Regina cùng dòng game Dino Crisis liệu có thấy được phiên bản kế tiếp hay không?
Trong những năm qua, Capcom đã khẳng định quyền lực của mình với tư cách là một trong những nhà phát triển hàng đầu của trò chơi kinh dị sinh tồn, đặc biệt là với nhượng quyền thương mại thành công vang dội, Resident Evil.
Loạt phim bắt đầu vào năm 1996, và 23 năm sau, Resident Evil vẫn là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử có liên quan nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, người chơi sẽ nhớ rằng Capcom cũng có một trò chơi kinh dị sinh tồn khác được sinh ra từ thành công của Resident Evil.
Quay trở lại năm 1999, Capcom đã phát hành Dino Crisis, một trò chơi kinh dị sinh tồn có khủng long đã trở thành một cú hit ngay lập tức cho nhà phát triển Nhật Bản và thậm chí đã đạt được mức độ thành công của Resident Evil.
Thật không may, đã 16 năm kể từ khi Capcom phát hành trò chơi Dino Crisis, điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi tại sao loạt phim từng được cho là Resident Evil tiếp theo lại chết một cách hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Có rất nhiều yếu tố để xem xét tại sao Dino Crisis lại kết thúc không đúng lúc, nhưng trước khi đi sâu vào những gì đã xảy ra, tốt nhất là nhìn lại từ đầu và hiểu chuỗi sự kiện gây ra sự sụp đổ của Dino Crisis.
Vào cuối những năm 90, Capcom đã đứng đầu trò chơi của mình với sự phổ biến ngày càng tăng của Resident Evil. Trước khi phát hành trò chơi Dino Crisis đầu tiên, Capcom đã tận hưởng thành công thương mại của trò chơi Resident Evil đầu tiên và đã rất nỗ lực trong việc phát triển phần thứ hai.
Thành công của Resident Evil đã thúc đẩy đội ngũ phát triển tạo lại công thức trên một IP mới, và do đó, Dino Crisis đã ra đời. Thật thú vị, Capcom thậm chí còn không che giấu sự thật rằng Dino Crisis được sinh ra từ Resident Evil vì Dino Crisis đầu tiên thậm chí còn đề cập: “Từ những người tạo ra Resident Evil.”
Nhà phát triển Capcom Shinji Mikami, người đứng sau Resident Evil, thậm chí còn đạo diễn và sản xuất trò chơi Dino Crisis đầu tiên. Trong quá trình phát hành Dino Crisis vào năm 1999, Capcom đã sản xuất hai trò chơi Resident Evil đầu tiên và tựa game kinh dị sinh tồn mới nhất tập trung vào chủ đề khủng long nhanh chóng trở thành 1 cú hích ngay lập tức.
Dino Crisis thường được game thủ gọi là “Resident Evil khủng long”, đó không phải là một điều xấu vì Dino Crisis đã mượn công thức khiến Resident Evil trở nên phổ biến, đó là một câu chuyện thú vị, một dàn nhân vật tuyệt vời, cơ chế kinh dị sinh tồn và góc máy quay cố định.
Dino Crisis thậm chí còn tạo ra những tiến bộ công nghệ mà ba trò chơi Resident Evil đầu tiên không có, một môi trường 3D được kết xuất hoàn toàn, đây là một bước nhảy vọt lớn so với hình nền được kết xuất trước của Resident Evil. Tất nhiên, thành công của Dino Crisis đã thúc đẩy Capcom phát triển phần tiếp theo ngay lập tức.
Một năm sau khi phát hành trò chơi đầu tiên, Capcom đã tung ra Dino Crisis 2, và đây là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên lung lay. Trong khi trò chơi được người hâm mộ đón nhận tích cực và thành công về mặt thương mại, Dino Crisis 2 lại bán được ít hơn người tiền nhiệm.
Phần tiếp theo cũng có một sự khởi đầu dũng cảm từ công thức kinh dị sinh tồn đã làm nên thành công của Dino Crisis và chuyển đổi thành một trò chơi phiêu lưu hành động nhịp độ nhanh. Mặc dù vậy, Dino Crisis 2 vẫn là một tựa được yêu thích trong dòng game vì nó được đặt trong cùng một vũ trụ và tiếp nối câu chuyện của nữ anh hùng Regina của phiên bản đầu tiên.
Regina – Cô là ai trong Dino Crisis mà lại được yêu thích ngang hàng với Jill Valentine?
“Regina” là một đặc nhiệm tình báo trực thuộc S.O.R.T. Cô là một trong những nhân vật với mái tóc ngắn và màu đỏ hoe rất đẹp, cùng body gợi cảm khiến cho các game thủ nam luôn ấn tượng. Trực thuộc đội đột kích hoạt động bí mật.
Tên thật của cô ấy đã được che giấu, và cô ấy chỉ được biết đến với bí danh là Regina. Regina hoạt động như một chuyên gia vũ khí trong game, nhưng thường đảm nhận các nhiệm vụ khác khi được giao, chẳng hạn như thu thập thông tin tình báo.
Cô có khả năng làm việc độc lập khi được yêu cầu, Regina cũng sẽ hỗ trợ các thành viên trong nhóm của mình để đảm bảo rằng nhiệm vụ của họ được hoàn thành xuất sắc. Năm 2009, S.O.R.T. được giao một nhiệm vụ thâm nhập vào một cơ sở nghiên cứu do Borginian tài trợ trên Đảo Ibis.
Mục tiêu chính của họ là hồi hương Edward Kirk, một nhà nghiên cứu năng lượng đang làm việc trong một dự án mà chính phủ của quốc gia họ quan tâm: Năng lượng thứ ba. Khi đến cơ sở, S.O.R.T. phát hiện ra nó nhiễm khủng long.
Bất chấp những khó khăn với những cư dân mới và hệ thống an ninh đáng kể của cơ sở, Regina và các thành viên sống sót của đội đã xác định được Kirk và trốn thoát khỏi hòn đảo. Tuy nhiên, một năm sau, Regina được gọi trở lại hoạt động vì những lý do tương tự: chương trình Năng lượng Thứ ba do chính phủ tài trợ đã khiến toàn bộ khu vực bị chuyển sang một thời điểm khác.
Để lại vị trí của một khu rừng thời tiền sử, Regina và một nhóm lớn những người lính tinh nhuệ thuộc lực lượng T.R.A.T đã được cử đến để giải cứu bất kỳ người nào sống sót và khôi phục mọi dữ liệu hữu ích đến từ nguồn năng lượng kì lạ này.
Nhiệm vụ đã sai ngay từ đầu, khi mà phần lớn các thành viên trong lực lượng không được chuẩn bị trước sự tàn bạo và xảo quyệt của kẻ thù, đã bị tàn sát trong căn cứ của họ. Regina và những người lính sống sót đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng đã đến quá muộn để cứu những thường dân sống sót.
Thành công trong việc khôi phục dữ liệu Năng lượng thứ ba, Regina sử dụng Cổng hẹn giờ để trốn thoát, để lại thành viên cuối cùng là Dylan, Regina đã hứa rằng cô ấy sẽ trở lại và giải cứu anh ta ngay khi có thể.
Regina và Dylan, người trở thành nhân vật chính của phần tiếp theo. Vài năm sau, Capcom phát hành Dino Stalker, đây là một tựa game phụ của loạt game Gun Survivor. Dino Stalker không đóng góp nhiều vào phần cốt truyện chung của dòng game và không chuyển câu chuyện về phía trước.
Sự ra đời của Dino Crisis 3 cũng là sai lầm lớn nhất của Capcom
Đó là lý do tại sao một số người hâm mộ Dino Crisis quyết định bỏ qua trò chơi và chờ đợi phần tiếp theo của Dino Crisis 2. Vào năm 2003, Capcom cuối cùng đã phát hành Dino Crisis 3, và đây là lúc mọi thứ trở nên xuống dốc cho loạt game từng được yêu thích.
Cũng giống như người tiền nhiệm của nó, Dino Crisis 3 đã có một sự khác biệt lớn so với các trò chơi trước đó, nhưng lần này, trò chơi đã đưa mọi thứ đi quá xa. Đối với Dino Crisis 3, Capcom đã quyết định loại bỏ toàn bộ cốt truyện và dàn nhân vật đã được thiết lập trong hai trò chơi Dino Crisis đầu tiên.
Điều này đã dẫn đến sự phẫn nộ của những người hâm mộ lâu năm của thương hiệu đặc biệt là sau khi kết thúc đau lòng của Dino Crisis 2. Liệu Regina có thể quay ngược thời gian để cứu Dylan? Không ai biết câu trả lời cho điều đó bởi vì Dino Crisis 3 lấy bối cảnh vào năm 2548, tức là 538 năm sau các sự kiện của Dino Crisis 2.
Tệ hơn nữa, Dino Crisis 3 được phát hành độc quyền trên Xbox, điều này khiến hầu hết người hâm mộ của loạt phim Dino Crisis bị cô lập vì tất cả các trò chơi trước đó đều được phát hành trên PlayStation gốc và hầu hết người chơi Dino Crisis đã chuyển sang PlayStation 2.
Do đó, trò chơi đã bị cả người hâm mộ và giới phê bình đón nhận không tốt do việc khởi động lại dòng game một cách không chính đáng và một số vấn đề với cơ chế của trò chơi, đặc biệt là với hệ thống máy ảnh với một số thương hiệu trò chơi có “máy ảnh tệ nhất từ trước đến nay.”
Kể từ đó, Capcom đã tạm dừng thương hiệu Dino Crisis, thương hiệu này vẫn nằm im lìm cho đến tận ngày nay. Trong khi cả Dino Crisis và Resident Evil đều có một khởi đầu giống nhau, nhưng Dino Crisis đã không thể duy trì sự phù hợp với những gì nó muốn và đưa ra những thay đổi lớn dành cho thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Chắc chắn, Resident Evil cũng từng gặp khủng hoảng về danh tính của mình khi giữ nguyên nguồn gốc kinh dị sinh tồn trong một số ít trò chơi, nhưng thương hiệu này vẫn nhất quán với bản chất cốt lõi của nó, đó là mối đe dọa đến từ tổ chức khủng bố sinh học.
Mọi nguyên nhân do Umbrella tạo ra và những người anh hùng dám đứng lên chống lại tổ chức đó,…. Resident Evil cũng có nhiều phiên bản từ lâu đời hơn và dàn nhân vật đã trở thành biểu tượng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Vậy sau 16 năm nằm im, liệu chúng ta có bao giờ được chứng kiến một trò chơi Dino Crisis khác không? Tính đến thời điểm hiện tại, không ai biết. Tuy nhiên, trở lại năm 2017, Capcom đã tweet rằng “Nếu nhiều người muốn”, họ sẽ sẵn sàng làm lại trò chơi Dino Crisis đầu tiên.
Với sự thành công liên tục của phần làm lại của hai trò chơi Resident Evil đầu tiên với phần thứ ba đang được phát triển tích cực, không có khả năng Capcom sẽ đối xử tương tự với loạt phim Dino Crisis. Ai biết được, có lẽ đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để nhà l àm game chuộc lại những gì từng được coi là Resident Evil tiếp theo và mang lại cho Dino Crisis vị trí thích hợp trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Hiện tại, Capcom vẫn chưa tiết lộ thông tin cập nhật về việc liệu họ đã chuẩn bị cho việc làm lại hay làm lại Dino Crisis hay chưa, nhưng hiện tại có một tia hy vọng cho thương hiệu Dino Crisis vì Capcom đã khởi động lại một dự án dành cho loạt game kinh dị sinh tồn khủng long.
Tất nhiên, Capcom có lẽ chỉ đang gia hạn nhãn hiệu để bảo vệ tài sản của mình, mặc dù trước đây Capcom đã nói rằng họ muốn tận dụng thư viện trò chơi hiện có của mình với các bản làm lại của họ.
Công ty hiện đang đạt được rất nhiều thành công với sự phục hưng của các trò chơi Resident Evil cổ điển, vì vậy có lẽ đội ngũ phát triển hiện đang lên kế hoạch hồi sinh Dino Crisis.