Các sự kiện Esports 2022 sẽ bắt đầu buộc người tham dự phải tiêm phòng COVID-19

Người đăng: Ngày đăng: 19/09/2021 E-Sports
Các giải đấu dành cho FIFA, Dota, PUBG và nhiều bộ môn Esports khác nữa sẽ yêu cầu chứng nhận tiêm phòng để có thể tham dự.

PGL Esports, một công ty chuyên tổ chức các giải đấu trực tiếp cho các trò chơi như FIFA, Dota 2 và CS: GO sẽ yêu cầu người chơi và khán giả phải trình ra bằng chứng về việc đã tiến hành tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Tiem phong COVID 19 bat dau tro thanh dieu kien bat buoc o cac su kien Esports 2022 Game Cuối

“Tôi tin chắc rằng cách duy nhất để mang đến các sự kiện LAN lớn là yêu cầu tiêm phòng đầy đủ các tuyển thủ tham dự cũng như khán giả,” giám đốc điều hành Silviu Stroie của PGL thông báo trên Twitter. Các quy tắc này sẽ được áp dụng cho tất cả sự kiện năm 2022.

Với quy mô và phạm vi tiếp cận rộng khắp của PGL trong lĩnh vực thể thao điện tử, nhiều khả năng các giải khác cũng sẽ sớm áp dụng điều kiện bắt buộc trên.

Tiem phong COVID 19 bat dau tro thanh dieu kien bat buoc o cac su kien Esports 2022 2 Game Cuối
Ảnh: Artem Podrez/Pexels

Nhìn vào thông tin hiện có, các nhà tổ chức hoàn toàn đủ cơ sở để đưa ra yêu cầu như vậy. Với những người đã được tiêm chủng đầy đủ thì ngay cả khi mắc bệnh, nguy cơ trở bệnh nặng và tử vong do Covid-19 của họ vẫn ít hơn, .

Điều đó đặc biệt quan trọng sau sự lây lan của biến thể Delta, được coi là nguy hiểm hơn các biến thể trước đó, đặc biệt là đối với những người chưa được tiêm chủng.

Hơn nữa, mặc dù những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể mang Covid-19, nhưng theo những bằng chứng cho thấy thì họ ít có khả năng truyền nó cho người khác (mặc dù điều này không có nghĩa là không có cơ hội xảy ra).

Tóm lại, yêu cầu mới có thể gây một số khó khăn cho những ai muốn tham dự, nhưng đây là động thái hợp lý và cần thiết ở tình hình hiện tại, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Theo thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: