“Huyền thoại” PS2 và PS3 vẫn lọt Top máy game phổ biến nhất 2022

Người đăng: Ngày đăng: 13/01/2023 Game PC & Console
Cộng đồng PS2 & PS3 vẫn tồn tại và phần nào tiếp tục phát triển sau hàng chục năm.

PS2 và PS3 đều là những dòng máy được xếp vào hàng kinh điển với tuổi đời lần lượt 23 và 17 năm. Trong đó, PS2 đặc biệt thành công với doanh số hơn 155 triệu máy, đứng đầu danh sách console bán chạy nhất mọi thời đại. Còn PS3 dù không thể tái hiện thành tích vang dội trên vì hệ thống phần cứng khó nắm bắt, nhưng cũng kịp tẩu tán hơn 87 triệu chiếc trên toàn thế giới.

PS2 va PS3 van lot top may choi game pho bien nhat nam 2022a Game Cuối

Gần đây, trang web chuyên thống kê số giờ hoàn thành game “HowLongToBeat” đã chia sẻ một bảng xếp hạng thú vị, liệt kê 10 nền tảng game được chơi nhiều nhất vào năm 2022. Vị trí số 1 thuộc về PC, trong khi PS4 xếp thứ nhì và Nintendo Switch đứng thứ ba.

PS2 va PS3 van lot top may choi game pho bien nhat nam 2022 Game Cuối

PS5 tạm giữ vị trí thứ tư nhưng với việc Sony tăng cường sản lượng vào năm 2023, nó có thể sẽ leo lên những thứ hạng cao hơn. Thú vị thay, cả hai chiếc PlayStation thế hệ cũ cũng đều xuất hiện ở vị trí thứ 6 cho PS3 và thứ 10 cho PS2. Những cái tên còn lại bao gồm Xbox One (thứ năm), Xbox Series X/S (thứ bảy), Xbox 360 (thứ tám) và Nintendo DS (thứ chín).

Phía Xbox vừa trải qua một năm tương đối yên ắng khi nói đến các sản phẩm độc quyền. Thế nên, nhiều người dường như không mấy mặn mà nâng cấp lên những phiên bản mới dùng cấu hình mạnh mẽ hơn như Series X|S. Với việc Starfield được xác nhận xuất hiện vào nửa đầu năm 2023 và Redfall có thể ra mắt ngay sau đó, hy vọng chiếc máy của Microsoft sẽ cải thiện vị trí vào năm tới.

Theo Thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: