Valorant: Những thống kê thú vị tại chung kết thế giới VCT Champions 2022

Người đăng: Ngày đăng: 24/09/2022 E-Sports
VALORANT

VALORANT

  • Đồ hoạ: Unreal Engine 4
VALORANT

Valorant là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí được Riot Games phát triển và phát hành. Trò chơi được công bố lần đầu tiên với tên Project A vào tháng 10 năm 2019. Game được thiết lập để phát hành trên Microsoft Windows với phiên bản Closed beta ra mắt vào […]

8.9 trên 10 được 30 bình chọn
VCT Champions 2022 đã khép lại với chức vô địch xứng đáng dành cho LOUD, tuy nhiên những dư âm của nó vẫn chưa dừng lại…

Được tổ chức tại chảo lửa Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ, các top team trên toàn thế giới đã trình diễn những trận đấu gay cấn. Giải đấu là một dấu mốc cho thấy sự tiến bộ và lớn mạnh của series VCT cũng như chứng minh rằng Valorant đang trên con đường trở thành ông vua trong làng FPS thế giới.

Ca khúc được sáng tác riêng cho VCT Champions 2022

Tuyển thủ trẻ nhất lần này là Alfajer của Fnatic mới chỉ vừa 17 tuổi – anh chàng đã thi đấu rất tự tin và là một đầu tàu của đội tuyển. Được thi đấu trên sân nhà, màn trình diễn của Alfajer vô cùng thuyết phục và Fnatic của anh chỉ phải dừng bước trước một DRX có phong độ cao. Cơ hội nâng tầm bản thân vẫn còn rất nhiều với duelist của Fnatic!

1 4 Game Cuối
Alfajer là player trẻ nhất VCT Champions

Trong khi đó, ANGE1 đã 33 tuổi vẫn là một phần quan trọng trong màu áo của Funplus Phoenix. Sự già dơ của mình giúp ANGE1 trở thành bộ não của phượng hoàng lửa. Tuy FPX không thi đấu tốt tại VCT Champions lần này, cùng với đó là sự tan rã của đội hình sau khi VCT League hình thành – ANGE1 vẫn chưa có dấu hiệu giải nghệ và vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

2 4 Game Cuối
33 tuổi, ANGE1 là trụ cột của Funplus Phoenix từng làm khuynh đảo trời Âu

Sự đa dạng trong chiến thuật cũng đòi hỏi các player phải chơi được nhiều đặc vụ hơn. VCT Champions chứng kiến những vận động viên đa năng hơn tất cả các giải đấu trước đó. Những Marved, RB, Viktor, Pancada hay chính ANGE1 đã thi đấu rất nhiều ví trí khác nhau. Điều này chứng tỏ lối chơi của các team Valorant không hề “một màu” như nhiều người nói!

3 17 Game Cuối
Top 5 player “thông thạo 7” nhiều vị tướng tại VCT Champions

“Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần” – Câu nói của huyển thoại võ thuật Lý Tiểu Long cũng được các tuyển thủ áp dụng tại giải đấu khi có những người gần như chỉ chơi duy nhất một đặc vụ và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt tại Champions năm nay, Chamber tỏ ra là một lượt pick đáng tin cậy với bộ kĩ năng công thủ toàn diện của mình.

4 2 Game Cuối
LMHT có “boy one champ” thì Valorant có “boy one agent”

Bản đồ thi đấu được lựa chọn khá đồng đều, ngay cả Pearl dù mới ra mắt cũng được các team nghiên cứu kĩ và đưa vào thi đấu tới 9 lần. Ascent vẫn giữ vững phong độ là bản đổ cân bằng và được yêu thích nhất trò chơi và bám đuổi ngay sau đó là Icebox và Bind. Hi vọng rằng Spilit sau khi được tút tát chỉnh sửa sẽ có cơ hội trở lại với những giải đấu tiếp theo của Valorant.

5 9 Game Cuối
Lựa chọn bản đồ tại VCT Champions 2022

Chỉ số kill và ACS cũng là một thông số rất quan trọng để đánh giá tuyển thủ. Với việc thi đấu nhiều và tiếng tới chung kết tổng, OPTIC áp đảo các đội tuyển còn lại trong thống kê kill khi có 4 tuyển thủ của họ lọt vào top 5 trong tiêu chí xếp hạng này. Trong khi đó; Yay, Zenken, Kingg, Will và Alfajer vẫn là những cái tên vàng trong làng gánh team với top 5 ACS/ 1trận đấu.

6 Game Cuối
Top 5 player có nhiều kill nhất VCT Champions
9 Game Cuối
Top 5 player có ACS cao nhất trong 1 trận đấu VCT Champions

Có những đội tuyển rất biết cách chơi đùa với cảm xúc của người hâm mộ khi mỗi trận đấu của họ đều kịch tính như trận chung kết tổng. DRX là một ví dụ khi họ mất trung bình tới 23.11 rounds mới kết thúc được một kèo đấu. Thậm chí khung giờ thi đấu của những chàng trai Hàn Quốc thường là nửa đêm nên đã đánh cắp giấc ngủ của rất nhiều anh em!

7 1 Game Cuối
Top 5 đội tuyển có số round thi đấu trung bình cao nhất VCT Champions

VCT Champions 2022 đã thành công mĩ mãn và đem lại cho Valorant nhiều điều mới mẻ. Với sự lên ngôi của tân vương LOUD, giải đấu chứng minh rằng những đội tuyển ngựa ô vẫn hoàn toàn có cơ hội tiến xa tại Valorant Champion Tour. Mong rằng đây sẽ là đòn bẩy để giúp hệ thống VCT trở thành chuỗi giải đấu thể thao điện tử phát triển bậc nhất thế giới!

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
VALORANT

VALORANT

  • Đồ hoạ: Unreal Engine 4
VALORANT

Valorant là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất miễn phí được Riot Games phát triển và phát hành. Trò chơi được công bố lần đầu tiên với tên Project A vào tháng 10 năm 2019. Game được thiết lập để phát hành trên Microsoft Windows với phiên bản Closed beta ra mắt vào […]

8.9 trên 10 được 30 bình chọn