Hình nền đồng cỏ huyền thoại trên WinXP được tái hiện trong Minecraft

Người đăng: Ngày đăng: 30/10/2023 Game PC & Console
Một người chơi Minecraft đã tận dụng các bộ công cụ trong trò chơi để tạo lại hình nền máy tính mặc định Bliss từ Windows XP.

Minecraft đã thu hút được một lượng fan toàn cầu đông đảo và chạm đến cuộc sống của hàng triệu người trên toàn thế giới. Tựa game sandbox nổi tiếng của Mojang không chỉ là một trong những trò chơi thành công nhất về mặt thương mại từng được tạo ra, mà còn được cộng đồng đánh giá rất cao về giá trị sáng tạo.

Hinh nen dong co huyen thoai tren WinXP duoc tai hien trong Minecraft 5 Game Cuối

Có nhiều lý do giải thích cho sự thành công bền vững và đáng nể của Minecraft, bao gồm các bản cập nhật thường xuyên với nội dung chất lượng, tùy chọn tùy biến cao, lối chơi bổ ích và bản đồ lớn hàng đầu trong thể loại thế giới mở.

Nhờ không gian sáng tạo gần như không giới hạn mà Minecraft cung cấp, người chơi có thể thiết kế hầu hết mọi thứ từ trí tưởng tượng của họ. Tuy nhiên, thay vì tạo nên một tòa nhà hay công trình xây dựng đồ sộ như bình thường, một game thủ nọ đã tái tạo bức ảnh nền Windows nổi tiếng trong trò chơi.

Hinh nen dong co huyen thoai tren WinXP duoc tai hien trong Minecraft 1 Game Cuối

Nếu đã từng dùng qua Windows XP, bạn đọc chắc không còn lạ gì với bức hình nền mặc định Bliss, với một ngọn đồi xanh ngút ngàn cùng bầu trời và những đám mây lơ lửng ở phía trên. Dựa vào đó, thành viên “Setryyk” trên diễn đàn Reddit đã dùng các khối block để mô phỏng lại những yếu tố trên ở mức độ vừa phải nhưng vẫn bám sát nguyên tác.

Hinh nen dong co huyen thoai tren WinXP duoc tai hien trong Minecraft 3 Game Cuối

Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng Minecraft, những người đã thể hiện tình yêu và sự đánh giá cao của họ thông qua hơn 18 nghìn lượt ủng hộ cùng hàng trăm bình luận tích cực. Các bình luận khen ngợi xen lẫn lời cảm ơn, vì đã khơi gợi cảm giác hoài niệm khi dùng WinXP ngày trước. Một số khác thì tò mò về phương pháp tạo nền Bliss và yêu cầu chủ bài viết một hướng dẫn.

Trước tấm thịnh tình đó, “Setryyk” đã cảm ơn mọi người và tiết lộ rằng họ đã mất gần hai giờ để tạo lại hình nền đáng nhớ trong Minecraft. Người dùng cũng chia sẻ đường link liên kết đến một video hướng dẫn mô tả cách tạo hình nền Bliss bằng các công cụ của trò chơi.

Hinh nen dong co huyen thoai tren WinXP duoc tai hien trong Minecraft 2 Game Cuối

Mặc dù hầu hết mọi người dùng PC đã nhìn thấy tấm hình nền Windows XP nổi tiếng, nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử của nó. Một cựu nhiếp ảnh gia của National Geographic tên là Charles O’Rear đã chụp bức ảnh này vào năm 1996 tại vùng quê rượu vang của California. Sau đó, hãng Microsoft đã mua bản quyền hình ảnh để sử dụng nó trên WinXP và trở nên phổ biến toàn thế giới.

Cộng đồng Minecraft vốn rất giỏi việc đưa các địa điểm, nhân vật mang tính biểu tượng từ các trò chơi và nhượng quyền thương mại khác vào thế giới hộp cát. Vì vậy, nỗ lực đưa Bliss vào bộ sưu tập đa dạng là điều hiển nhiên.

Theo Gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: