Quá trình phát triển Dragon Age 4 được cho đang đúng tiến độ và có thể ra mắt vào năm 2023

Người đăng: Ngày đăng: 24/07/2021 Game PC & Console
Theo nguồn tin của VentureBeat, quá trình phát triển tựa game Dragon Age đang diễn ra đúng tiến độ, tựa game đình đám kinh phí cao đến từ nhà phát triển BioWare. Trong khi nhà phát hành EA từ chối bình luận về báo cáo, trước đó họ đã cho biết trò chơi có thể được phát hành vào năm 2023.

Trailer Teaser của tựa game Dragon Age 4

Phát biểu vào tháng 10 năm 2019, EA cho biết họ không mong đợi sẽ phát hành trò chơi Dragon Age tiếp theo trước năm tài chính 2023, bắt đầu vào ngày 1 tháng 4 năm 2022. “Tạm thời chúng tôi không muốn bạn quan tâm quá nhiều về dự án Dragon Age kế tiếp.

Chúng tôi sẽ nói về nó một cách công khai ngay khi đã sẵn sàng, chắc chắn sẽ chia sẻ về quá trình hoạt động của tựa game có thể sẽ ra mắt sau năm tài chính của chúng tôi”, giám đốc tài chính EA Blake Jorgensen nói.

BioWare đã phát hành đoạn trailer đầu tiên của tựa game Dragon Age 4 vào tháng 12 năm 2020. “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình sản xuất ban đầu nhưng chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc cho bạn cái nhìn đầu tiên về cách mà đội ngũ các phát triển đầy nhiệt huyết của BioWare đang tạo ra trò chơi hết sức đặc biệt này.” vào thời điểm đó.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 6 Game Cuối

Khoảng đầu năm nay, EA cho phép BioWare được loại bỏ các yếu tố dịch vụ trực tuyến vốn đã được lên kế hoạch dành cho tựa game Dragon Age 4 từ trước. Giờ đây tựa game sẽ tập trung toàn lực trở thành một game thuần chơi đơn đúng nghĩa.

Mặc dù theo báo cáo của tờ VentureBeat đã lên tiếng ủng hộ về điều này. Nhưng chưa biết chừng sau khi ra mắt, BioWare sẽ bổ sung và thay đổi đưa thêm vào tựa game nhiều chế độ chơi trực tuyến, bởi vì đây cũng từng là một trong những tính năng chính được xuất hiện trong phần cuối của dòng game gần đây nhất là Dragon Age: Inquisition ra mắt năm 2014.

Đã gần một 8 năm trôi qua kể từ sau Dragon Age: Inquisition ra mắt, các fan của dòng game RPG ngày càng mong chờ sự xuất hiện của Dragon Age 4. Trước đây chính nha giám đốc sản xuất Mark Darrah mà chúng ta đã may mắn biết được sự tồn tại của một tựa game Dragon Age khác mang tên gọi Joplin.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 1 Game Cuối

Cốt truyện của game từng được cây bút Alexis Kennedy chia sẻ về cốt truyện Dragon Age 4 mà anh tham gia. Trong phần nội dung của anh có chia sẻ “Cốt truyện phần này hoàn toàn tách biệt với những phần trước” không rõ là liệu Dragon Age 4 sẽ có cốt truyện không ăn nhập gì với 3 phần đầu.

Hay chỉ đơn thuần là một phần nhỏ không liên quan nhiều đến cốt truyện gốc của Dragon Age 4. Anh có chia sẻ thêm, phần nội dung đó vốn là một phần nằm trong cốt truyện chưa được khai thác nằm trong thế giới của Dragon Age.

Phải đến tháng 1 năm 2018 một thông tin khác đã khiến cá fan phải lo sốt vó. Thông tin đề cập rằng EA muốn trò chơi phải đi theo hướng trực tuyến và bắt reboot làm lại mọi thứ trong game đi theo hướng yêu cầu mới của họ. Các fan đã lo lắng tựa game yêu thích của mình sẽ đi theo hướng online.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 Game Cuối

Lại thêm những ý tố tập trung vào kinh doanh của EA muốn biến thành một loại hình dịch vụ, sau vụ bê bối Loot Box của Star Wars: Battlefront II khiến game thủ chỉ muốn đốt trụ sở EA ngay, rất may giám đốc BioWare là Casey Hudson đã kịp thanh minh cho điều này.

Theo mẫu tin tweet của Casey, tựa game Dragon Age 4 sẽ tập trung hoàn toàn vào cốt truyện và nhân vật. Đây quả là tin vui cho các fan, bối cảnh của game sẽ tương đồng với Dragon Age 2. Có thể sẽ cốt truyện riêng biệt, hoặc sẽ tiếp nối cốt truyện của Inquisition sau sự kiện Solas trong DLC Trespasser.

Một giả thuyết rất hay đó là trong Dragon Age 4 bạn có thể sẽ được viếng thăm Tevinter Imperium. Một quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới, nhưng giờ nó chỉ còn là một cái bóng bị cai trị bởi một lũ phù thủ. Quốc gia cổ xưa nhất Thedas, mâu thuẫn trong xã hội giữa loài Elf với các Mage cầm quyền sẽ là những điều rất hay để khai thác trong cốt truyện của game.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 4 Game Cuối

Đặc biệt là khi cốt truyện của Dragon Age luôn rất hay tập trung xoáy sâu vào các sự bất công đàn áp giai cấp, đấu tranh quyền lực giữa các chủng loài khác nhau. Kế tiếp đó là game nên dành một vị trí cho Solas trong Dragon Age 4, anh ta gần như là một nhân vật rất hay và quan trọng sau khi lập ra đủ kế hoạch và gây đủ rắc rối trong Dragon Age: Inquisition.

Câu chuyện của anh chàng vẫn chưa hề khép lại, vẫn còn rất nhiều bí mật được hé lộ. Sẽ thật tiếc nếu Dragon Age 4 ra mắt mà không dành một phần thời lượng để kể tiếp về anh chàng Elf này.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 5 Game Cuối

Cuối cùng thì nội dung của tựa game sẽ được trau chuốt hơn trong phần 4. Tương tự với 2 phiên bản đầu tiên từng ra mắt, lời thoại trong game sẽ được biên soạn thật kỹ lưỡng và không bị rút gọn đến mức trở nên vô nghĩa. Đó sẽ là những lựa chọn có chủ đích, thay đổi vận mệnh thế giới, hay đơn thuần là đang cưa cẩm một cô nàng xinh đẹp như Leliana, Josephine,…

Tương lai của dòng game sẽ ra sao?

Mike Laidlaw, một trong những cựu binh cộm cán của BioWare từng tham gia vào dự án phát triển Dragon Age đã nhấn mạnh rằng dòng game chưa có dấu hiệu kết thúc. BioWare luôn có kế hoạch mong muốn sẽ thay đổi mọi thứ về tựa game.

qua trinh phat trien dragon age 4 duoc cho dang dung tien do va co the ra mat vao nam 2023 2 Game Cuối

Chúng ta sẽ còn có dịp thấy Dragon Age 6 ra mắt vào năm 2030, do hãng đã tính trước cốt truyện cho cả 2 game liền kề sau đó. Đó là nếu như BioWare không vướng bận vào bất kỳ rắc rối hay thất bại nào, tương tự với những gì đã xảy ra với Mass Effect sau phiên bản tệ hại Andromeda.

Hãy cùng chờ xem liệu sắp tới đây BioWare sẽ làm gì để đứa con Dragon Age 4 của mình vượt qua các tựa game đình đám khác, hy vọng trailer mới nhất của tựa game sẽ được trình chiếu tại sự kiện TGS sắp tới trong năm.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: