LMHT: Cánh cửa hẹp cho GAM tại MSI 2023

Người đăng: Ngày đăng: 04/05/2023 E-Sports
GAM Esports (GAM) bị đẩy xuống nhánh thua vòng Play-in khi vừa nhận lấy một thất bại 0-2 trước đối thủ Golden Guardians (GG) tại sân chơi MSI 2023.

Sau khi vô địch VCS Hừng Đông 2023, GAM đại diện cho LMHT Việt Nam so tài cùng với các đội tuyển lớn khác tại đất London trong khuôn khổ MSI 2023. Tại đây sức mạnh của GAM được đánh giá nhỉnh hơn với các đại diện đến từ các khu vực Wildcard khác như DFM, LOUD, R7. Thậm chí thứ bậc của GAM còn cao hơn hạt giống số 2 của LCS là GG.

gam msi 2023 Game Cuối

Bảng xếp hạng sức mạnh các đội tham dự MSI 2023. Nguồn: GameRiv

Ở loạt trận chào sân tại MSI năm nay, việc đối đầu với GG được cho là một phép thử khó cho đại diện từ Việt Nam. GG là đội tuyển LMHT đến từ Bắc Mỹ nhưng lại có 3/5 thành viên là người Hàn, trong đó họ sở hữu người chơi đường giữa Gori đã từng thi đấu ở cả 2 giải đấu LMHT cao nhất là LCK và LPL.

gam msi 2023 2 Game Cuối

GAM chạm trán GG trong trận đầu tiên tại MSI 2023

GAM đã có một màn trình diễn không như mong đợi khi để cho đối thủ GG ấn định loạt BO3 với tỉ số 2-0 quá chóng vánh. Thậm chí người chơi xạ thủ Stixxay ở game đấu thứ 2 đã có một Pentakill và kết thúc ván đấu với con Tristana có KDA 11/1/3.

gam msi 2023 3 Game Cuốigam msi 2023 4 Game Cuối

GAM gục ngã trước GG với tỉ số 0-2

Tuy nhiên thử thách của GAM vẫn chưa dừng lại, thể thức thi đấu mới của MSI 2023 cho phép các đội tuyển cọ sát nhau ở những loạt trận BO3 thay vì BO1 như trước đây. Nhưng để nuôi hy vọng đi tiếp thì GAM phải chiến thắng mọi trận đấu kể từ lúc này.

Tối ngày 5/5 vào 19:00 theo giờ Việt Nam, GAM sẽ tiếp tục đấu tranh cho tấm vé đi tiếp khi gặp đối thủ Movistar R7 (R7) ở nhánh thua. Đối thủ của GAM lần này là một đại diện đến từ khu vực Wildcard thế nên đại diện đến từ Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn so với R7.

Nếu có được chiến thắng trước R7 thì GAM sẽ phải chạm trán với BLG hoặc GG vào ngày 6/5, sau đó là loạt BO5 với các đại diện từ bảng B vào ngày 7/5 nếu có thể thắng BLG hoặc GG vào ngày trước đó. Có thể nói rằng cơ hội đi tiếp của GAM Esports tại MSI năm nay đang mong manh hơn bao giờ hết.

gam msi 2023 5 Game Cuối

Lịch thi đấu của GAM những ngày tiếp theo tại MSI 2023

Với việc bắt buộc phải giành chiến thắng trong suốt hành trình còn lại dù cho còn đó GG và BLG, nhiều người lạc quan nhất cũng không dám tin vào khả năng đi tiếp của GAM Esports tại MSI năm nay. Tuy nhiên Gamecuoi mong rằng người hâm mộ LMHT Việt Nam xa gần sẽ cùng ủng hộ GAM Esports và mong rằng phép màu sẽ đến với đại diện của Việt Nam tại giải đấu lần này.

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: GAM LMHT MSI 2023