9 thành tích nổi bật của VNG trong năm 2022

Người đăng: Ngày đăng: 30/01/2023 Cộng Đồng
VNG đẩy mạnh chiến lược “Go Global” thông qua các thương vụ đầu tư quốc tế

Ngày 16/2/2022, VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies (Indonesia), nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Đông Nam Á. Cũng trong tháng 2, nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới OpenCommerce Group (Việt Nam) kêu gọi thành công 5 triệu USD từ công ty. Tháng 3, VNG chính thức gia nhập lĩnh vực vũ trụ ảo (metaverse) thông qua khoản đầu tư vào Haegin, kỳ lân trong lĩnh vực trò chơi trên thiết bị di động (mobile game) của Hàn Quốc. Các khoản đầu tư là một phần của chiến lược “Từ Việt Nam vươn tầm thế giới” của VNG, giúp sự hiện diện của công ty trên toàn cầu thêm rõ nét.

1 Game Cuối

UpRace và hành trình 5 năm gắn kết thể thao với trách nhiệm cộng đồng đầy ý nghĩa

Giải chạy cộng đồng UpRace 2022 diễn ra từ 28/10 đến 20/11 đã thu hút 350,000 vận động viên tham gia, đóng góp 5 triệu km, tương đương 5,4 tỷ đồng được quyên góp cho hai đối tác xã hội: Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW). Kết thúc hành trình 5 năm, giải chạy đã ghi nhận tổng cộng 16,5 triệu km tương đương gần 25 tỷ đồng. Đến nay, UpRace đã trở thành một nền tảng kết nối cộng đồng yêu thể thao, sẵn sàng thấu cảm và viết tiếp những hành trình mới đầy ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn.

2 1 Game Cuối

VNG đạt chứng nhận Great Place To Work 2022

Với 92% đánh giá tích cực từ nhân viên, VNG vinh dự được nhận chứng nhận là “Great Place To Work” tại Việt Nam năm 2022 bởi Great Place To Work – Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc. Cụ thể, 96% nhân viên đánh giá “mọi nhân viên được công bằng trong cơ hội và đối xử”, 95% nhân viên xác nhận được công ty trang bị các điều kiện làm việc tốt nhất. Chứng chỉ Great Place To Work là minh chứng và là động lực để VNG tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “Kiến tạo công nghệ và Phát triển con người”.

3 Game Cuối

VNG Games khẳng định vị thế nhà phát hành hàng đầu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế

VNG đồng hành cùng eSports Việt Nam tại SEA Games 31 và giành “cú đúp” tại eSports Awards

Tại SEA Games 31, VNG là đối tác chính của Hiệp hội thể thao điện tử Việt Nam VIRESA, chịu trách nhiệm vận hành và hỗ trợ các VĐV Việt Nam tham gia thi đấu ở ba nội dung: Liên minh huyền thoại: Tốc chiến, PUBG Mobile, Mobile Legends: Bang bang, xuất sắc đem về 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Với những đóng góp tích cho eSports tại SEA Games 31, VNG đã được nhận được Bằng khen từ Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sự đầu tư của VNG nhằm góp phần vào mục tiêu đưa thể thao điện tử Việt Nam tiệm cận chuẩn quốc tế.

4 Game Cuối

Niềm vui “gặt vàng” càng được nhân đôi khi VNG tiếp tục giành cú đúp chiến thắng tại sự kiện eSports Awards 2022, với VALORANT giành giải eSports Game of the Year và PUBG Mobile nhận giải eSports Mobile Game of the Year. VNG cam kết tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động thể thao điện tử trong nước nhằm đưa thể thao điện tử Việt Nam tiến ra khu vực và trên thế giới.

Các chiến dịch ra mắt game gặt hái thành tựu nổi bật trên trường quốc tế

VNG Games tiếp tục giữ vị trí nhà phát hành và sản xuất game hàng đầu tại khu vực khi thành công phát hành 12 tựa game và tăng độ phủ tại 7 thị trường. Nổi bật, tựa game metaverse Play Together VNG đã cán mốc 1 triệu lượt tải sau 24 giờ ra mắt tại Việt Nam. Gunny Origin lần lượt đạt vị trí Top 2 và Top 5 trên bảng xếp hạng các game có doanh thu cao nhất trên iOS Đài Loan và Hồng Kông. Trong khi đó, Thiên Long Bát Bộ 2 thành công thu hút 500,000 người dùng mới, đạt Top 1 game thịnh hành trên App Store ngay trong ngày đầu ra mắt.

5 Game Cuối

ZaloPay đánh dấu một năm ấn tượng trên đường đua thanh toán điện tử

Hơn 10 triệu người dùng đã sử dụng ZaloPay trong năm 2022. Đây cũng là năm ZaloPay trở thành đối tác của hàng loạt thương hiệu lớn như: FPT Shop, Thế Giới Di Động, TikTok Việt Nam, Starbucks Việt Nam, Grab Việt Nam…

6 Game Cuối

Tháng 9/2022 tại Hội nghị Napas, ZaloPay đã tự hào được vinh danh Top 3 tại hai Bảng xếp hạng về: “Đơn vị trung gian thanh toán dẫn đầu về doanh số Nạp tiền ví điện tử” và “Đơn vị trung gian thanh toán dẫn đầu về doanh số thanh toán trực tuyến”.

7 Game Cuối

VNG thực hiện cam kết không ngừng nâng cao năng lực dịch vụ kỹ thuật số và hạ tầng đám mây

VNG Data Center tại Quận 7, TP.HCM chính thức đi vào hoạt động với quy mô tủ rack lớn nhất Việt Nam, đạt chứng chỉ cấp quốc tế Uptime Tier III

8 Game Cuối

Tháng 12/2022, VNG đã chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới – VNG Data Center tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh với diện tích sàn sử dụng lên đến 12,400 m2. Đây cũng là 1 trong 3 Trung tâm dữ liệu của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế Uptime Tier III cao nhất dành cho Data Center. Data Center mới hiện cung cấp hơn 410 tủ rack và có khả năng mở rộng lên đến 1,600 tủ rack để đáp ứng kịp thời nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam.

VNG đẩy mạnh ứng dụng AI trong các sản phẩm phục vụ hàng chục triệu người dùng eKYC

Năm 2022, TrueID đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm với định hướng đạt chuẩn “World-Class”: Hợp tác với gần 40 đối tác doanh nghiệp, ghi nhận cột mốc 10 triệu người sử dụng sản phẩm eKYC và phát triển toàn diện sản phẩm về KYC/AML.

9 Game Cuối

TrueID cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt chuẩn ISO/IEC 30107-3 về nhận diện người thật từ ảnh đơn, chứng chỉ cấp bởi iBeta, đơn vị được Viện Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ chứng nhận.

Zalo trở thành Ứng dụng liên lạc hàng đầu của người Việt (theo Decision Lab), Top 20 ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất (theo Apple)

Hơn 10 năm kể từ thời điểm ra mắt, vượt lên Facebook Messenger, Zalo khẳng định vị trí số một trong việc kết nối, trở thành ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, với khoảng 73,4 triệu người dùng tại Việt Nam, và khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày, hơn 10,000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo.

10 Game Cuối

Đồng thời, 2 năm liên tiếp Zalo góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 20 ứng dụng miễn phí được yêu thích nhất” do Apple công bố dựa trên các tiêu chí về lượt tải, chất lượng, công nghệ, thiết kế, tác động tích cực đến văn hoá, cộng đồng.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: