Valve ra mắt Steam Deck: Máy cầm tay tương tự Switch, giá ngang PS5 Digital, chạy được Windows

Người đăng: Ngày đăng: 16/07/2021 Thiết Bị
Steam Deck có vẻ đã sẵn sàng để thúc đẩy việc chơi game di động tiến thêm một bước dài hơn so với hiện tại.

Trang Twitter chính thức của Steam đã xác nhận Valve sắp phát hành Steam Deck vào tháng 12 tới. Về cơ bản, đây là một chiếc console cầm tay tiện dụng cho phép người dùng chơi game trên thư viện Steam khi đang di chuyển.

Thiết bị được tích hợp một loạt các tính năng nổi bật như hỗ trợ nhiều tùy chọn điều khiển, màn hình cảm ứng 7 inch, và tính năng “suspend / resume” tức thì để bạn có thể tạm dừng trò chơi và tiếp tục trải nghiệm sau khi có thời gian rảnh.

valve steam deck phat hanh 12 2021 Game Cuối

Bên cạnh đó, nó còn có tùy chọn đi kèm với một dock cắm (tương tự như Switch) để kết nối với TV và trải nghiệm trò chơi trên màn hình lớn. Chưa hết, sản phẩm phần cứng mới của Valve thậm chí có thể chạy Windows và biến thành Xbox cầm tay.

Bản thân Steam Deck sẽ xuất xưởng với SteamOS, một hệ điều hành Linux tùy chỉnh tải vào giao diện Steam quen thuộc trên PC. Theo thống kê, chưa đến 15% trò chơi (tương đương 7.586 trong số 54.280 game) trên Steam chính thức hỗ trợ Linux và SteamOS.

valve steam deck phat hanh 12 2021 2 Game Cuối

Vì vậy, việc cho phép cài đặt Windows trên Steam Deck sẽ mở cửa cho thiết bị này đến với hàng nghìn trò chơi trên Steam chưa tương thích với SteamOS.

Dựa trên những thông tin mà Valve chia sẻ tính đến thời điểm này, Steam Deck có vẻ đã sẵn sàng để thúc đẩy việc chơi game di động tiến thêm một bước dài hơn so với hiện tại. Theo thông báo, nó có “quá đủ” sức mạnh để chạy các trò chơi AAA mới nhất.

Steam Deck sẽ được bán lẻ với giá từ 399 đô la (khoảng 9,1 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn 64GB và 649 đô la (15 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất 512GB cùng một số quà tặng độc quyền vào tháng 12 năm 2021.

valve steam deck phat hanh 12 2021 3 Game Cuối

Valve đang bắt đầu cho đặt trước sản phẩm và dock tại thị trường Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu. Hiện chưa rõ thông tin về các khu vực khác.

Mỗi khách hàng chỉ được đặt trước một chiếc và cần có tài khoản Steam đã mua hàng trước tháng 6 năm 2021 nếu muốn pre-order trong 48 giờ đầu tiên.

Theo TheGamer, The Verge

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: