5 tựa game nổi tiếng đóng cửa server trực tuyến trong năm 2022

Người đăng: Ngày đăng: 29/11/2022 Game PC & Console
Sau nhiều năm phục vụ, các tựa game kinh điển nổi tiếng một thời cũng phải dừng hoạt động trực tuyến.

Việc một tựa game đóng cửa máy chủ là điều đáng tiếc, đặc biệt là khi nó có chế độ chơi nhiều người, vì những khoảnh khắc thú vị mà cộng đồng đã cùng nhau chia sẻ giờ đây không thể tái hiện được nữa.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 2 Game Cuối

Quá trình mở và vận hành máy chủ mở khá tốn kém đối với các nhà phát triển. Điều này buộc họ phải đóng một phần trò chơi không còn thu hút khách hàng nữa. Tuy nhiên, đôi khi server ngừng hoạt động không có nghĩa là game hoàn toàn hết chơi được, mà người chơi chỉ không thể truy cập vào các tính năng online nữa mà thôi.

Forza Street

Đây là phiên bản mobile của một trong những series game lái xe sống động và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Forza Street lấy khía cạnh giả lập của các trò chơi ở dòng chính và làm cho nó dễ dàng tiếp cận với người chơi bình thường.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 1 Game Cuối

Tuy nhiên, nó cũng gây chia rẽ cộng đồng fan bởi những sự giản lược về yếu tố gameplay. Ví dụ như việc người chơi không hoàn toàn điều khiển những chiếc xe mà chúng sẽ… tự chạy. Họ chỉ việc chạm vào các biểu tượng bàn đạp ga hoặc bình nitro trên màn hình khi cần rẽ hướng hoặc tăng tốc nhằm giành chiến thắng trong cuộc đua.

Forza Street có tuổi thọ khá dài đối với một trò chơi di động, được giới thiệu vào năm 2019 và kéo dài 3 năm, trước khi ngừng hoạt động vào đầu năm 2022. Nếu người chơi mua bất kỳ thứ gì 30 ngày trước khi game ngừng hoạt động, các nhà phát triển sẽ hoàn lại tiền cho họ.

Army Of Two: 40th Day

Cả hai phiên bản Army Of Two đầu tiên đều mang lại những trải nghiệm hành động góc nhìn ngôi thứ ba chất lượng. Tuy nhiên, phần thứ hai 40th Day có cách tường thuật sâu sắc hơn, kèm theo một hệ thống đạo đức phức tạp biến nó trở thành một trong những tựa game co-op hay nhất.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 1 Game Cuối

Tuy nhiên, EA đã đóng cửa một loạt máy chủ trực tuyến cho các trò chơi của họ vào tháng 10 năm 2022, bao gồm cả Army Of Two: 40th Day. Mặc dù không thể chơi online được nữa, nhưng tính năng co-op cục bộ vẫn hoạt động, nên game thủ có thể chơi với bạn bè cùng phòng. Đây không phải là một điều xấu bởi nó cho phép cả hai người giao tiếp và lập chiến lược hiệu quả hơn.

Assassin’s Creed 3

Nhiều người sẽ nghĩ rằng dòng Assassin’s Creed không cần hệ thống máy chủ, vì những tựa game này đặt trọng tâm vào phần chiến dịch chơi đơn theo cốt truyện. Thế nhưng, trong thời kỳ mà các thương hiệu như Call Of Duty và Battlefield cực kỳ phổ biến, phần chơi mạng của Assassin’s Creed đã tạo ra sự mới mẻ nhất định qua các trận đấu theo kiểu mèo vờn chuột.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 3 Game Cuối

Assassin’s Creed 3 đã giới thiệu một nhân vật chính mới, tuy không mạnh mẽ nhất nhưng vẫn tạo nên dấu ấn cho series. Trong số những yếu tố mới, phần chơi mạng đã được đại tu với dàn nhân vật có khả năng riêng và các chế độ bổ sung.

Vì vậy, thật đáng tiếc khi các trò chơi này đã ngừng hoạt động trực tuyến vào tháng 9 năm 2022. Sau này, Ubisoft cũng không còn tập trung vào yếu tố multiplayer của Assassin’s Creed kể từ bản Unity năm 2014.

Far Cry 3

Một trò chơi khác của Ubisoft đóng cửa online vào năm 2022. Trường hợp này gây tiếc nuối bởi bên cạnh chế độ chơi đơn chất lượng thì yếu tố trực tuyến của nó cũng khá thú vị, sâu sắc và phong phú. Sau 10 năm, phần 3 vẫn được đánh giá là bản Far Cry hay nhất với câu chuyện được xây dựng tốt và khiến người chơi phải ngạc nhiên, kết hợp phần multiplayer giúp tăng cảm giác cộng đồng cho đảo Rook.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 5 Game Cuối

Thay vì những trận đấu triệt hạ đối thủ theo đội nhóm điển hình, người chơi sẽ thực hiện các nhiệm vụ co-op dựa trên mục tiêu. Điều đó giúp gameplay trở nên thú vị và tuyệt vời không kém phần chiến dịch chính. Nhưng đáng tiếc rằng người chơi không thể thưởng thức lại trải nghiệm thú vị này khi server ngừng hoạt động.

Ghost Recon Future Solider

Game hành động chiến thuật quân sự này là một nạn nhân khác của việc Ubisoft quyết định tắt server. Ghost Recon Future Solider cũng sở hữu chất lượng tổng thể rất tốt nhờ phần chiến dịch riêng biệt có thể trải nghiệm với bạn bè hoặc một mình. Ngoài yếu tố PVE, Future Solider dĩ nhiên cũng có mục PVP để người chơi so tài lẫn nhau.

5 tua game noi tieng dong cua server truc tuyen trong nam 2022 7 Game Cuối

Ghost Recon Future Solider được tạo ra cho tất cả mọi người, giúp họ dễ dàng thích nghi với phong cách chơi của nó. Tuy nhiên, sau tháng 10 năm 2022, phần chơi nhiều người của game đã ngừng hoạt động.

Theo Gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: