Thương hiệu Warcraft sẽ có màn “chào sân” trên nền tảng di động qua phiên bản Warcraft Arclight Rumble. Về cơ bản, đây là một trò chơi chiến lược kết hợp hành động nhịp độ nhanh, dự kiến phát hành miễn phí trên các thiết bị Android và iOS vào khoảng cuối năm nay.
Theo mô tả trên trang web chính thức của game, người chơi sẽ điều khiển và chiến đấu với các đơn vị “Warcraft Mini” sưu tầm được. Đội quân Warcraft Mini này được thiết kế khá giống những quân cờ trên bàn, bao gồm các nhân vật anh hùng nổi tiếng như Jaina Proudmoore và Grommash Hellscream.
Arclight Rumble biến đổi định dạng chiến lược thời gian thực của Warcraft thành một thứ có thể điều khiển được chỉ bằng một ngón tay. Các trận chiến diễn ra trên một bản đồ đặt dọc, nơi bạn cần thu thập và phân bổ lượng vàng hợp lý để đưa các đơn vị lính tráng vào các làn đường có kẻ thù một cách tự động.
Không có những thao tác quản lý vi mô phức tạp ở đây. Người chơi chỉ việc chọn chỗ đặt hero xuống, để họ lạch bạch tiến tới các lane và cố gắng tuân thủ cơ chế “oẳn tù tì” giữa những đơn vị bay trên không, dưới đất và tầm xa.
Nhà sản xuất hứa hẹn cung cấp hơn 65 Warcraft Mini và các nhân vật từ 5 tộc kinh điển có thể chơi được: Alliance, Horde, Beast, Undead và Blackrock. Tương tự Warcraft 3, người chơi có thể thăng cấp cho các anh hùng và mở khóa kỹ năng đặc biệt. Đồng thời, họ còn có dịp tham gia vào các thử thách hàng tuần và hàng tháng.
Blizzard cho biết Arclight Rumble sẽ mang đến một “chiến dịch chơi đơn lớn” xuyên suốt 70 nhiệm vụ và các trận đối đầu PvP. Nhiều chế độ, bao gồm Conquest, Dungeon, Raids và Co-Op, cũng được liệt kê trên trang chủ. Những ai quan tâm có thể đăng ký trước Warcraft Arclight Rumble qua trang web của trò chơi và hệ thống Battle.net.
Trước khi công bố Arclight Rumble, sự hiện diện của Warcraft trên thiết bị di động chỉ gói gọn trong mỗi Hearthstone. Trò chơi miễn phí ấy đã cập bến các thiết bị iOS và Android vào năm 2014, nhưng lại thuộc thể loại thu thập thẻ bài, hoàn toàn khác với trải nghiệm nhập vai hành động của World of Warcraft, hoặc chiến lược thời gian thực của ba phần Warcraft đầu tiên.