PS5 chính thức bị bẻ khóa sau gần 2 năm ra mắt?

Người đăng: Ngày đăng: 04/10/2022 Game PC & Console
PS5 dường như đã bị jailbreak theo một video mới chia sẻ trên Twitter.

Gần hai năm kể từ khi ra mắt, có vẻ như cộng đồng vừa tìm ra cách bẻ khóa PlayStation 5 thành công. Nếu bạn không biết nó có ý nghĩa gì thì việc jailbreak giúp chủ sở hữu PS5 có thể chạy các phần mềm mà bình thường nó không thể làm được. Các game thủ lớn tuổi chắc còn nhớ đến cái thời tìm cách hì hụi bẻ khóa PS2 để chạy game lậu không bản quyền? Ở đây nó cũng tương tự vậy.

kerde severin NVD 32BBZFE unsplash Game Cuối
Ảnh: Kerde Severin / Unsplash

Tin tức được chia sẻ bởi modder Lance McDonald, người đã chia sẻ đoạn video cho thấy giao diện của chiếc PS5 đã bẻ khóa. Trong clip, anh ấy có thể truy cập vào menu gỡ lỗi và tải xuống các tệp PKG từ PS4. Tuy nhiên, phiên bản jailbreak hiện tại chưa có nhiều tính năng nào thực sự hữu ích và tạo nên khác biệt đáng kể so với lúc chưa bẻ khóa.

Bên cạnh đó, điều này chỉ có thể thực hiện được trên phiên bản firmware 4.03 phát từ từ tháng 10 năm ngoái. Vì vậy, không dễ để tìm một chiếc máy còn chạy chương trình sụn cũ mà bẻ khóa.

Tóm lại, việc jailbreak vẫn chưa thể chạy bất kỳ phần mềm “lậu” nào trên đó hoặc thực hiện bất cứ điều gì khác biệt mà một người dùng thông thường thực sự muốn làm. Tuy nhiên, nhiều khả năng trong thời gian tới thì các modder sẽ tìm được cách vượt qua hệ thống bảo mật của các phiên bản firmware mới một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

PS5 chinh thuc tang gia Game Cuối

Trong một tin tức khác liên quan đến PS5, cộng đồng dường như vừa tìm thấy một chi tiết thú vị liên quan đến chương trình khách hàng thân thiết PlayStation Stars. Có vẻ như bên cạnh các hạng thông thường như Vàng và Bạc, PlayStation Stars còn có cả hạng ‘Kim cương’ đặc biệt mà bạn cần phải được mời để tham gia. Điều này được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu dữ liệu đã chia sẻ tin tức trên Reddit.

Theo Thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: