Top 10 trò chơi kinh điển sẽ tròn 10 tuổi vào năm 2022

Người đăng: Ngày đăng: 04/01/2022 Game PC & Console
Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Dù cảm giác như chúng chỉ vừa mới lên kệ ngày hôm qua, nhưng kỳ thực những trò chơi kinh điển này sắp sửa tròn 10 tuổi vào năm nay.

Thật khó tin khi nhận ra rằng năm 2021 đã kết thúc và mọi người đều đang mong chờ năm mới 2022 sẽ tốt đẹp hơn. Năm ngoái, một loạt trò chơi điện tử đã lần lượt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10, bao gồm các tựa game đáng nhớ như Batman: Arkham City, Portal 2, Uncharted 3: Drake’s Deception, The Elder Scrolls V: Skyrim và The Legend of Zelda: Skyward Sword.

The gioi Skyrim da cuu mang mot game thu nhu the nao 1 Game Cuối

Mặc dù không ít bạn đọc sẽ có cảm giác như những trò chơi này mới lên kệ cách đây chưa lâu, nhưng năm 2011 quả thực giờ đã trở thành một kỷ niệm xa vời. Tương tự, logic này cũng có thể được áp dụng cho năm 2022 này, khi trong vòng 12 tháng tới, nhiều tựa game đã có thể được xếp vào hàng “trải nghiệm cổ điển”.

Từ phần tiếp nối trong những series lâu đời, đến các IP hoàn toàn mới đã phát triển thành nhượng quyền thương mại riêng, năm 2012 không thiếu các bản phát hành mang tính biểu tượng và đã đến lúc nhìn lại chúng trước sinh nhật lần thứ mười sắp tới.

Journey

Hãy bắt đầu danh sách này với Journey, một sản phẩm indie ngắn nhưng ngọt ngào, từng giành được nhiều giải thưởng “Trò chơi xuất sắc của năm” (Game of the Year) ở nhiều sự kiện khác nhau.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Journey 1 Game Cuối

Trong Journey, người chơi sẽ điều khiển một nhân vật mặc áo choàng trên sa mạc rộng lớn, du hành về phía một ngọn núi ở phía xa. Những người chơi khác trên cùng hành trình có thể được tìm thấy và gặp gỡ, hỗ trợ nhau. Thế nhưng, họ không thể giao tiếp qua giọng nói hoặc tin nhắn và không thể nhìn thấy tên của nhau cho đến sau phần Credit của trò chơi.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Journey 2 Game Cuối

Cách tiếp cận tối giản mà độc đáo ở cả cách thực kể chuyện lẫn lối chơi đã tạo nên trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn, duy trì đến tận ngày nay.

Mặc dù ban đầu chỉ xuất hiện độc quyền trên PS3, nhưng qua 1 thập niên, Journey đã trở nên dễ tiếp cận hơn khi cập bến cả PS4, PC cũng như các thiết bị iOS. Đối với những người chơi muốn một chút gì đó khác biệt và nhẹ nhàng, Journey sẽ là ứng viên phù hợp.

Mass Effect 3

Thương hiệu Mass Effect sẽ trở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, đưa người chơi trở lại một trong những vũ trụ khoa học viễn tưởng được yêu thích nhất trong lịch sử game. Vào năm 2012, cộng đồng đã dành rất nhiều sự chú ý cho phần kết thúc bộ ba Mass Effect ban đầu do BioWare sản xuất.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Mass Effect 3 2 2 Game Cuối

Trò chơi lấy bối cảnh trong thiên hà Milky Way vào năm 2186, nơi các nền văn minh đang bị xâm chiếm bởi một chủng tộc máy tiên tiến được gọi là Reapers. Chỉ huy Shepard, niềm hy vọng duy nhất để cứu lấy nhân loại, quyết định lên đường tập hợp các nền văn minh của thiên hà và khởi động một nhiệm vụ cuối cùng để lấy lại Trái đất.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Mass Effect 3 2 1 Game Cuối

Mặc dù đoạn kết của Mass Effect 3 đã trở thành chủ đề của nhiều ý kiến trái chiều trong suốt nhiều năm, phần còn lại của cuộc hành trình vẫn được công nhận là một trải nghiệm khó quên cho những fan hâm mộ thể loại nhập vai hành động, với cốt truyện phong phú và dàn nhân vật thú vị.

The Walking Dead

Hãng Telltale vốn đã quá nổi tiếng trong cộng đồng game phiêu lưu, qua các tác phẩm chất lượng dựa trên nguyên tác phim ảnh, truyện tranh, tiểu thuyết nổi tiếng như CSI, Back to the Future, Jurassic Park, Game of Thrones, Batman,…. và dĩ nhiên không thể bỏ qua The Walking Dead.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 The Walking Dead 2 1 Game Cuối

Lấy bối cảnh trong vũ trụ tràn ngập zombie quen thuộc, câu chuyện xoay quanh giáo sư đại học, kiêm tội phạm bị kết án Lee Everett trong hành trình giải cứu và chăm sóc cô bé Clementine giữa thời kỳ loạn lạc.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 The Walking Dead 2 2 Game Cuối

Với cốt truyện phân nhánh đầy lôi cuốn, được dẫn dắt bởi dàn nhân vật đầy cá tính, kết hợp phong cách đồ họa theo kiểu truyện tranh thú vị, The Walking Dead của Telltale đã tạo nên tiếng vang lớn và trở thành nền tảng để nhiều phần tiếp theo ra đời.

Dishonored

Hiện nay, Arkane là một trong những studio hàng đầu của ngành khi liên tục giới thiệu đến cộng đồng các trò chơi hành động chất lượng. Tác phẩm gần đây nhất mang tên Deathloop đã được mọi người ca ngợi là một kiệt tác, nhưng nó chưa chắc sẽ đạt thành công vang dội đến thế, nếu không nhờ những nền tảng mà “tiền bối” Dishonored đã thiết lập vào năm 2012.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Dishonored 2 1 Game Cuối

Trò chơi kể về câu chuyện của Corvo Attano, cựu vệ sĩ của Nữ hoàng Jessamine Kaldwin, bị buộc tội oan và phải tìm cách vạch trần chân tướng kẻ chủ mưu đứng sau. Dishonored ghi điểm bởi mang đến nhiều cách tiếp cận cho mọi tình huống, mở ra rất nhiều cơ hội thử nghiệm và cho phép người chơi sử dụng sức mạnh cơ bắp, hoặc hành động âm thầm theo ý muốn.

Assassin’s Creed 3

Vào năm 2012 dòng Assassin’s Creed vẫn chỉ mới ra đời được vài năm và đang ở đỉnh cao tiềm năng. Giờ đây, nó đã phát triển thành một series game hoành tráng hànd đầu trong thư viện sản phẩm của Ubisoft.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Assassins Creed 3 1 Game Cuối

Ở thời điểm vừa phát hành, trò chơi đã gây nên một số tranh cãi giữa người hâm mộ, với những ý kiểm cảm thấy rằng đoạn mở đầu kéo dài quá lâu và làm tổn hại đến trải nghiệm tổng thể.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Assassins Creed 3 3 Game Cuối

Theo thời gian, Assassin’s Creed 3 dần được nhìn nhận lại theo cách thiện cảm hơn, với những lời khen ngợi về lối chơi, cách kể chuyện, bối cảnh và quy mô đầy tham vọng ở thời điểm đó. Trò chơi cũng rất thành công về mặt thương mại, bán được hơn 12 triệu bản trên toàn thế giới.

Spec Ops: The Line

Ấn tượng đầu tiên về Spec Ops: The Line là một trò chơi hành động lấy bối cảnh chiến tranh không quá đặc sắc so với những tên tuổi khác cùng thời. Tuy nhiên, game đã thành công khi kể một câu chuyện đầy bất ngờ và nhiều đau thương về những hậu quả thảm khốc của chiến tranh.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Spec Ops The Line 2 1 Game Cuối

Người chơi sẽ điều khiển Đại Úy (Captain) Martin Walker, người được gửi đến một Dubai sau thảm họa cùng với một lực lượng Delta Force tinh nhuệ để làm nhiệm vụ trinh sát. Khi câu chuyện tiến triển, sự tỉnh táo của Walker bắt đầu suy giảm bởi chứng ảo giác và dần nhận ra nỗi kinh hoàng từ chiến tranh.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Spec Ops The Line 2 2 Game Cuối

Để tránh tiết lộ nội dung, chúng tôi sẽ không tiết lộ nội dung cụ thể ở đây. Nhưng thực sự cốt truyện của trò chơi sẽ xuất hiện một số tình tiết thực sự gây sốc, thách thức người chơi phải đặt dấu hỏi về những gì họ chứng kiến trên màn hình.

Max Payne 3

Sau hai phiên bản Max Payne đầu được phát triển bởi Remedy, một studio nổi tiếng với Control và Alan Wake trong những năm gần đây, phần thứ ba đã được giao lại cho Rockstar sản xuất.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Max Payne 3 2 2 Game Cuối

Người chơi tiếp tục dõi theo câu chuyên của cựu thám tử NYPD Max Payne, vào thời điểm 9 năm sau các sự kiện của trò chơi thứ hai. Lần này, Max tìm được công việc vệ sĩ tư nhân ở São Paulo, Brazil, nhưng bị vướng vào một nhiệm vụ đầy hiểm nguy và cả sự phản bội.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Max Payne 3 2 1 Game Cuối

Sau khi phát hành, Max Payne 3 nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi đặc biệt hướng vào cốt truyện, bầu không khí, sự chăm chút về chi tiết và những trường đoạn hành động.

Halo 4

Halo: Infinite vừa ra mắt cách đây vài tuần, điều này càng khiến người ta khó tin hơn rằng đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ thời Halo 4. Phần đầu tiên của bộ ba Trilogy mới của hãng 343 Industries, Halo 4 có thể xem như một tác phẩm AAA chia tay và vinh danh chiếc máy Xbox 360, bằng cách đẩy hiệu nặng của nó đạt đến cực hạn.

Top 10 tro choi kinh dien se tron 10 tuoi vao nam 2022 Halo 4 2 2a Game Cuối

Bên cạnh những cải tiến về lối chơi và chế độ nhiều người, Halo 4 còn mang lại một cốt truyện đầy cảm xúc với sự nhấn mạnh vào tính cách nhân vật hơn bao giờ hết. Dĩ nhiên, không thể không kể đến chất lượng đồ họa xuất sắc và trông vẫn đẹp, nếu xét theo tiêu chuẩn ngày nay.

Theo Game Rant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: