Yoru cần được giúp và đây là những gì Riot cần làm

Người đăng: Ngày đăng: 24/03/2021 E-Sports
Với một vài chỉnh sửa, Yoru có thể trở lại meta Valorant

Yoru

Yoru của VALORANT được cho là Duelist lý tưởng cho những “kẻ rình rập”. Tuy nhiên, sau khi được ra mắt hơn hai tháng, Agent người Nhật Bản để lại nhiều điều thất vọng hơn những gì mà người chơi trông chờ ở anh..

Một tìm kiếm nhanh “Yoru” trên subreddit VALORANT dẫn đến vô số lời phàn nàn về đặc vụ này. Có người chơi nói anh ta “không hẳn là Duelist”, một người khác chỉ ra sự “yếu kém” của anh ta và nhiều bài đăng đưa ra đề xuất cải thiện bộ kỹ năng của Agent này Mặc dù Yoru có lối chơi rất thú vị, nhưng chọn Yoru để chơi xếp hạng chắc chắn sẽ khiến đồng đội thắc mắc và yêu cầu bạn đổi sang 1 Duelist khác, phù hợp với meta hơn.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/hhlgphVf-1g" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Sự thật là, khả năng của Yoru rất ồn ào, không quá hiệu quả và không phải lúc nào cũng hỗ trợ cho lối chơi của 1 Duelist. Nhà thiết kế trò chơi Rycoux đã gợi ý về các đợt buff trong tương lai. Bình luận trên một bài đăng trên Reddit, ông nói rằng Riot đang thử nghiệm “để mang tới sức mạnh cơ bản tốt hơn sau mỗi vòng”, cũng như “xem xét chỉnh sửa âm thanh mà Yoru tạo ra.”

Mặc dù chưa có thông tin chỉnh sửa nào được xác nhận, nhưng đây là những gì sẽ giúp Yoru ngay lập tức trở thành một đặc vụ tốt hơn.

Gatecrash: Làm cho nó nhanh và yên tĩnh hơn

Jett Yoru Game Cuối

Ở thời điểm hiện tại, Gatecrash không có tác dụng gì khác ngoài một phép dịch chuyển. Các đội đối thủ sẽ hiếm khi cho phép bạn dịch chuyển phía sau họ, đặc biệt là ở các bậc rank cao. Nó cũng không hiệu quả để làm công cụ chạy trốn. Nhưng dù sao đây cũng là 1 kỹ năng có tiềm năng rất lớn.

Điều gì khiến Jett phù hợp bậc nhất với Operator? Tại sao Reyna lại là 1 trong những Duelist “tàn bạo” nhất Valorant? Câu trả lời có lẽ đến từ việc, họ có thể thoát khỏi nguy hiểm một cách dễ dàng. Jett có thể peek ở 1 góc nguy hiểm, bắn 1 viên Op và nhanh chóng lao đến nơi an toàn dù trúng hay không. Reyna có thể nhanh chóng hạ gục đối thủ trước khi sử dụng Dismiss để bỏ chạy hoặc hồi máu lại. Còn Yoru không thể làm những điều đó.

Yoru-5

Gatecrash có một hoạt ảnh động ngắn trước khi Yoru có thể dịch chuyển đến vị trí đã định trước của mình. Trong thời gian đó, kẻ thù có thể dễ dàng tiêu diệt bạn trong khi đang vận chiêu. Nếu nó có thời gian cast tương tự như Jett dash hoặc Reyna Dismiss, nó có thể mở ra rất nhiều cơ hội cho Yoru. Anh ta có thể có một góc kê Op mạo hiểm hơn và rút lui nhanh như Jett. Và việc ẩn nấp sẽ còn hiệu quả hơn, cho phép bạn có 1 tình huống pick mạng và quay trở lại với team của mình một cách an toàn.

Giảm âm thanh khi kích hoạt dịch chuyển cũng sẽ cho phép anh ta trở nên hữu dụng hơn Vẫn cần phải có một số dấu hiệu để counter lại chiêu thức này, nhưng có lẽ việc giảm bán kính cũng như độ lớn của âm thanh sẽ cho những người chơi Yoru có vị trí và thời gian Gatecrash tốt hơn.

Fakeout: Toàn bản đồ hoặc vô hình (hoàn toàn)

yoru-1

Fakeout được thừa nhận là một trong những khả năng thú vị nhất trong trò chơi. Nó có thể mang tới 1 tình huống thú vị, có thể mang lại hiệu quả hoặc hậu quả, tuỳ vào cách sử dụng của bạn.

Yoru có thể dùng Fakeout để thực hiện tình huống với IQ cao bằng cách đánh lạc hướng các bot của Raze hoặc Killjoy, giả vờ đẩy trong khi nhóm của bạn đến site khác hoặc cố gắng thuyết phục kẻ thù rằng bạn đang bỏ chạy. Nhưng đối thủ càng có nhiều kinh nghiệm thì hiệu ứng Fakeout càng ít hiệu quả.

Và có vẻ như có rất ít điều có thể được thực hiện để cải thiện kỹ năng này. Nó đã có giá rất rẻ: 100 Credits, hai tích luỹ mỗi vòng. Và bạn có thể sử dụng chúng ngay lập tức hoặc không. Một người hâm mộ đã đề xuất cung cấp cho Yoru một giao diện tương tự như Brimstone smokes, cho phép bạn đặt chúng trong một bán kính nhất định xung quanh mình. Đây là một ý tưởng thú vị nhưng sẽ không thể xảy ra.

Yoru-6

Nếu Yoru có thể đi vào một chiều không gian khác, như Omen hoặc Astra, và đặt bước chân từ bất kỳ đâu trên bản đồ, thì kỹ năng này có thể hiệu quả hơn rất nhiều. Nhưng có đáng để lãng phí thời gian ở một không gian khác cho một khả năng không cung cấp nhiều lợi ích như 1 quả smoke?

Một người chơi khác tin rằng làm cho bước chân hoàn toàn vô hình có thể là một biện pháp cải thiện tốt. Điều này có thể khiến đối thủ bối rối hơn bình thường một chút, làm tăng thêm sự tinh tế cho kỹ năng này.

Dimensional Drift: Giảm tích luỹ chiêu cuối còn 6 điểm

yoru-3

Chiêu cuối của Yoru là một công cụ do thám tuyệt vời. Để tránh làm cho anh ta quá áp đảo, thay đổi tức thời duy nhất mà khả năng này cần là giảm chi phí đi 1 chút.

Với chi phí chiêu cuối là 7, Dimensional Drift ngang với Cosmic Split của Astra , Rolling Thunder của Breach, Orbital Strike của Brimstone , Neural Theft của Cypher, Lockdown của Killjoy, From the Shadows của Omen, Showstopper của Raze, Resurrection của Sage, Hunter’s Fury của Sova và Viper’s Pit. Trong số này có lẽ là Omen, Yoru được cho là có chiêu cuối có giá 7 điểm tệ nhất.

Dimensional Drift hầu như không cung cấp thông tin, không gây ra bất kỳ thiệt hại nào và quá ồn. Điều mà hầu hết người chơi Yoru làm với chiêu cuối là sử dụng nó để đánh giá có bao nhiêu kẻ thù trên một site trước khi dịch chuyển trở lại Gatecrash của họ. Thông tin tương tự này có thể được cung cấp bởi Sova Recon Bolt hoặc Owl Drone, cả hai đều không phải là 1 chiêu cuối.

Nhưng rõ ràng là tại sao Riot lại do dự trong việc gia tăng thêm sức mạnh cho kĩ năng này. Nếu nó im lặng hoặc Yoru hoàn toàn vô hình, thì nó ảnh hưởng xấu đến tính toàn vẹn trong các trạn đấu. Đấu với Duelist sẽ không còn là đấu súng nữa vì bạn sẽ không có bất kỳ thông tin nào về vị trí của anh ta.

Một người hâm mộ gợi ý nên cho Dimensional Drift “cast chiêu mà không cần đến mặt nạ”, đây sẽ là một buff công bằng mà sẽ không đẩy nó đi quá giới hạn. Nhưng hiện tại, chỉ cần làm cho nó có giá 6 điểm sẽ khiến nó ngang bằng với các chiêu cuối khác trong trò chơi.

yoru-blind

Một số người hâm mộ Yoru tin rằng bộ kỹ năng của anh ấy phù hợp làm 1 Initiator hơn là 1 Duelist. Họ đưa ra đề xuất giảm giá Blindside 100 Credits thêm số lượng tích luỹ mỗi vòng. Mặc dù điều này sẽ tốt, nhưng nó không thực tế. Chiêu thức này của Yoru rất dễ sử dụng, nhưng cũng dễ né. Vì nó có thể được ném từ rất xa và cần phải bật ra một thứ gì đó, nên các đội đối phương có thể phản công điều đó dễ dàng hơn so với một cú flash của Breach hoặc Phoenix.

VALORANT Champions Tour Masters đã kết thúc, Riot có thể có thể thực hiện những thay đổi cân bằng để không làm ảnh hưởng đến môi trường thi đấu chuyên nghiệp. Và rất có thể, Yoru sẽ nhận được các ưu đãi trong Patch 2.06.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: