trong cộng đồng Mobile Legends: Bang Bang. Theo thống kê, có 07 cái tên thường xuyên được các cao thủ sử dụng trong các trận đấu quan trọng, với tỷ lệ lựa chọn lên tới hơn 70% nếu không bị cấm.

  1. Lesley

MLBB 1 1 Game Cuối

Trong tay các cao thủ, Lesley là một trong những cái tên được ưu ái nhất ở cả 2 vị trí xạ thủ và sát thủ. Sở hữu bộ kỹ năng có sát thương lớn, cô nàng trở thành carry hàng đầu suốt những giải đấu gần đây. Nội tại Nhất Tiễn Đả Bại của Lesley không nhận sát thương trong 5 giây, tăng phạm vi tấn công, tăng 50% tỷ lệ chí mạng và gây sát thương chuẩn. Trong khi đó, 2 kỹ năng Bậc Thầy Ngụy Trang và Lựu Đạn Chiến Thuật bảo đảm khả năng sinh tồn trong giao tranh. Cuối cùng, với Bắn Tỉa Cực Đại, Lesley dễ dàng kết liễu những mục tiêu yếu máu từ khoảng cách xa. Có lẽ vì thế, lối lên đồ của Lesley thiên về sát thương, với các trang bị mạnh như Chiến Rìu Berserker, Vô Tận Chiến Thương, Gươm Tuyệt Vọng,…

  1. Joy 

MLBB 2 1 Game Cuối

Nhắc đến Joy là nhắc đến một cô Linh Miêu vô cùng dễ thương, với thân hình nhỏ nhắn cùng phong cách rất tinh nghịch. Thế nhưng, Joy lại là một sát thủ với độ cơ động cực cao và được ưa chuộng trong mọi đấu trường chuyên nghiệp. Cô nàng rất mạnh trong khoản áp sát mục tiêu với kỹ năng Blink. Đây cũng là chiêu thức chính mà cô dùng để gây sát thương, kết hợp cùng chiêu cuối AoE để xử lý mục tiêu gọn gàng nhất. Lối chơi của Joy thiên về việc đi rừng, tìm thời cơ để áp sát các mục tiêu thấp máu cũng như xạ thủ đối phương. Độ cơ động cao cũng là yếu tố giúp cô luôn thoát khỏi những tình huống bị gank bất ngờ hay phục kích.

  1. Leomord 

MLBB 3 1 Game Cuối

Một con số thống kê cho thấy có tới 70% lượt lựa chọn Leomord cho vị trí đi rừng, không bị cấm thì sẽ pick. Theo đánh giá của game thủ, cách chơi của nhân vật này không quá khó, dễ tiếp cận với mọi người và cực kỳ thông dụng. Bạn có thể sử dụng Leomord đi rừng khá dễ dàng, nhờ bộ kỹ năng đan xen cả 2 yếu tố công và thủ giúp nhân vật này cứng cỏi trong các trận giao tranh. Khi kết hợp với chiêu cuối tạo ra các giả thân, Leomord tạo nên rất nhiều “rắc rối” cho kẻ địch trong việc xác định đúng mục tiêu công kích.

  1. Martis 

MLBB 4 Game Cuối

Nếu cần tìm một đấu sĩ đủ “tín”, Martis chắc chắn là cái tên mà ai cũng muốn pick. Vào thời điểm ra mắt, gần như mọi người chơi hàng đầu đều đánh giá đây là nhân vật vô cùng mạnh. Martis sở hữu bộ kỹ năng hoàn hảo trong việc áp sát và gây sát thương. Các kỹ năng của anh tập trung hoàn toàn vào việc dồn một lượng DPS lớn và kết liễu đối thủ chỉ trong khoảnh khắc. Nếu dồn đúng combo, gần như không có mục tiêu nào thoát khỏi phạm vi truy đuổi, khi tầm hoạt động cùng khả năng truy bắt của chiêu thức Tuyệt Diệt là vô cùng khủng khiếp.

  1. Pharsa 

MLBB 5 Game Cuối

Trong số các pháp sư đường giữa, Pharsa nổi bật bởi sự cơ động cùng bộ kỹ năng mạnh mẽ của mình. Cô có thể gây một lượng sát thương rất lớn đi kèm khống chế trong phạm vi gần, cũng có thể kết liễu mục tiêu từ khoảng cách khá xa trước sự ngỡ ngàng của họ.

Hầu hết những người từng chọn Pharsa phải thừa nhận nhân vật này rất khó. Kỹ năng của cô rất linh hoạt, khi bạn phải liên tục di chuyển, biến thành chim để dò xét bản đồ, đi gank và ngược lại, bám đường hòng chèn ép đối thủ. Dẫu vậy, nếu đã thuần thục, bạn có thể làm chủ chiến trường khi cô nàng này sở hữu tất cả những thứ tuyệt vời nhất của một pháp sư: sát thương, kỹ năng tấn công từ rất xa, độ cơ động,…

  1. Atlas

MLBB 6 Game Cuối

Đã kể về gần hết các vai trò mà bỏ qua Atlas, một hỗ trợ siêu mạnh, thì quả là thiếu sót. Atlas nổi lên mạnh mẽ trong những mùa giải gần đây bởi khả năng mở combat tốt, đi cùng bộ kỹ năng sở hữu nhiều khống chế diện rộng. Do đó, lối lên đồ của nhân vật này thiên hoàn toàn về các trang bị phòng thủ và giảm hồi chiêu.

  1. Gusion

MLBB 7 Game Cuối

Luôn được lựa chọn ở các trận đấu rank hay giải đấu chuyện nghiệp, Gusion sở hữu độ cơ động thuộc hàng top trong Mobile Legends: Bang Bang. Bộ chiêu thức tập trung hoàn toàn cho việc áp sát tốc độ cao giúp Gusion dễ dàng tiếp cận mục tiêu, dồn sát thương được ở cả cự ly cận, trung và xa. Chưa kể, đối thủ rất khó để bắt được chàng trai này, bởi các chiêu thức đào thoát của anh có thời gian hồi chiêu rất nhanh.

Trên đây chỉ là danh sách những nhân vật được ưa chuộng nhất trong Mobile Legends: Bang Bang ở những giải đấu gần đây. Tuy nhiên, trăm hay không bằng tay quen, bạn hoàn toàn có thể nắm lợi thế trong mọi trận đấu với các tướng yêu thích của riêng mình nhờ lối lên đồ phù hợp cùng việc rèn luyện kỹ năng. 

Đừng quên theo dõi các trận đấu kịch tính trong khuôn khổ MPS Winter 2022 để “bổ sung” thêm kinh nghiệm chinh chiến từ các tuyển thủ chuyên nghiệp và tài năng của Mobile Legends: Bang Bang nhé.

Theo dõi các thông tin về Mobile Legends: Bang Bang tại https://www.facebook.com/MobileLegendsGameVN

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: