ASIAD 2022 : Đội tuyển LMHT Việt Nam ngày đầu hội quân tập huấn trước thềm Road to Asian Games 2022

Người đăng: Ngày đăng: 02/06/2023 E-Sports
Đội tuyển LMHT Việt Nam đã có buổi tập huấn đầu tiên vào ngày hôm qua 1/6 để có những chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 19 sắp tới.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa trước khi Road to Asian Games 2022 (RDAG 2022) – giải đấu khởi động để tranh vị trí hạt giống cho ASIAD lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Macau, Trung Quốc. Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, Hiệp hội Thể thao Điện tử châu Á – đơn vị chịu trách nhiệm đăng cai nhóm bộ môn esports tại ASIAD – đã công bố lịch trình thi đấu của nội dung Liên Minh Huyền Thoại tại Road to Asian Games 2022 (RDAG 2022). Theo như thể lệ mà hiệp hội công bố, 18 đội tuyển LMHT đại diện cho các quốc gia châu Á sẽ tranh tài với thể thức Bo3 tại Macau, Trung Quốc từ 15-22/6. Tại đây, tất cả sẽ phân tài cao thấp theo theo khu vực (Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á,…) ở bốn bảng đấu theo thể thức Bo3 vòng tròn tính điểm một lượt. Đội thắng sẽ giành được một điểm và nếu trong trường hợp có hai đội trở lên bằng điểm trong cùng một bảng đấu sẽ diễn ra các trận tiebreak để quyết định vị trí.

asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 1 Game Cuối asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 2 Game Cuối asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 3 Game Cuối

Và một tin vui khác đến với người hâm mộ LMHT tại Việt Nam chính là việc đội tuyển Việt Nam tại RDAG 2022 sẽ được nằm chung bảng đấu với các đối thủ khá dễ xơi tới từ Đông Nam Á gồm Philippines, Malaysia, Thái Lan và Singapore. Đây là điều khá hợp lý khi xét trên thành tích trong lần đối đầu gần nhất tại SEA Games 31 được tổ chức ở Philippines vào cuối tháng 5/2022 vừa qua khi đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng giành Huy chương Vàng sau khi đánh bại tất cả các đối thủ với thế trận một chiều mà không thua bất cứ ván đấu nào. Thậm chí nếu dựa theo đội hình được lựa chọn đại diện cho LMHT Việt Nam lần này còn được đánh giá cao hơn GAM 2022. Người hâm mộ đang kỳ vọng SofM cùng đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ thi đấu trên tinh thần “xong sớm nghỉ sớm” nhằm giành được ưu thế lớn nhất tại Á vận hội Hàng Châu trước những đối thủ mạnh hơn ở các vòng trong.

asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 4 Game Cuối

Mới đây, vào chiều ngày 1/6 vừa qua, SofM – HLV trưởng của ĐTQG LMHT nước nhà đã đăng tải những hình ảnh về lần hội quân đầu tiên của các tuyển thủ thuộc ĐTQG bộ môn LMHT nước nhà trên Fanpage cá nhân của mình. Tại buổi tập huấn đầu tiên, Huấn luyện viên Lê “SofM” Quang Duy đã có những trao đổi với các thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam để thống nhất mục tiêu và lộ trình thời gian tới. Sau khi điểm qua những thông tin tổng quan về giải đấu Road to Asian Games 2022, SofM cùng các tuyển thủ thảo luận về phương án luyện tập hợp lý nhất, tránh xung đột với lịch trình luyện tập trong màu áo CLB chủ quản của từng tuyển thủ, đặc biệt là khi VCS mùa Hè 2023 cũng sắp sửa khởi tranh trong tháng 6 này.

asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 4d Game Cuối asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 4c Game Cuối asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 4b Game Cuối

Chưa hết, người hâm mộ cũng phát hiện ra một điểm nhấn khá thú vị trong ảnh chụp tập thể ĐTQG LMHT Việt Nam khi Glory – người đi đường giữa đã tới gặp mọi người với phong cách quần đùi áo phông, lại còn thêm cả dép tông lào khiến không ít người hâm mộ phải bật cười. “Glory hơi sự cố tưởng lên ngồi máy chơi chứ không chụp ảnh gì”, HLV trưởng Lê Quang Duy chia sẻ. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, SofM cũng nhanh chóng xóa những hình ảnh này và thay bằng hình ảnh chụp chung của các tuyển thủ thuộc ĐTQG Việt Nam bộ môn LMHT.

Lịch trình cụ thể như sau:

asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 5 Game Cuối

  • 13h00 16/06: Việt Nam vs Philippines
  • 11h00 17/06: Việt Nam vs Malaysia
  • 13h00 18/06: Việt Nam vs Thái Lan
  • 15h00 18/06: Việt Nam vs Singapore

Có thể thấy, tinh thần và phong độ của tất cả các thành viên trong đoàn đang rất tốt khi mà các đối thủ cùng vòng bảng đều được đánh giá khá yếu so với ĐTQG Việt Nam. Tinh thần đó được chính HLV trưởng của đội tuyển thể hiện ngay trong những bình luận dưới bài đăng của mình khi hứa hẹn về việc đưa đặc sản của LMHT Việt Nam, vị tướng quốc dân Yasuo ra đấu trường thế giới. “Phong cách đó pick Yasuo nữa là Nét” – SofM hóm hỉnh chia sẻ.

asiad 2022 doi tuyen lmht viet nam ngay dau hoi quan tap huan truoc them road to asian games 2022 4f Game Cuối

Kết thúc cuộc gặp gỡ này, mọi thành viên trong đội đều thể hiện quyết tâm cao nhất để cùng hướng tới sự kiện Road to Asian Games 2022, và xa hơn nữa là Đại hội Thể thao châu Á 2022 vào tháng 9 tới. Hãy cùng ủng hộ và theo dõi Đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam tại hành trình Road To Asian Games 2022 cùng Game Cuối trong những bài viết tiếp theo nhé.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: LMHT