Tại sự kiện , chúng tôi đã có cái nhìn đầu tiên về một trò chơi Assassin’s Creed chính đáng chú ý trong thời gian tới. Mới chỉ có tên mã là “Red”, tựa game sẽ lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến, nơi mà lẽ ra series phải ghé thăm từ lâu.
Trò chơi chỉ có đoạn teaser giới thiệu ngắn ngủi, nhưng cũng kịp thiết lập bầu không khí kỳ ảo với khung cảnh hoàng hôn ấn tượng phía trên các tòa lâu đài và khu rừng. Ở ngay chính giữa, một ninja được trang bị lưỡi dao ẩn và thanh kiếm ngắn Nhật Bản bất ngờ phi thân lên mái nhà ngói gạch trước khi chìm trong làn khói. Sau đó, biểu trưng của sê-ri và tiêu đề “Codename Red” xuất hiện.
Nhà thiết kế kỳ cựu Marc-Alexis Côté đã mô tả Codename Red là “tương lai của các tựa game nhập vai thế giới mở (từ Ubisoft),” và trò chơi đang được phát triển bởi Quebec, đội ngũ đứng sau Assassin’s Creed Odyssey.
Với dự án này, Ubisoft thực sự phải đối mặt với một thách thức bởi thành công vang dội của Ghost of Tsushima vài năm trước. Tựa game thế giới mở tuyệt đẹp lấy đề tài samurai do hãng Sucker Punch sản xuất có rất nhiều cảnh chiến đấu, khám phá và thiết kế môi trường không kém gì Assassin’s Creeds. Điều này vô hình trung khiến cho Codename Red bị đem ra so sánh bởi lấy bối cảnh tương tự.
Tuy nhiên, chắc chắn có chỗ cho sự khác biệt ở đây, đặc biệt là nếu Ubisoft nắm lấy xu hướng đô thị đáng kinh ngạc của Nhật Bản thời kỳ tiền hiện đại. Dù chưa biết Ubisoft dự tính lựa chọn thời đại nào, nhưng cả Edo, Osaka và Kyoto thời Tokugawa đều sẽ tạo ra những địa điểm thú vị và phong phú. Chỉ trích ở mảng nào chứ ở việc tạo ra các thành phố ảo kỳ vĩ thì công ty hiếm khi gây thất vọng. Thậm chí cả Assassin’s Creed Unity cũng mang đến một Paris vô cùng tráng lệ.
Còn quá sớm để nói nhiều về phiên bản AC này, bởi thời điểm phát hành ít nhất cũng phải 2 năm nữa. Thế nhưng, bối cảnh mới mà series hướng tới ít nhiều khiến các fan cảm thấy phấn khích.
Theo PCGamer