Kính thực tế ảo cao cấp Meta Quest Pro ra mắt, giá hơn 35 triệu đồng

Người đăng: Ngày đăng: 13/10/2022 Thiết Bị
Chiếc Meta Quest Pro sở hữu thông số kỹ thuật cao cấp với mức giá có thể gây “sốc” cho người hâm mộ Quest 2.

Tại hội nghị Meta Connect năm 2022, Meta đã trình làng chiếc kính thực tế ảo Quest Pro cao cấp của mình. Đóng vai trò là sản phẩm chủ lực đầu tiên của công ty hướng đến đối tượng người dùng VR chuyên nghiệp, mức giá của thiết bị mới có thể gây bất ngờ cho những ai từng mua kính thực tế ảo của Meta trước đây.

Quest Pro là chiếc headset đầu tiên đầu tiên được phát hành dưới tên thương hiệu Meta. Phiên bản tiền nhiệm của nó – Oculus Quest 2 – đã tiếp nối thành công của chiếc Oculus Quest gốc và nó trở thành lựa chọn phổ biến cho nhiều game thủ để kết nối với bạn bè và gia đình khi không thể đi du lịch trong thời kỳ đại dịch toàn cầu.

Quest Pro (tên cũ: Project Cambria) là nỗ lực đầu tiên của Meta trong việc tạo ra một thiết bị đáp ứng cho cả thực tế ảo (VR) và thực tế hỗn hợp (MR). Nó có các thấu kính pancake giúp giảm đáng kể kích thước và tăng mật độ điểm ảnh, giúp tai nghe có cảm giác nhẹ hơn đồng thời cung cấp hình ảnh sắc nét hơn.

Không giống như các phiên bản Quest trước chủ yếu dành cho phân khúc tiêu dùng với giá bán bằng một máy console chơi game truyền thống, Quest Pro được thiết kế chủ yếu cho mục đích kinh doanh và có mức giá khổng lồ 1.499,99 USD và chưa bao gồm chi phí phụ kiện.

Kinh thuc te ao cao cap Meta Quest Pro ra mat gia hon 35 trieu dong Game Cuối

Mặc dù thông cáo báo chí cho Quest Pro đề cập đến khả năng chơi game tương tự dòng Oculus Quest, nhưng chưa biết liệu các tựa game sắp tới như Among Us VR có xuất hiện trên thiết bị mới hay không.

Tuy hoạt động tiếp thị nói rõ rằng Quest Pro chủ yếu hướng tới người dùng doanh nghiệp, nhưng một số tính năng mới cũng có thể khiến các game thủ thích thú. Meta đã giới thiệu các hình đại diện (Avatar) được thiết kế để tận dụng khả năng theo dõi mắt và khuôn mặt. Điều này có thể mang đến trải nghiệm tương tác VR thực tế hơn với bạn bè, do ta có thể nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt của người chơi khác.

Các bộ điều khiển của Quest Pro cũng tích hợp các tính năng cảm ứng được nâng cấp giống như PSVR2 của Sony và có sẵn dưới dạng mua lẻ cho chủ sở hữu Quest 2.

Với việc PSVR2 đang cận kề ngày xuất xưởng và gần như chỉ nhắm đến đối tượng game thủ thực tế ảo, Meta có thể gặp khó khăn khi thuyết phục người chơi trả 1.500 đô la cho một thiết bị dường như không mang tới nhiều nâng cấp tập trung vào trải nghiệm game so với các sản phẩm tiền nhiệm của nó.

Mặc dù không thể phủ nhận công nghệ tiên tiến và ấn tượng trong chiếc kính mớ, nhưng những ai quan tâm đến việc chơi game hơn là tìm cách làm việc mới tốt hơn nên chờ Meta Quest 3 sắp tới trước khi bán đi chiếc Quest 2 của họ.

Theo Gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: