LMHT: Giải mã Syndra – hot pick tại Chung kết thế giới 2020.

Người đăng: Ngày đăng: 24/02/2021 E-Sports

Sau ngày thi đấu thứ 2 tại Vòng bảng CKTG 2020, trải qua 50 ván, với 17 được lựa chọn, nhưng chỉ có 5 chiến thắng đạt  tỷ lệ 29.41%, liệu Syndra là một lựa chọn đúng đắn của các đội tuyển?

Vơi meta hiện nay, việc kiểm soát các mục tiêu lớn trở  nên vô cùng quan trọng. Do đó, các vị tướng có khả năng đẩy đường nhanh trở thành ưu tiên của các đội tuyển. Khi đó, các vị tướng này có khả năng giúp đồng đội có lợi thế kiểm soát được khu vực bùa lợi Sứ giả khe nứt cũng như tạo tiền đề tích lũy sớm rồng nguyên tố. Việc sức mạnh từ Linh hồn rồng đang tạo ra sức mạnh rõ rệt cho các team khiến việc cạnh tranh các rồng nguyên tố khi có một đội có từ 2-3 rồng trước là vô cùng khốc liệt. Khi combat diễn ra trong khu vực nhỏ hẹp, các đội cần một vị tướng có kỹ năng khống chế diện rộng và lượng sát thương thời gian ngắn lớn. Và từ đó, Syndra là một lựa chọn có vẻ vô cùng hợp lý.

Syndra là một tướng có thể đẩy đường nhanh cũng như có thể thi đấu an toàn tại mid trong giai đoạn đầu game. Việc có thể tự bảo vệ mình sẽ giúp cho đồng đội đi Rừng không cần quá quan tâm tới mid, thay vào đó Rừng có thể hỗ trợ 2 lane cánh để giúp lấy lợi thế đẩy đường, từ đó có thể tạo ra lợi thế tại hang Rồng cũng như hang Sứ Giả.

Đến giai đoạn giữa game, khi Syndra đã có từ 2-3 đồ lớn (không kể Giày), việc cô nàng này có thể tiêu diệt chủ lực trong 1 combo là hoàn toàn có thể. Không ít lần trong CKTG, chúng ta đã thấy ADC hay Mid đối phương biến mất sau 1 combo hoàn chỉnh với Quét tan kẻ yếu và Bùng nổ sức mạnh. Không chỉ có khả năng tiêu diệt địch với Bùng nổ sức mạnh với lượng dame khổng lồ, việc sau đó có thể choáng đối phương trên diện rộng với Quét tan kẻ yếu (4-6 bi) khiến áp lực của cô nàng này là vô cùng lớn.

Khi Syndra quá xanh thì đó thực sự là cơn ác mộng của chủ lực đối phương

Tuy nhiên, nếu trong combat, Syndra không thể kết liễu sớm chủ lực địch thì rất có thể sẽ nhận lại kết cục không tốt. Điển hình là việc bị các tướng Chống chịu đối phương áp sát khiến Syndra không thể gây sát thương ra hàng sau do không có sự cơ động và dần bị tách ra khỏi combat. Việc Sett dang chiếm được niềm tin của các tuyển thủ với độ hiệu quả quá lớn trong combat với khả năng chống chịu tốt, lượng giáp ảo và sát thương chuẩn từ Q khổng lồ cũng như khả năng phá giao tranh quá tốt từ R khiến việc Syndra đối mặt với vị tướng này trong combat cũng là bài toán không hề nhỏ.

SN Angel giữ vị trí sai dẫn tới giao tranh thất bại của Suning

Một điều nữa khiến giai đoạn từ mid game đến late, Syndra thường thất thế trong combat chính là không thể tạo áp lực lớn lên Chống chịu đối phương khi họ có lượng kháng phép đủ để đỡ từ 3-4 combo cơ bản của Syndra cũng như việc chủ lực đối phương có Đồng hồ cát cũng như Giáp hồi sinh khiến áp lực của Syndra giảm đi rõ rệt. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi với tận 17 lượt chọn trong 50 trận, nhưng chỉ có 5 trận đấu mang lại chiến thắng chung cuộc với KDA tổng là 56/47/99. Rõ ràng, Syndra đang là lựa chọn mạnh khi đóng góp vào số lượng lớn mạng hạ gục nhưng không quá hiệu quả tại CKTG sau Vòng khởi động cũng như 2 ngày đầu tiên của Vòng bảng.

Liệu trong các ngày sắp tới, Syndra tiếp tục còn là hot pick, hay sẽ nhường sân cho các vị tướng đa năng và cơ động hơn? Chúng ta hãy đón xem Chung kết thế giới 2020 để giải đáp thắc mắc này.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: