Vietnam Blockchain Summit 2022 – Sự kiện chính thống và sáng giá với cộng đồng cuối năm 2022

Người đăng: Ngày đăng: 29/10/2022 NFT/Play2earn
Vietnam Blockchain Summit 2022 (VBS 2022) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức, diễn ra trong hai ngày 19 và 20/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 2.000 lãnh đạo các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu về chính sách và công nghệ Blockchain trên toàn quốc và thế giới.

VBS 2022 Game Cuối

Trong những năm gần đây, Blockchain đã trở thành công nghệ tiên phong và đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Với tiềm năng to lớn, Blockchain đã và đang được ứng dụng vào hầu hết các ngành và lĩnh vực, tạo ra các mô hình kinh doanh mới và mang lại sự phát triển đột phá. Một số báo cáo cho thấy thị trường Blockchain toàn cầu có giá trị 4,67 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến ​​đạt 7,18 tỷ USD vào năm 2022 và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này.

VBS 2022 1 Game Cuối

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA kiêm Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ trong bài phát biểu tại VBS 2022:

““Blockchain có những đặc tính rất tuyệt vời là chống giả mạo, là minh bạch, là phi tập trung. Đây là những điều kiện vô cùng thuận lợi cho việc tạo ra các Digital Twin (Sinh đôi số) trong thời đại chuyển đổi số toàn diện. Blockchain đang tạo ra những bước đột phá trong nhiều ngành. Năm 2021, lĩnh vực tài chính, 6.000 tỷ USD được giao dịch chỉ với 01 nền tảng Etherum, so với 1,250 tỷ USD trên Paypal, 13,000 tỷ USD trên VISA. Một loạt các quốc gia như UAE, Estonia, Luxembourg, Thụy Sỹ… đã đưa Blockchain vào quản lý dân cư, căn cước điện tử. IBM, Amazon, Mc Kinsey đã đưa Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng. Thế giới sẽ tiết kiệm được 450 tỷ USD thương mại hàng năm do hàng giả và giảm thiểu hàng trăm ngàn người tử vong với 10% thuốc giả khi ứng dụng Blockchain trong những lĩnh vực này.””.

VBS 2022 2 Game Cuối

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam hiện là một trong những thị trường Blockchain tiềm năng nhất. Các dự án được phát triển tại Việt Nam gây được tiếng vang trên thị trường thế giới, tạo ra nhiều nền tảng, giải pháp công nghệ Blockchain hữu ích, thu hút nhiều nhà đầu tư. Trong số 200 doanh nghiệp Blockchain hàng đầu thế giới, hơn 10 doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Đây là tiền đề tạo động lực cho các dự án Blockchain tại Việt Nam tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng kiến tạo những hành lang dành cho các công nghệ mới phát triển, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia, hướng tới tạo ra những sự tăng trưởng đột phá. Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2117/QĐ-TTg, ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc CMCN lần thứ tư, trong đó có công nghệ Blockchain. Ngày 15/6/2021, tại Quyết định 942/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Thủ tướng đã giao Ngân hàng nhà nước chủ trì, nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền ảo dựa trên công nghệ Blockchain từ năm 2021 đến 2023. Chính phủ cũng có những chính sách ủng hộ mạnh mẽ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ mới như AI, Blockchain, VR/AR/XR…

Vietnam Blockchain Summit 2022 được định vị là một sự kiện quốc tế thường niiên với quy mô quốc tế, nằm trong danh sách những sự kiện Blockchain hấp dẫn nhất trên thế giới. Trong năm đầu tiên được tổ chức, hội nghị đã thu hút hơn 2.000 đại biểu, với hơn 50 diễn giả, trong đó có gần 300 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 nền kinh tế – những cường quốc về công nghệ blockchain trong khu vực cũng như trên toàn thé giới: UAE, Singapore, Malaysia, Đài Loan – Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Dubai …

Vietnam Blockchain Summit 2022 nhận được nhiều sự ủng hộ từ Nhà tài trợ Kim cương – FTX, Nhà tài trợ Bạch kim – FPT, Nhà tài trợ Vàng – DFG, OKC ( OKX Chain), AAX và XTATUZ, Nhà tài trợ Bạc – BingX, CoinW, Playground, ApM Coin và Nhà tài trợ đồng – MEXC Global, Chainalysis, AWS, CESS Cloud…

Vietnam Blockchain Summit 2022 bao gồm nhiều hoạt động: Hội nghị, Triển lãm giới thiệu các nền tảng, giải pháp và mạng lưới Blockchain. Các diễn giả tập trung vào các cuộc thảo luận chuyên sâu về các nội dung đặc biệt liên quan đến khởi nghiệp công nghệ mới, tiến bộ công nghệ và tăng trưởng, chia sẻ các bài học về kinh nghiệm, đầu tư, các xu hướng và dự đoán tổng thể thị trường Blockchain trong thời gian tới.

KVU08177 Game Cuối

Một số chủ đề nổi bật trong tổng số 20 phiên thảo luận có thể kể đến: Suy nghĩ lại cách tiếp cận của chúng tôi đối với Blockchain trong Kỷ nguyên DX; tác động của Stablecoin và CBDC tới tương lai ngành tài chính; Giải phóng sức mạnh của Blockchain trong Doanh nghiệp; Tương lai của tài sản kỹ thuật số qua lăng kính FTX; Tối ưu hóa sức mạnh của Blockchain trong doanh nghiệp; Ứng dụng Blockchain trong quản lý, điều hành để kiến tạo các mô hình kinh doanh mới tại các thị trường mới nổi và nhiều chủ đề hấp dẫn khác. VBS 2022 quy tụ rất nhiều diễn giả nổi tiếng đến từ: FTX, DFG, OKC (OKX Chain), AAX, CoinTelegraph, Jsquare, Gala, Sky Mavis, Binance, BNB Chain, Chainalysis, AWS, Kyber Network…

VBS 2022 3 Game Cuối

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ tại sự kiện:

“Trong khi cơ sở dữ liệu truyền thống chỉ theo dõi hồ sơ cho các thực thể đơn lẻ, blockchain kết nối một nhóm các thực thể và cho phép dữ liệu được đồng bộ hóa giữa nhiều bên liên quan độc lập. Chính vì thế mà công nghệ blockchain đang mở ra những ứng dụng mới trong nền kinh tế toàn cầu. Hội nghị thượng đỉnh Blockchain lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam hôm nay sẽ tạo ra các kết nối hiệp thương công nghệ, đóng góp vào sự thúc đẩy nên kinh tế số trong thời gian tới. Sự kiện sẽ phổ cập đầy đủ các tính năng đặc biệt của công nghệ này và ghi nhận đề xuất phù hợp về chính sách tuân thủ khi các tổ chức trong nước và quốc tế phát triển mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam.”

Trong những năm vừa qua qua, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, để duy trì tăng trưởng một cách bền vững thì cần có những sáng kiến ​​mới và giải pháp mới. Việt Nam cũng đang thực hiện chuyển đổi số toàn diện quốc gia, cho nên những công nghệ mới có thể tạo ra sự tăng trưởng và phát triển đột phá luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm. Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) có thể làm được điều này. Hội nghị Vietnam Blockchain Summit với sự quan tâm đông đảo của các học giả, chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tích cực thảo luận, tìm ra những hướng đi mới, những sáng tạo mới, cũng kết nối để tạo ra sự đột phá thực sự theo đúng tiềm năng của công nghệ Blockchain, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: