Google Play Games sẽ đưa dàn trò chơi Android lên PC vào năm tới

Người đăng: Ngày đăng: 13/12/2021 Game mobile
Google Play Games sẽ chính thức đưa các tựa game trước đây chỉ dành cho thiết bị di động của Android lên Microsoft Windows vào một ngày chưa xác định năm 2022.

Google đang thực hiện bước tiếp theo trong kế hoạch đưa các trò chơi độc quyền của hệ điều hành Android đến với nhiều người hơn. Vào năm tới, công ty dự tính sẽ tung ra một dịch vụ trò chơi mới mang tên Google Play Games, có sẵn trên nền tảng Microsoft Windows.

Google se dua tro choi Android len PC vao nam 2022 1 Game Cuối

Gã khổng lồ trong ngành tìm kiếm internet từ lâu vẫn luôn miệt mài với những dự án liên quan đến lĩnh vực trò chơi. Ví dụ điển hình nhất – dịch vụ stream trực tuyến Google Stadia – đã dành vài năm gần đây để cạnh tranh với nhiều thiết bị chơi game PC và console truyền thống.

Nhưng vào ngày 1 tháng 2 năm nay, công ty lại bất ngờ tuyên bố đóng cửa các studio phát triển trò chơi Stadia nội bộ của mình. Động thái này không chỉ khiến cho cộng đồng mà cả đội ngũ phát triển Stadia phải bất ngờ. Bởi cách đó vài ngày, nhóm được thông báo rằng các studio đang đạt “tiến bộ đáng kể”, theo báo cáo từ trang tin Kotaku.

Bỏ quá khứ sang một bên, có vẻ như bây giờ đại gia làng internet đang xem xét một cách thức mới để đưa thư viện trò chơi di động của mình lên PC trong năm tới.

Google se dua tro choi Android len PC vao nam 2022 2 Game Cuối

Qua lời tuyên bố với trang tin The Verge, Greg Hartrell, giám đốc sản phẩm trò chơi trên Android và Google Play, cho biết Google Play Games không chỉ cung cấp các trò chơi trước đây chỉ dành riêng cho thiết bị di động trên máy tính. Nền tảng này còn cung cấp một cơ chế cho phép chuyển đổi liền mạch từ thiết bị di động hoặc Google Chromebook sang PC Windows và ngược lại.

Một đại diện phát ngôn riêng của Google tiết lộ công ty đã tự xây dựng ứng dụng để người dùng trải nghiệm các trò chơi Android trên PC. Điều đó có nghĩa là họ đã không hợp tác với bất kỳ công ty nào khác để phát triển nó, nên chưa biết việc tự thân vận động một mình như thế sẽ ảnh hưởng như nào đến kết quả hoạt động của app.

Google se dua tro choi Android len PC vao nam 2022 Game Cuối
Ảnh: Onur Binay @ Unsplash

Chưa có nhiều thông tin được biết về Google Play Games ngoài những chi tiết ít ỏi mà Google vừa chia sẻ. Dịch vụ cũng đã nhận được một đoạn video giới thiệu ngắn tại sự kiện The Game Awards mới đây. Nhưng nhiều khả năng ít ai để ý bởi sự xuất hiện của hàng loạt những clip thông báo về những trò chơi AAA sắp tới.

Hiện tại, công ty chỉ cho biết dịch vụ sẽ ra mắt vào năm 2022, chứ không nêu rõ ngày cụ thể. Nhưng dù sao đi nữa, động thái này cũng chứng tỏ Google chưa bỏ cuộc trong việc xâm nhập vào ngành công nghiệp trò chơi.

Theo Game Rant 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: