Lenovo công bố dòng laptop ThinkPad dùng Snapdragon và IdeaPad Gaming mới

Người đăng: Ngày đăng: 02/03/2022 Thiết Bị

Máy tính xách tay mỏng nhẹ là chủ đề của năm 2022 và Lenovo có những thứ riêng để thêm vào.

Các nhà sản xuất máy tính đang rục rịch đẩy nhanh tiến độ phát hành. Vài ngày trước, Samsung đã công bố chiếc Galaxy Book2 Pro được hỗ trợ bởi nhân đồ họa Intel Arc và nay đến lượt Lenovo chuẩn bị cho dòng sản phẩm ThinkPad mới đi kèm vi xử lý ARM của mình.

Một trong những điểm thu hút lớn nhất ở phiên bản ThinkPad X13 mới này là thời lượng pin khá cao. Nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 8cx Gen 3, những chiếc máy này thực sự tiêu hao rất ít điện năng. Bộ vi xử lý đó có chỉ TDP 9W, khá thấp so với lời Lenovo tuyên bố rằng bộ xử lý này có hiệu suất tương đương chip Intel Core i5 (không nêu cụ thể model nào).

Tuy nhiên, do hỗ trợ cả công nghệ kết nối 5G, nên nhiều khả năng máy sẽ hao pin nhanh hơn một chút so với quảng cáo khi sử dụng. Nó giống như một sự thay thế máy tính bảng cho những ai muốn trải nghiệm laptop chạy Windows 11. Sản phẩm dự kiến lên kệ vào tháng 5 với giá khởi điểm là 1.099 USD.

Lenovo cong bo dong san pham ThinkPad va IdeaPad Gaming moi 2 Game Cuối

Bên cạnh đó, Lenovo cũng công bố một sản phẩm nhắm đến các game thủ trẻ tuổi trong dòng sản phẩm IdeaPad Gaming 3 mới. Thông thường, IdeaPads chỉ đơn giản là những chiếc ThinkPad thân thiện với túi tiền, nhưng giờ đây chúng đang hướng đến thị trường trò chơi. Dù hơi lạ nhưng các thông số kỹ thuật trong các mẫu 15 inch và 16 inch có thể tạo nên sự hứng thú.

Lenovo cong bo dong san pham ThinkPad va IdeaPad Gaming moi 3 Game Cuối

Cả hai đều đi kèm với các tùy chọn Intel hoặc AMD, mặc dù dòng chip thuộc “đội xanh lam” có thông số kỹ thuật và mức giá cao hơn một chút. Người mua có thể chọn tối đa giữa AMD Ryzen 7 6800H hoặc Intel Core i7 thế hệ thứ 12, kết hợp với card đồ họa lên đến RTX 3060 cho các phiên bản Intel hoặc RTX 3050 Ti cho AMD. Công thêm RAM 32 GB DDR4, 1TB SSD thì chuyện chơi game không thành vấn đề.

Lenovo cong bo dong san pham ThinkPad va IdeaPad Gaming moi Game Cuối

Dĩ nhiên, bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop chơi game hạng nặng sẽ cảm thấy series này chưa hoàn toàn phù hợp. Bởi Lenovo đang cung cấp sẵn dòng Legion để chăm sóc thị trường ngách đó. Vì vậy, IdeaPad Gaming 3 đem lại cảm giác giống như một sự lựa chọn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng nhu cầu chơi một số trò chơi nhất đinh. Những chiếc máy này sẽ dao động từ 929 USD đến 1,489 cho phiên bản chip Intel mạnh nhất.

Theo pcgamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: