Genshin Impact: Giải thích truyền thuyết về Raiden Shogun

Người đăng: Ngày đăng: 22/01/2023 Game PC & Console
 Raiden Shogun, người cai trị quốc đảo bị cô lập Inazuma, là một trong những nhân vật bí ẩn nhất Genshin Impact.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên thành công vang dội cho Genshin Impact chính là dàn nhân vật đa dạng với tiểu sử và cốt truyện thú vị. Kể từ khi ra mắt hơn 2 năm trước, nhà sản xuất đã không ngừng mở rộng thế giới cũng như giới thiệu thêm hàng chục nhân vật mới cho game.

Genshin Impact Giai thich truyen thuyet ve Raiden Shogun 3 Game Cuối

Một trong những cái tên bí ẩn nhất trong số này phải kể đến Raiden Shogun, Lôi Thần (Electro Archon) kiêm nhà thống trị độc tài nổi tiếng của đảo quốc Inazuma. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ câu chuyện chính của Genshin Impact, người chơi sẽ dần biết thêm lý lịch của Raiden Shogun.

Raiden Shogun là ai?

Tiết lộ gây bất ngờ nhất về Raiden Shogun trong Genshin Impact là cô không phải một mà là hai thực thể. Hóa ra, “nhân vật” mà người chơi bắt gặp lần đầu tiên khi vừa xuất hiện tại Inazuma được gọi đơn giản là Shogun, một con rối vô cảm cai quản các hòn đảo của Inazuma bằng nắm đấm sắt. Mãi về sau, người chơi mới gặp được Ei, Lôi Thần thực sự tạo ra Shogun bù nhìn.

Genshin Impact Giai thich truyen thuyet ve Raiden Shogun 4 Game Cuối

Ei là một vị thần chiến binh từ quá khứ xa xôi của Inazuma, được thừa hưởng trọng trách Lôi Thần từ chị gái Makoto. 500 năm trước các sự kiện của Genshin Impact, Makoto đã bị giết trong trận Tai ương thời cổ đại càn quét Teyvat, khiến Ei trở thành Electro Archon.

Với tư cách Archon, Lý tưởng thiêng liêng của Ei là Sự Vĩnh Cửu (Eternity), và cô luôn cố gắng đảm bảo rằng Inazuma không bao giờ thay đổi để thực hiện Lý tưởng đó. Trong khi Makoto trân trọng Sự Vĩnh Cửu bằng cách sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, Ei lại tạo ra Shogun để thay cô kiểm soát chặt chẽ Inazuma, lập trình một loạt các phản ứng và quyết định hạn chế cho con rối.

Genshin Impact Giai thich truyen thuyet ve Raiden Shogun 5 Game Cuối

Sau khi ủy thác quyền cai trị Inazuma, Ei lui về Nhất Tâm Tịnh Thổ (Plane of Euthymia) để thiền định về cõi vĩnh hằng. Euthymia là một Bí Cảnh Truyền Thuyết được tạo ra bởi chính ý thức của Ei, và hình dáng của nó thay đổi theo trạng thái tinh thần của cô khi Lữ khách đến thăm nó.

Raiden Shogun trong câu chuyện của Genshin Impact

Vào thời điểm Lữ khách đến Inazuma, quần đảo bị cô lập không còn sống yên bình dưới sự cai trị của Raiden Shogun.

Tình trạng bất ổn ngự trị các hòn đảo sau khi các Quan Chấp Hành Fatui thao túng Shogun để khiến cô ban hành Lệnh Truy Lùng Vision. Mệnh lệnh này cấm người dùng sức mạnh nguyên tố dùng các Vision do các đấng bề trên ban cho, nên đã gây ra biến động xã hội lớn và một cuộc nội chiến đẫm máu.

Genshin Impact Giai thich truyen thuyet ve Raiden Shogun 1 Game Cuối

Trong suốt thời gian ở quốc đảo, người chơi dần dần tìm hiểu thêm về nguồn gốc đáng ngờ của mệnh lệnh, những hành động kỳ lạ của Shogun và sự tồn tại của Ei. Câu chuyện này trở nên gay cấn khi Lữ khách thách thức Ei ngay tại Nhất Tâm Tịnh Thổ, cho cô thấy thiệt hại do Lệnh Truy Lùng gây ra và sử dụng sức mạnh của các Vision bị tịch thu để đánh bại cô trong một trận đấu tay đôi.

Sau thất bại này, Ei thừa nhận sai lầm của mình và thu hồi sắc lệnh, hành động ngay lập tức để bắt giữ các Ủy viên phản bội và tìm cách trả thù Fatui đầy mưu mô.

Mặc dù sự kiện này đánh dấu sự kết thúc vai trò của Raiden Shogun trong câu chuyện chính của Genshin Impact, nhưng người chơi có thể tìm hiểu thêm qua các nhiệm vụ cá nhân tùy chọn của cô. Trong đó, họ sẽ phát hiện ra rằng Ei đang gặp rắc rối với chính Shogun – hiện coi cô như kẻ thù truyền kiếp sau thất bại.

Genshin Impact Giai thich truyen thuyet ve Raiden Shogun 2 Game Cuối

Không thể dễ dàng thay đổi chương trình của con rối, Ei buộc phải đấu với Shogun hết lần này đến lần khác ở Nhất Tâm Tịnh Thổ để chứng tỏ sức mạnh niềm tin mới của mình. Khi Shogun cuối cùng cũng nhượng bộ, Ei thề sẽ tập trung hơn vào việc cai trị Inazuma kể từ bây giờ. Bắt đầu bằng bãi bỏ Lệnh Bế Quan Tỏa Cảng, cô mở lại biên giới của quốc gia bị cô lập cho thương mại và du khách.

Theo Gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: