Roblox cho phép nhà phát triển bán trò chơi bằng tiền thật

Người đăng: Ngày đăng: 11/09/2024 Game mobile
Roblox-VNG

Roblox-VNG

Roblox-VNG

Theo thông tin mà Game Cuối có được thì hiện tại phiên bản Adnroid truy cập sớm của Roblox-VNG đã xuất hiện trên google play. Nhiều khả năng trong tháng 7/2024 này, Roblox VNG sẽ được ra mắt. Hiện tại các chương trình chuẩn bị cho Roblox VNG như nhận  Avatar Độc Quyền khu vực […]

8.2 trên 10 được 30 bình chọn

Roblox, nền tảng trò chơi phổ biến dành cho trẻ em, đang tạo ra hàng tỷ đô la mỗi năm trong thế giới ảo, giờ đây đang trở nên thực tế hơn.

Công ty cho biết vào thứ Sáu rằng một số nhà phát triển trò chơi trên nền tảng sẽ có thể tính phí người dùng tiền thật thay vì dựa vào thanh toán thông qua tiền tệ kỹ thuật số của Roblox gọi là Robux. Thay đổi này chỉ áp dụng cho các trò chơi được gọi là Paid Access, hoặc những trò chơi có phí để chơi.

Mô hình mới, được công bố như là một phần của hội nghị nhà phát triển hàng năm của công ty tại San Jose, California, lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp trò chơi truyền thống, cho phép các nhà phát triển kiếm tiền bằng cách bán tựa game và tăng hoặc giảm giá dựa trên nhu cầu thị trường. Các nhà sáng tạo trò chơi giờ đây có thể dễ dàng bán cho người dùng mà không cần phải giao dịch với một loại tiền tệ ảo trung gian. Đây là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của công ty nhằm tạo điều kiện cho 10% tổng doanh số bán nội dung trò chơi toàn cầu thông qua nền tảng Roblox và đạt được 300 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

Mục tiêu “là để tăng sức hấp dẫn của nền tảng đối với các nhà phát triển hiện tại” muốn có nhiều lựa chọn hơn để tạo và kiếm tiền từ trò chơi của họ, Manuel Bronstein, giám đốc sản phẩm của Roblox cho biết.

Thanh toán sẽ được thực hiện theo thang trượt, với trò chơi có chi phí cao hơn sẽ dẫn đến phần trăm doanh thu lớn hơn cho người tạo ra.

Đối với một trò chơi có giá 50 đô la, người tạo ra sẽ bỏ túi 70% doanh thu. Những trò chơi có giá 30 đô la và 10 đô la sẽ dẫn đến thanh toán 60% và 50% tương ứng. Người dùng Roblox sẽ có thể thanh toán bằng tiền tệ địa phương của họ vào cuối năm nay từ máy tính của họ, và công ty dự định mở rộng thanh toán cho các thiết bị khác trong tương lai.

Mặc dù phần lớn các trò chơi Roblox vẫn sẽ miễn phí để chơi, nhưng công ty hy vọng rằng kế hoạch giá mới “tạo ra một động lực” cho các nhà phát triển và các studio trò chơi nhỏ muốn “làm điều gì đó hoành tráng hơn” trên nền tảng và kiếm được khoản thanh toán lớn hơn, Bronstein cho biết.

106851960 1615391544622PRESS RBLX OB Photo 20210310 3 2 jpg Game Cuối

“Để tham gia vào thị trường trò chơi rộng lớn hơn, chúng tôi cần phải mở rộng sang tất cả các hình thức của thị trường trò chơi,” Bronstein nói.

Roblox thu được phần lớn doanh thu từ việc bán Robux, thường được mọi người sử dụng để mua hàng hóa ảo. Roblox lấy 30% từ những doanh thu đó, với nhà phát triển nhận phần còn lại.

Roblox cho biết vào tháng 8 rằng doanh số bán hàng quý thứ hai đã tăng 31% so với cùng kỳ năm trước lên 893,5 triệu đô la, trong khi lỗ ròng thu hẹp xuống còn 207,2 triệu đô la từ 282,8 triệu đô la trong năm trước.

Đây không phải là lần đầu tiên Roblox thử nghiệm kết hợp tiền thật. Đầu năm nay, công ty đã ra mắt một thị trường kỹ thuật số được cải tiến, giờ được gọi là Creator Store, nơi các nhà phát triển có thể mua một số tính năng từ các nhà sáng tạo khác bằng tiền thật thay vì Robux. Thị trường Avatar của công ty để mua hàng hóa kỹ thuật số như mũ ảo vẫn dựa vào việc sử dụng Robux.

Những cách khác mà Roblox đã cố gắng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình là thông qua quảng cáo trực tuyến và bằng cách cung cấp cho nhiều người dùng hơn một thực đơn lớn hơn các tùy chọn để tạo và bán hàng hóa kỹ thuật số. Công ty cho biết họ sẽ sớm giới thiệu các công cụ nhằm giúp các nhà phát triển định giá tốt hơn cho hàng hóa kỹ thuật số của mình và sẽ thử nghiệm các tùy chọn định giá theo khu vực.

Các nhà phát triển cũng sẽ có thể bán một số hàng hóa vật lý cho người dùng Hoa Kỳ trên 13 tuổi thông qua một đối tác với Shopify. Công ty cho biết vào thứ Sáu rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng mua sắm trong trò chơi với các nhà sáng tạo, thương hiệu và các nhà bán lẻ trực tuyến không xác định khác trong quý cuối cùng.

Shopify cho biết họ đang lên kế hoạch cho một “sự ra mắt lớn hơn” vào đầu năm tới.

Cổ phiếu Roblox đã đóng cửa giảm nhẹ vào thứ Sáu ở mức 43,64 đô la và hiện đang giảm gần 5% trong năm, trong khi Nasdaq tăng 11% vào năm 2024.

Cổ phiếu đã giảm gần 40% kể từ ngày giao dịch đầu tiên vào năm 2021, khi hoạt động kinh doanh của Roblox đang bùng nổ khi trẻ em đổ xô đến ứng dụng trong thời kỳ đại dịch.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: roblox Roblox VNG
Roblox-VNG

Roblox-VNG

Roblox-VNG

Theo thông tin mà Game Cuối có được thì hiện tại phiên bản Adnroid truy cập sớm của Roblox-VNG đã xuất hiện trên google play. Nhiều khả năng trong tháng 7/2024 này, Roblox VNG sẽ được ra mắt. Hiện tại các chương trình chuẩn bị cho Roblox VNG như nhận  Avatar Độc Quyền khu vực […]

8.2 trên 10 được 30 bình chọn