Devil May Cry 5 bản đặc biệt 2020 có gì khác so với bản gốc 2019?

Người đăng: Ngày đăng: 24/02/2021 Game PC & Console

Devil May Cry 5 phát hành vào năm 2019 là một trong những trò chơi hành động hay nhất và phiên bản đặc biệt sẽ cải thiện ra sao so với phiên bản gốc?

dmc5se thumb

Tại sự kiện PlayStation 5 Showcase, Devil May Cry 5: Special Edition được xác nhận sẽ phát hành dưới dạng kỹ thuật số cho thế hệ console tiếp theo (với phiên bản vật lý sẽ ra mắt sau). Những bổ sung chính bao gồm việc đưa người anh em sinh đôi của Dante là Vergil vào danh sách các nhân vật có thể điều khiển được, cũng như tính năng Ray Tracing mới nhằm tận dụng được sức mạnh của những thiết bị thế mới.

Các thay đổi kỹ thuật của DMC5SE

Trên PlayStation Blog, nhà sản xuất DMC5 – Matt Walker – đã dành thời gian để mô tả một số thay đổi của trò chơi trên hành trình tiến tới các nền tảng console mới. Về mảng đồ họa, Walker đã trình diễn công nghệ dò tia sáng (Ray Tracing) mới được triển khai trong DMC5SE. Ông nhấn mạnh rằng sức mạnh mà PS5 cung cấp sẽ cho phép bộ công cụ của trò chơi “tính toán các phản xạ ánh sáng, qua đó tạo ra những hình ảnh phản chiếu thực sự linh động và cung cấp chất lượng ánh sáng/bóng tối chân thật hơn.”

dmc5se

Walker cũng tiết lộ rằng người chơi có 3 tùy chọn đồ họa khác nhau, tùy thuộc họ ưu tiên hiệu suất hay độ trung thực của hình ảnh. Ví dụ: Khi bật tính năng Ray Tracing, người chơi có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh 4K ở tốc độ 30FPS hoặc 1080p ở tốc độ 60FPS. Nếu tắt nó đi, Devil May Cry 5: Special Edition có thể đạt tốc độ khung hình lên đến 120FPS ở độ phân giải 4K, một con số không tưởng trên các thế hệ máy console cũ.

img5

Do sử dụng ổ SSD của PS5, DMC5SE cũng giảm thiểu thời gian tải (load) dữ liệu đi rất nhiều. Ngoài sức mạnh của các nền tảng thế hệ tiếp theo, Devil May Cry 5: Special Edition cũng sẽ mang lại công nghệ âm thanh 3D, cho phép người chơi cảm nhận rõ vị trí kẻ thù dựa vào tiếng động mà chúng phát ra.

Những thay đổi về lối chơi và nội dung của DMC5SE

Về mặt nội dung, Devil May Cry 5: Special Edition hứa hẹn mang đến một bộ tính năng và bổ sung lối chơi giá trị đến với hệ máy “next-gen”. Cụ thể hơn, hai chế độ Turbo và Legendary Dark Knight Mode được yêu thích đã quay trở lại.

Trong đó, chế độ Turbo xuất hiện từ thời DMC3SE, cho phép người chơi đẩy tốc độ game lên gấp 1,2 lần bình thường. Còn chế độ Legendary Dark Knight Mode, từng được giới thiệu trong phiên bản PC của Devil May Cry 4 gốc, lấy độ khó “Son of Sparda” làm nền và nhồi nhét thêm hàng chục kẻ thù cùng lúc để bắt game thủ phải tìm cách đối phó. Walker nói rằng “điều đó chỉ có thể được thực hiện ở chất lượng đồ họa này, nhờ vào những nâng cấp về sức mạnh phần cứng và bộ nhớ mà PS5 sở hữu.”

img

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là sự góp mặt của Vergil, anh trai Dante. Lần đầu tiên mà game thủ có thể điều khiển anh ta là từ thời Devil May Cry 3: Special Edition. Sang Devil May Cry 4, khi câu chuyện chủ yếu xoay quanh Nero, Vergil chỉ lộ diện khi phiên bản đặc biệt của Devil May Cry 4 được phát hành vào 7 năm sau bản gốc. Với màn tái phát hành sắp tới của Devil May Cry 5, lịch sử sắp sửa lặp lại khi Vergil, vốn không thuộc danh sách nhân vật có thể chơi được trong bản gốc, sẽ trở lại một lần nữa trong phiên bản đặc biệt.

main-visual

Với bộ tính năng mới và sự xuất hiện của Vergil trong tư cách là một nhân vật chơi được, Capcom có ​​vẻ sẽ biến bản Devil May Cry 5 mới trở thành một tựa game nổi bật, đánh dấu sự ra đời của hệ máy console “next-gen”. Hãy cùng chờ xem liệu những lời hứa hẹn đó có thể trở thành hiện thực hay không.

Theo ScreenRant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: