Mục Lục
Từ trước đến nay, những tựa game MOBA như LMHT, Dota 2 hay Heroes of the Storm luôn yêu cầu đồng đội trong trận đấu phải liên tục giao tiếp với nhau để có thể tăng cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ. Vì những tựa game này có số thành viên như nhau trong một trận đấu nên chỉ cần một người chơi afk hoặc cố tình feed mạng cho đối thủ (hay còn gọi là feeder) sẽ khiến trận đấu trở nên khó thắng hơn và đồng thời cũng khiến không ít đồng đội cảm thấy ức chế. Chính vì vậy các nhà phát triển đã giới thiệu những hình phạt thích đáng đối với những người chơi Feeder hoặc AFK.
Cũng là nhà phát hành có kinh nghiệm với tựa game LMHT, Riot Games cũng rất quan tâm đến trải nghiệm này của người chơi. Chính vì vậy dù rằng chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm nhưng LMHT: Tốc Chiến đã giới thiệu hệ thống phạt dành cho những người chơi kể trên.
Cụ thể hơn, đội phát triển LMHT: Tốc Chiến đã thử nghiệm án phạt cho những người chơi có hành vi phá trận đấu. Những người chơi bị tố cáo là feeder (kể cả cố tình hay vô tình) đều bị cấm ngay lập tức trong 12 tiếng. Việc đánh vào tâm lý “không được chơi game” sẽ phần nào giảm được tình trạng phá game tràn làn như hiện nay trong các tựa game online
Đây được đánh giá là án phạt cực kì nặng so với đối thủ cùng thể loại Liên quân mobile. Được biết nếu AFK hay phá game trong Liên quân Mobile, người chơi đó cùng lắm chỉ bị trừ điểm uy tín. Chính vì lí do này khiến không ít “trẻ trâu” AFK và phá game một cách bừa bãi do tâm lí “cùng lắm bị trừ điểm chứ vẫn chơi được mà…”
Còn đối với hành vi AFK, kể cả bị đồng đội hay đối thủ tố cáo thì người chơi đó cũng bị cấm 12 tiếng ngay lập tức. Hệ thống sẽ tự động đánh dấu và thông báo cho đồng đội nếu phát hiện một người chơi không hoạt động trong một khoảng thời gian. Tất nhiên chỉ cần bất kỳ ai tố cáo, người đó sẽ bị cấm chơi nửa ngày. Và đối với trường hợp còn lại, vẫn chưa rõ hệ thống sẽ tính người chơi đó chết bao nhiêu mạng mới đủ để xem là một feeder. Nhưng đặc biệt hơn, nếu người chơi tiếp tục vi phạm những hành vi này thì họ sẽ bị tăng thêm hình phạt nhằm tăng thêm sự răn đe.
Theo đánh giá ban đầu, chẳng ai muốn tham gia một trận đấu mà phải lâm vào tình trạng AFK hoặc vô tình feed. Ví dụ như đôi lúc hôm đó trời mưa to làm wifi ở nhà chập chờn khiến bạn bị thoát ra khỏi trận đấu trong thời gian ngắn, hay đơn giản tâm lý lúc đó của bạn không ổn để đấu xếp hạng và vô tình chết quá nhiều. Nhưng đối với những người chơi khác đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và có hệ thống mạng ổn định, việc gặp phải những đồng đội kể trên sẽ khiến họ cảm thấy rất bực mình vì nguyên nhân thua trận đấu không phải là do mình. Có lẽ nắm bắt được tâm lý này, Riot Games đã mạnh tay hơn đối với những trường hợp AFK và Feeder nhằm khiến mọi người phải tập trung và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi vào trận đấu. Từ đó giúp mọi người ít gặp phải những trường hợp bất khả kháng này và khiến trận đấu trở nên công bằng và hấp dẫn hơn.