Top 10 trò chơi điện tử bán chạy nhất của thập niên 2010

Người đăng: Ngày đăng: 07/06/2021 Game PC & Console
Trong Top 10 này có sự xuất hiện của nhiều tựa game mới với nền tảng đồ họa cao cấp, nhưng cũng không thiếu những trò chơi cũ vẫn tiếp tục bán chạy cho đến tận ngày nay.

Thập niên vừa qua (từ năm 2011 đến năm 2020) được cho là quãng thời gian mà thị trường trò chơi điện tử đạt nhiều thành công nhất kể từ những năm 90, thời điểm mà Mario cùng Pokémon thay nhau thống trị màn hình tivi.

top 10 game ban chay nhat 2010s img s Game Cuối

Mặc dù 2020 là một năm khủng khiếp đối với toàn nhân loại, nhưng lại mang đến lợi nhuận cực kỳ lớn cho ngành công nghiệp game. Với hàng triệu người phải cách ly tại gia nhằm đảm bảo an toàn, họ cần tìm một phương tiện để giải trí bên cạnh phim ảnh hoặc âm nhạc.

Điều này đã giúp doanh số trò chơi điện tử tăng vọt, với nhiều công ty báo cáo lợi nhuận kỷ lục vào cuối năm tài chính. Để dễ hình dung hơn về sự thành công vượt trội này, bên dưới là danh sách Top 10 những tựa game bán chạy nhất trong thập niên 2010.

10. The Witcher 3: Wild Hunt (30 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s The Witcher 3 Wild Hunt Game Cuối

Sau vài lần trì hoãn, “Trò chơi hay nhất năm 2015” cũng chính thức xuất hiện vào ngày 19 tháng 5 năm 2015 cho PC, Xbox One và PlayStation 4 với bản phát hành trên Nintendo Switch vào năm 2019. Thành công vang dội của nó giúp cho hai bản mở rộng đầy ắp nội dung mới sau đó ra đời, kết hợp cùng trò chơi chính để trở thành một phiên bản hoàn chỉnh.

Tựa game nhập vai thế giới mở do hãng CD Projekt Red sản xuất có cốt truyện xoay quanh anh chàng Geralt of Rivia, một Witcher tóc bạc đang trên đường tìm kiếm con gái nuôi đang chạy trốn khỏi sự nguy hiểm đến từ thế giới khác.

Người chơi sẽ vượt qua những thử thách bằng vũ khí hoặc phép thuật, tương tác với các nhân vật NPC, và hoàn thành nhiệm vụ để nhận về phần thưởng như điểm kinh nghiệm, vàng,… dùng để nâng cấp sức mạnh của Geralt. Trò chơi có đến ba kết thúc, được xác định bởi sự lựa chọn của người chơi tại các nút thắt chính trong câu chuyện.

The Witcher 3: Wild Hunt thu hút đến hơn 1,5 triệu đơn đặt hàng trước thời điểm ra mắt và kể từ đó đã bán được hơn 30 triệu bản.

9. Diablo 3 (30 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s diablo 3 Game Cuối

Sau hơn một thập niên kể từ phần thứ hai của series, Blizzard Entertainment mới phát hành Diablo III vào năm 2012 trên PC và tiếp tục xuất hiện trên console vài năm sau đó. Trò chơi thậm chí còn được phát hành trên Nintendo Switch vào năm 2018 với tên gọi Diablo III: Eternal Collection.

Với khoảng cách lớn như vậy giữa những lần phát hành các tựa game, sự kỳ vọng dành cho sản phẩm mới của Blizzard là vô cùng lớn. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi Diablo III trở thành một trong những trò chơi PC được đặt hàng trước nhiều nhất trên Amazon và kể từ đó mang về hơn 30 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới,

8. The Elder Scrolls V: Skyrim (30 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s Skyrim Game Cuối

Vào ngày 11/11/11, những người hâm mộ thương hiệu Elder Scrolls cuối cùng đã có thể chạm tay vào phần chính thứ năm của series. Câu chuyện chính của game xoay quanh nhân vật Dragonborn, trong nhiệm vụ đánh bại Alduin the World-Eater, một con rồng được tiên tri sẽ hủy diệt thế giới. Trò chơi lấy bối cảnh 200 năm sau các sự kiện của Oblivion và diễn ra ở Skyrim, tỉnh Tamriel, cực bắc.

Trong suốt quá trình chơi, người chơi hoàn thành hàng loạt nhiệm vụ lớn nhỏ khác nhau và phát triển nhân vật bằng cách cải thiện các kỹ năng. Trò chơi tiếp tục truyền thống thế giới mở của thương hiệu, bằng cách cho phép người chơi tự do đi đến bất kỳ đâu bất cứ lúc nào và hoãn việc tiếp tục cốt truyện chính vô thời hạn.

Skyrim ban đầu chỉ xuất hiện trên PC, Xbox 360 và PlayStation nhưng theo năm tháng dần trôi thì các phiên bản dành cho PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch cũng lần lượt xuất xưởng. Hiện tại, doanh số bán được trên tất cả các nền tảng ước tính là hơn 30 triệu bản.

7. Animal Crossing: New Horizons (32,5 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s new horizons Game Cuối

Mặc dù thua Super Mario Odyssey và Breath of the Wild một chút về điểm đánh giá chuyên môn, nhưng Animal Crossing: New Horizons lại bán chạy hơn cả hai khi nói đến doanh số bán ra. Tại thời điểm viết bài, nó đã cán mốc hơn 32 triệu rưỡi bản và nằm trong danh sách 20 trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại.

Trò chơi sở hữu quy mô lớn hơn và chất lượng tốt hơn so với những phiên bản tiền nhiệm, cung cấp cho mỗi người chơi hòn đảo của riêng họ để định hình và cư trú theo ý muốn. Doanh số bán hàng có thể đã được hỗ trợ ít nhiều bởi thời điểm phát hành trò chơi (vào đầu đại dịch Covid 19), khi mọi người trên khắp thế giới phải ở trong nhà suốt nhiều tháng mà rất ít việc phải làm.

6. Terraria (35 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s Terraria Game Cuối

Hãng Re-Logic lần đầu tiên phát hành Terraria vào ngày 16 tháng 5 năm 2011 cho PC và kể từ đó đã chuyển nó sang Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, PS Vita và hầu hết các thiết bị di động.

Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, tựa game độc ​​lập đã bán được 200.000 bản đầy ấn tượng và hiện đạt đến hơn 35 triệu bản.

Những con số này giúp Terraria trở thành một trong 15 trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại, vượt qua những trò chơi lớn như The Elder Scrolls V: Skyrim, The Witcher 3: Wild Hunt và Animal Crossing: New Horizons. Xét đến việc các tiêu đề nói trên rõ ràng sở hữu ngân sách lớn hơn nhiều, đây là một kỳ tích cực kỳ đáng kinh ngạc.

5. Red Dead Redemption 2 (37 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s Red Dead Redemption 2 Game Cuối

Phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của tựa game thế giới mở miền viễn tây năm 2010 của Rockstar, Red Dead Redemption 2 được phát hành vào ngày 26 tháng 10 năm 2018.

Câu chuyện lấy bối cảnh vào năm 1899 tại một địa điểm hư cấu của miền Tây, miền Trung Tây và miền Nam Hoa Kỳ và xoay quanh Arthur Morgan, một thành viên của băng đảng Van der Linde ngoài vòng pháp luật .

Arthur phải tìm cách đối phó với sự suy tàn của miền Tây hoang dã, trong khi cố gắng sống sót trước sự truy đuổi từ lực lượng chính phủ, các băng đảng đối thủ và những kẻ thù khác. Cốt truyện cũng bao gồm thành viên băng đảng John Marston, nhân vật chính của phiên bản Red Dead Redemption gốc.

Sau khi phát hành trên PlayStation 4 và Xbox One vào năm 2018, trò chơi đã tạo ra doanh thu hơn 700 triệu đô la trong vòng ba ngày đầu tiên có mặt trên thị trường. Kể từ đó, nó đã được cung cấp cho người dùng PC và Stadia để đạt tổng doanh số hơn 37 triệu bản, giúp củng cố vị trí trong bảng xếp hạng những trò chơi điện tử bán chạy nhất thập niên qua.

4. Mario Kart 8 (44 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s mario kart 8 Game Cuối

Nintendo đã phát hành phần game chính thứ tám trong series đua xe kart dài kỳ cho Wii U vào ngày 29 tháng 5 năm 2014. Không ngạc nhiên khi Mario Kart 8 nhanh chóng trở thành trò chơi Wii U bán chạy nhất mọi thời đại. Nó đã cán mốc hơn 8 triệu bản, cao hơn gần 3 triệu so với vị trí thứ nhì – Super Mario 3D World.

Ra mắt trên Nintendo Switch vào năm 2017, Mario Kart 8 Deluxe là phiên bản nâng cao của trò chơi, giống như người tiền nhiệm của nó, cũng là phiên bản bán chạy nhất trên bảng điều khiển của nó. Theo số liệu từ Nintendo, hiện tại nó đã bán được hơn 35 triệu bản chỉ riêng trên Switch, nghĩa là tổng cộng đã bán được khoảng 44 triệu bản.

3. PlayerUnknown’s Battlegrounds (70 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s PLAYERUNKNOWNS BATTLEGROUNDS Game Cuối

Tựa game PlayerUnknown’s Battlegrounds được phát hành thông qua Steam vào ngày 20 tháng 12 năm 2017 và đạt thành công vang dội, giúp nó sớm tiếp cận với các nền tảng khác. Kể từ khi ra mắt, trò chơi đã bán được hơn 70 triệu bản, nhiều hơn cả Breath of the Wild, Super Mario Odyssey và The Last of Us cộng lại.

Battlegrounds đã kiếm được hơn 10 triệu đô la chỉ trong vòng ba ngày đầu tiên kể từ khi cập bến hệ thống thử nghiệm Early Access trên nền tảng Windows vào đầu năm 2017 và đã thu về hơn 4 tỷ đô la kể từ đó.

Với hơn 300 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới, trò chơi nằm trong top 5 trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại, chỉ sau Wii Sports, Tetris và hai trò chơi nổi tiếng khác của thập niên 2010.

2. Grand Theft Auto V (145 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s GTA V Game Cuối

Rockstar Games đã phát hành phần chính thứ năm trong loạt phim cực kỳ thành công của mình vào ngày 17 tháng 9 năm 2013. Ban đầu chỉ có thể chơi trên những máy console thế hệ thứ bảy, nhưng Grand Theft Auto V đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của mình khi tiếp tục xuất hiện trên thế hệ thứ tám, thứ chín cũng như PC để tích lũy được hơn 6 tỷ đô la trên toàn thế giới thông qua doanh số hơn 145 triệu bản trong quá trình này.

Trong vòng 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành, bản phát hành kỹ thuật số bán chạy nhất trên PS3 đã thu về hơn 800 triệu USD doanh thu và gần một tỷ USD trong vòng 3 ngày đầu tiên. Những con số này tuy vô cùng đáng kinh ngạc, nhưng nó cũng khiến cho nhiều người cảm thấy thắc mắc liệu nhà sản xuất có còn động lực để phát triển tiếp phần kế nhiệm hay không.

1. Minecraft (200 triệu đơn vị)

top 10 game ban chay nhat 2010s minecraft fix Game Cuối

Công ty Mojang đã phát hành tựa game sandbox với mức độ sáng tạo tuyệt vời này cho PC vào năm 2011, trước khi chuyển nó sang console và thiết bị cầm tay. Ngày nay, Minecraft có hơn 100 triệu người dùng tích cực trên khắp thế giới và thu về vô số giải thưởng trong suốt thời gian tồn tại.

Với hơn 200 triệu bản bán ra kể từ khi ra mắt vào ngày 18 tháng 11 năm 2011, Minecraft là trò chơi điện tử bán chạy nhất mọi thời đại, dễ dàng đánh bại những trò chơi như Grand Theft Auto V, Tetris, Wii Sports, Pac-Man. Xét đến mức độ phổ biến vẫn còn rất cao của trò chơi, con số này hứa hẹn sẽ còn tăng cao hơn.

Theo gamerant

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: