Tin nên đọc
Sai một quãng thời gian dài chờ đợi kể từ bản Halo 5: Guardians phát hành từ nửa thập niên trước, nhiều người hâm mộ Halo đang rất kỳ vọng vào phần tiếp theo sẽ ra mắt trên Xbox Series X thế hệ tiếp theo. Bản thân Microsoft cũng không ngừng nỗ lực tiếp thị và quảng bá Infinite để giữ chân những người hâm mộ lâu năm cũng như thu hút các game thủ mới.
Điều này đặc biệt quan trọng, vì đây là phiên bản Halo duy nhất xuất hiện trong 10 năm tới. Do vậy, 303 Industries sẽ phải tìm cách tạo ra một Infinite cực kỳ đột phá và chất lượng, nếu họ muốn đưa thương hiệu trở lại với thời kỳ đỉnh cao trước đây.
Mặc dù máy Xbox chưa bao giờ có nhiều sản phẩm độc quyền như PlayStation, nhưng thương hiệu Halo vẫn luôn là một cái tên thu hút sự chú ý nhờ vào quá khứ huy hoàng. Cả Halo: Combat Evolved, Halo 2 và Halo 3 đều từng làm mưa làm gió suốt gần 10 năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới, đạt được rất nhiều giải thưởng chuyên môn danh giá cũng như ủng hộ nhiệt liệt từ phía cộng đồng.
Tuy nhiên, khi nói đến Halo 4 và Halo 5, cả hai trò chơi đều thiếu một thứ gì đó khiến chúng không thể hiện được cái chất đỉnh cao của series Halo. Phần 4 dù mang đến một cốt truyện tuyệt vời và phần chơi chiến dịch hấp dẫn, nhưng mảng chơi mạng lại kém ấn tượng. Ngược lại, phần 5 có mục multiplayer tuyệt vời, nhưng lại gây thất vọng ở phần chiến dịch.
Sau những bài học rút ra từ hai phiên bản, Microsoft nên tìm ra cách sửa chữa những sai lầm của họ. Cốt truyện cẩu thả của Halo 5 không có những trường đoạn hành động kịch tính như mong đợi của người hâm mộ và Halo Infinite hứa hẹn sẽ khắc phục điều này, bằng cách quay ngược thời gian trở lại với những ngày đầu của thương hiệu. Cụ thể, cốt truyện không còn chia nhánh lung tung mà tập trung xoay quanh Master Chief. Điều này vừa giúp thỏa mãn những người hâm mộ lâu năm và giúp họ dễ dàng theo dõi diễn biến câu chuyện. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn đang gắn sức khôi phục lại phong cách nghệ thuật cổ điển của series.
Halo Infinite có thể mang người hâm mộ trở lại như thế nào?
Một khía cạnh rất quan trọng khác mà 303 Industries sẽ phải nỗ lực để trò chơi thành công là phần chơi mạng của Halo Infinite. Họ cần tìm ra phương án tốt nhất để triển khai cơ chế chạy nước rút và nhắm mục tiêu, trong khi vẫn giữ nguyên cơ chế sử dụng vũ khí của Halo mà không làm ảnh hưởng đến lối chơi cốt lõi của game. Sở dĩ những bản Halo trước trở nên phổ biến là vì tính đơn giản của chúng. Vì vậy, nếu những tính năng này được thực hiện đúng cách, Halo Infinite có thể thu hút nhiều game thủ hơn bao giờ hết.
Bây giờ là một cơ hội tuyệt vời để Halo Infinite xuất hiện. Rất nhiều người đã chơi qua Master Chief Collection trên Xbox và bất kỳ ai có Xbox Game Pass (hiện đạt 15 triệu tài khoản đăng ký) đều có thể trải nghiệm Halo 5. Sau khi phát hành, Halo Infinite cũng sẽ được đưa vào hệ thống Xbox Game Pass, nên nó đang có sẵn hàng triệu user tiềm năng có thể chơi mà không cần trả thêm phí. Nếu không thể tận dụng lợi thế này để tăng số lượng người hâm mộ Halo, thì nhà sản xuất còn biết trách ai nữa bây giờ?
Tóm lại, về lý thuyết thì Halo Infinite vẫn có khả năng đưa series trở lại thành công, nhưng thực tế ra sao thì phải đợi đến năm 2021. Hiện tại, Microsoft và 303 Industries vẫn còn khá nhiều thời gian để biến nó trở thành trò chơi hay nhất có thể để vực dậy thương hiệu nổi tiếng.
Theo ScreenRant