Bên cạnh chất lượng đồ họa thì tốc độ khung hình cũng rất quan trọng. Nếu như ở những tựa game offline trên console, người chơi đã quá quen với tùy chọn giới hạn 30 khung hình / giây (fps) hoặc 60 khung hình / giây tiêu chuẩn thì trên PC, họ luôn mong chờ ở mức fps từ 60 trở lên.
Gần đây, một Youtuber đã quyết định đẩy giới hạn khung hình của tựa game CS: GO cổ điển bằng cách cách dùng những linh kiện PC tân tiến nhất. Vâng, dù phát hành đã hơn 10 năm, thế nhưng việc 3kliksphilip đã xoay sở để trò chơi đạt đến tốc độ… 4.400 fps vẫn thật sự khó tin.
Chìa khóa giúp tạo nên thành tích này không chỉ nhờ mỗi dàn máy cực mạnh, mà còn phải bỏ công thực hiện một số thay đổi đối với bản thân trò chơi. 3kliksphilip tiết lộ rằng anh đang sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i9 13900K và GPU Nvidia GeForce RTX 4090. Anh thậm chí còn cẩn thận loại bỏ cả những các tính năng gây ảnh hưởng đến tốc độ khung hình dù một chút – bao gồm cả HUD và các bot AI. Dĩ nhiên, cài đặt chất lượng đồ họa của trò chơi cũng được hạ xuống mức thấp nhất có thể, với độ phân giải 720p.
Tại thời điểm này, hiệu suất thu được vào khoảng… 1.000 khung hình / giây kèm theo một phát hiện thú vị. Đó là nhân vật của 3kliksphilip thực sự di chuyển nhanh hơn so với trước – một điều chỉ xuất hiện ở mức fps siêu cao.
Chưa dừng lại ở đó, để thực sự đẩy mọi thứ đến giới hạn, 3kliksphilip đã nghiên cứu xem địa điểm nào trong trò chơi sẽ cho tốc độ khung hình đạt mức cao nhất. Kết quả, bản đồ Safehouse trả về mức fps trung bình cao nhất là 2.354 khung hình / giây, trong khi Baggage đạt mức fps tổng thể cao nhất – 4.221.
Cuối cùng, anh thậm chí còn loại bỏ luôn bộ đếm khung hình / giây, để thay bằng ứng dụng chạy nền và tải xuống một số cấu hình tăng khung hình / giây. Điều này giúp mức fps trung bình cao nhất tại Safehouse nhảy lên 2.417,56, trong khi Baggage một lần nữa chiếm tốc độ khung hình tổng thể cao nhất với con số khổng lồ 4.486,32 fps.
Theo Thegamer